ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! วายเอฟเอ ส่ง แข้งคนหูหนวกร่วม ฟุตซอลไทยลีก 2

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! วายเอฟเอ ส่ง แข้งคนหูหนวกร่วม ฟุตซอลไทยลีก 2

Posted 12/06/2019 by ข่าวสด

สโมสรฟุตซอล วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการฟุตซอลไทย ด้วยการส่งแข้งผู้พิการทางการได้ยินลงร่วมทำการแข่งขัน ฟุตซอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.62 ที่ห้องประชุมชั้น 4 กกท. หัวหมาก นายยูทากะ อะอิฮารา ประธานสโมสรฟุตซอล วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา ชาวญี่ปุ่นหัวใจไทย เป็นประธานแถลงข่าว สโมสรฟุตซอล วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา เอฟซี สโมสรน้องใหม่ที่เพิ่งคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ ฟุตซอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟที่เพิ่งผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทย ด้วยการส่งนักเตะผู้พิการทางการได้ยินลงร่วมทำการแข่งขัน หวังใช้กีฬาเป็นสื่อในการนำพาความเท่าเทียมกันสู่สังคม

นายยูทากะ อะอิฮารา ล่าวว่า วายเอฟเอฯ เป็นสโมสรฟุตซอลที่เน้นการให้โอกาส และความเท่าเทียมกัน ซึ่งเหมือนกับที่ผมเคยได้รับมาโดยตลอด ผมเองเป็นผู้พิการแขนขาด แต่ตลอดเวลาที่อยู่ในไทย คนไทย และวงการฟุตบอลไทย ได้ให้โอกาสผมได้เล่นฟุตบอลอาชีพ ผมเคยเล่นฟุตบอลไทยลีกให้กับสโมสรโรงงานยาสูบสมัยเดียวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ช่วงปีพ.ศ. 2546-2547 ซึ่งถึงแม้ผมจะเป็นผู้พิการแต่ก็ได้รับโอกาส และความ เท่าเทียมกันมาโดยตลอด วันนี้ผมตั้งใจจะตอบแทนคนไทย เลยตั้งสโมสรฟุตซอลขึ้นมา และให้โอกาสผู้พิการทางการได้ยินได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการฟุตซอลไทยในด้านความ เท่าเทียมกัน โดยโลโก้ของสโมสร วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา เอฟซี เราใช้เป็นรูปม้าน้ำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้พิการทางการได้ยิน รวมทั้งยังพร้อมเป็นบันไดขั้นแรกในระดับอาชีพให้เยาวชน และผู้เล่นทั่วไปได้ก้าว ไปสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับสูงขึ้นต่อไป”

“นอกจากนี้ เราได้มือดีอดีตกุนซือแชมป์ แชมป์เอฟเอคัพ 2017 “โค้ชเหมียว” ทะนงศักดิ์ ทรัพย์บริบูรณ์ มาช่วยคุมทัพ และได้มือเก๋ายุคบุกเบิกวงการฟุตซอลไทย “พี่ป๋อ- มิลินทร์ นาถะพินธุ” หวนกลับสู่วงการ ด้วยการรับหน้าที่ผู้จัดการทีม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรียนที่เดียวกัน! เผยที่มามอร์แกนเข้าปลอบมิรันด้า
    กองหน้าตัวเก่งสหรัฐฯ เรียนที่เดียวกับ มิรันด้า เมื่อมีภาพเธอ เข้ามาปลอบใจ หลังจบเกมที่ถล่มชบาแก้ว 13-0 ในบอลโลกหญิง
  • ชบาแก้ว เตรียมดันเลือดใหม่ต่อยอดบอลโลกหนหน้า-ฟีฟ่าเตือนล็อกผล
    ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังลงสนามเปิดฉากดวลแข้งนัดแรกกับ สหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยและแชมป์เก่า ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามสต๊าดออกุ๊ส–เดอโลน เมืองแรงส์ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • เมืองทองดวลบุรีรัมย์! แบ่งสายช้าง จูเนียร์คัพ2019 รอบประเทศ
    มืองทองร่วมสาย บุรีรัมย์ อะคาเดมี ส่วนแชมป์เก่าอัสสัมธนฯโม่แข้ง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ช้างจูเนียร์คัพ 2019 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม สโมสรราชพฤกษ์ ได้มีการแถลงข่าวและพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รายการ "ช้าง จูเนียร์ คัพ 2019" รอบชิงแชมป์ประเทศไทย โดยมีพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณกันธร เพิ่มทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านกีฬา กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์, คุณศิวัช วสันตสิงห์ บริษัท บูทรูมแอพพาเรล จำกัด โดยชุดกีฬาแบรนด์อาริ, คุณเคนทาโร่ ชิมะดะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด ตัวแทนทีม และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน ซึ่งมีทีมเยาวชนจากทั่วประเทศผ่านเข้าแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 16 ทีม จากกว่า 300 ทีมทั่วประเทศ
  • มีลุ้นย้ายทีม''วิลเลี่ยม''หลุดชุดสองเชียงราย
    ''กว่างโซ้งมหาภัย'' สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังเงียบประเด็น วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ แนวรุกแซมบ้าส่อเค้าย้ายทีม ล่าสุดเกมอุ่นเครื่องกับเชียงใหม่ เอฟซี เจ้าตัวหลุดไปเป็นผู้เล่นชุดสองแล้ว ขณะที่ข่าวดี 2 แกนหลักอย่าง ปิยะพล ผานิชกุล และ อี ยอง แร กลับมาลงสนามได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »