ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชบาแก้วสุดต้าน! สาวไทยสู้เต็มที่พ่ายแชมป์เก่าสหรัฐฯขาดลอย ประเดิมนัดแรกบอลโลก

ชบาแก้วสุดต้าน! สาวไทยสู้เต็มที่พ่ายแชมป์เก่าสหรัฐฯขาดลอย ประเดิมนัดแรกบอลโลก

Posted 12/06/2019 by siamsport

ศึกฟุตบอลโลกหญิง 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทัพ "ชบาแก้ว" ประเดิมเกมนัดแรกด้วยความพ่ายแพ้ หลังต้านเกมรุกสุดโหดของสาวมะกันไม่ไหวพ่ายไปหมดรูป 0-13 กลายเป็นสถิติใหม่ของฟุตบอลโลก ส่งผลให้แชมป์เก่า สหรัฐฯ เก็บสามแต้มแรกพร้อมขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ โดยนัดต่อไปสาวไทยจะพบกับ สวีเดน ที่เก็บชัยนัดแรกมาได้ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้

สนาม : สต๊าด โอกุส เดอโลน เมืองแร็งส์, ประเทศฝรั่งเศส

            การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส กลุ่ม เอฟ นัดแรก เป็นเกมในคู่ระหว่าง ทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 34 ของโลก ลงประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและแชมป์โลก 3 สมัย 

            สำหรับรายชื่อ 11 ผู้เล่นของแข้งสาวไทย มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง (ผู้รักษาประตู) , วารุณี เพ็ชรวิเศษ , ณัฐกานต์ ชินวงษ์ , กาญจนา แสนคุณ , วิลัยพร บุตรด้วง , อินทร์อร พันธุ์ชา , สุนิสา สร้างไธสง , รัตติกาล ทองสมบัติ , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี , กาญจนา สังข์เงิน (กัปตันทีม) , สุชาวดี นิลธำรงค์


           ขณะที่สหรัฐอเมริกามา ในระบบ 4-3-3 ตามถนัดอีกครั้ง ประกอบไปด้วย อลิสซ่า แนเฮอร์ (ผู้รักษาประตู) , แอบบี้ ดาชล์เคมเปอร์ , เคลลีย์ โอฮารา , คริสตัล ดันน์ , จูลี เอิร์ธซ์ , ลินด์ซี่ โฮราน , โรส ลาวิลล์ , ซาแมนธา เมวิส , โทบิน เฮิร์ท , เมเกน ราปิโน (กัปตันทีม) , อเล็กซ์ มอร์แกน

            โดยสถิติของทั้งสองทีมเคยเจอกันแค่ครั้งเดียวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 17 ก.ย.59 ในรายการพิเศษเกมนัดอำลาทีมชาติของ "ฮีทเธอร์ โอไรลีย์" กองกลางชุดแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย ที่รับใช้ชาติมาเป็นนัดที่ 231 ก่อนที่แข้งสาวมะกัน ทีมอันดับ 1 ของโลกในตอนนั้น และปัจจุบัน จะถล่มแข้งสาวไทย ไปอย่างขาดลอย 9-0

            เริ่มเกมเพียงแค่ 5 นาที อเล็กซ์ มอร์แกน หัวหอกของสหรัฐอเมริกา ส่งบอลเข้าประตูไปแล้ว ทว่าโชคดีของทัพ "ชบาแก้ว" ที่ผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า

            น.12 กลายเป็นฝั่งแข้งสาวมะกัน ที่มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อ เคลลีย์ โอฮารา พาบอลเลี้ยงขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษข้ามกองหลังสาวไทย ก่อนจะเป็น อเล็กซ์ มอร์แกน ยืนโหม่งคนเดียวโล่งๆส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายช่วยให้สหรัฐอเมริกา ขึ้นนำไปก่อน 1-0 และเป็นลูกที่ 102 ของเธอในนามทีมชาติอีกด้วย หลังจากที่พึ่งซัดลูกที่ 100 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

       

     น.20 เป็นแข้งสาวมะกัน ที่มาได้ประตูหนีห่างเพียงแค่ 20 นาที จากจังหวะที่ โรส ลาวิลล์ ได้โอกาสซัดเต็มข้อล่อเต็มแข้งด้วยซ้ายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะพุ่งแรงเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงามพาสหรัฐอเมริกา หนี 2-0

            น.28 โอกาสยิงครั้งแรกของแข้งสาวไทยเมื่อ รัตติกาล ทองสมบัติ หาจังหวะยิงจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลดันเบาเกินไปก่อนไปเข้าตรงตัวของ อลิสซ่า แนเฮอร์ รับเอาไว้ได้สบาย

            น.32 จากลูกฟรีคิกตรงเส้นกรอบเขตโทษพอดี โรส ลาเวลล์ ยิงเลียดๆเข้ามาก่อนที่บอลจะกระเด้งมาเข้าทางปืนและเป็น ลินด์ซี่ โฮราน ที่ซัดจ่อๆเข้าไปตุงตาข่ายทำให้สาวมะกัน หนีเพิ่มเป็น 3-0

        

    น.35 ทัพ "ชบาแก้ว" ขยับเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกโดยถอดทาง วิลัยพร บุตรด้วง ออก ก่อนจะส่ง พิกุล เขื่อนเพ็ชร ลงมาเล่นแทน

            ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติมก่อนจบครึ่งแรก สหรัฐอเมริกา นำทีมชาติไทย อยู่ 3-0

            กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง น.50 และเป็นสหรัฐอเมริกามาได้ประตูเพิ่มเมื่อ ซาแมรธา เมวิส ได้โอกาสซัดนอกกรอบเขตโทษบอลไปแฉลบผู้เล่นของไทยเปลี่ยนทางเข้าประตูไปช่วยให้แข้งสาวมะกันหนีเป็น 4-0

            น.53 อเล็กซ์ มอร์แกน เบิ้ลเม็ดสองของตัวเองหลังได้โอกาสยิงจ่อๆในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพาสหรัฐอเมริกาใส่สกอร์เพิ่มเป็น 5-0

            ถัดมาแค่นาทีเดียวจากจังหวะที่สาวไทยเคลียบอลกันไม่ขาด ก่อนจะมาเข้าทาง ซาแมนธา เมวิส ซัดเหน่งๆไม่พลาดเป็นลูกที่สองของเธอในเกมนี้พาสหรัฐอเมริกาหนีเป็น 6-0

            น.56 ดูเหมือนสาวไทยจะเสียสมาธิกันไปเองจนทำให้แข้งสาวมะกันมาได้ประตูเพิ่ม จากการยิงจ่อๆในกรอบเขตโทษของ โรส ลาวิลล์ เป็นลูกที่สองของเธอในเกมนี้พาแข้งสาวมะกันหนีเป็น 7-0

          

  น.72 ใบเหลืองแรกของเกมเป็นของ ธนีกานต์ แดงดา ผู้เล่นตัวสำรองของสาวไทย หลังไปพุ่งเสียบสไลด์ เคลลีย์ โอฮารา ล้มลงไปบริเวณกลางสนาม

            น.74 อเล็กซ์ มอร์แกน ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษแบบเน้นๆ ก่อนที่บอลจะเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย พาแข้งสาวมะกันเพิ่มสกอร์เป็น 8-0

            น.79 จากจังหวะสาวกลับเร็วของสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะมาเข้าทาง เมเกน ราปิโน หัวหิกกัปตันทีมซัดจ่อๆเข้าไปไม่พลาด สาวมะกันหนีชบาแก้ว 9-0

            น.81 ฟอร์มฮอตไม่เลิกสำหรับ อเล็กซ์ มอร์แกน หลังมากระทุ้งลูกที่ 4 ของตัวเองช่วยให้สหรัฐอเมริกาหนีเป็น 10-0

            น.85 มัลโลรีย์ พิวจ์ฮ ผู้เล่นตัวสำรองได้โอกาสพาบอลหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนแตะหลบ สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง หนึ่งจังหวะและยิงเข้าไปโล่งๆ สาวมะกันหนีเป็น 11-0

            น.87 อเล็กซ์ มอร์แกน มายิงประตูที่ 5 ของตัวเองพาทีมหนีชบาแก้วเป็น 12-0 ก่อนที่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 คารลี ลอยด์ ศูนย์หน้าตัวสำรองจะมาซัดปิดกล่องช่วยให้ สหรัฐอเมริกา ถล่มเอาชนะทัพ "ชบาแก้ว" ไป 13-0 เก็บ 3 แต้มประเดิมเวิลด์คัพ 2019 ได้สำเร็จ

            รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

            ไทย : สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง (ผู้รักษาประตู) , วารุณี เพ็ชรวิเศษ (อรทัย ศรีมณี แทน น.71) , ณัฐกานต์ ชินวงษ์ , กาญจนา แสนคุณ , วิลัยพร บุตรด้วง (พิกุล เขื่อนเพ็ชร แทน น.35) , อินทร์อร พันธุ์ชา , สุนิสา สร้างไธสง , รัตติกาล ทองสมบัติ (ธนีกานต์ แดงดา แทน น.65) , ศิลาวรรณ อินต๊ะมี , กาญจนา สังข์เงิน (กัปตันทีม) , สุชาวดี นิลธำรงค์

            สหรัฐอเมริกา : อลิสซ่า แนเฮอร์ (ผู้รักษาประตู) , แอบบี้ ดาชล์เคมเปอร์ , เคลลีย์ โอฮารา , คริสตัล ดันน์ , จูลี เอิร์ธซ์ (มัลโลรีย์ พิวจ์ฮ แทน น.59) , ลินด์ซี่ โฮราน , โรส ลาวิลล์ (คารลี ลอยด์ แทน น.57) , ซาแมนธา เมวิส , โทบิน เฮิร์ท (คริสเตน เพรส แทน น.57) , เมเกน ราปิโน (กัปตันทีม) , อเล็กซ์ มอร์แกน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชบาแก้ว เตรียมดันเลือดใหม่ต่อยอดบอลโลกหนหน้า-ฟีฟ่าเตือนล็อกผล
    ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังลงสนามเปิดฉากดวลแข้งนัดแรกกับ สหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยและแชมป์เก่า ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามสต๊าดออกุ๊ส–เดอโลน เมืองแรงส์ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • คอมเม้นท์แฟนบอล ไทย 0-1 เวียดนาม : ไทยเล่นสกปรกก็ยังเอาชนะเราไม่ได้
    เป็นที่ทราบกันว่า ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ส่งผลให้ทัพช้างศึกไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เมื่อต้องพ่ายให้กับชาติในอาเซียน
  • คิงส์คัพ : ทีมชาติไทย 0-1 เวียดนาม
    แฟนๆช้างศึกช็อกทั้งประเทศเมื่อมาโดนทีเด็ดของ เหงียน อันห์ ดุ๊ค โขกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพาทีมชาติเวียดนาม เอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 ทำให้ทีม "ดาวทอง" ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ คูราเซา ส่วน "ช้างศึก" เข้าไปชิงที่ 3 กับ อินเดีย วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ ในศึกฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ประจำวันพุธที่ 5 มิถุนายน 2562

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »