ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ฉาว.. หมอเมียนมา โดนยึดใบประกอบวิชาชีพ หลังรับจ๊อบนางแบบถ่ายหวิว

ฉาว.. หมอเมียนมา โดนยึดใบประกอบวิชาชีพ หลังรับจ๊อบนางแบบถ่ายหวิว

Posted 17/06/2019 by kapook

 

หมอสาวชาวเมียนมา โดนยึดใบประกอบวิชาชีพ หลังรับจ๊อบเป็นนางแบบถ่ายเซ็กซี่วาบหวิว เจ้าตัวไม่พอใจ ชี้ละเมิดความเป็นส่วนตัว

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์สเตรตไทมส์ รายงานว่า นาง มเว ซาน (Nang Mwe San) เป็นแพทย์หญิงชาวเมียนมา ที่รับงานถ่ายแบบเซ็กซี่ เธอมักจะโพสต์โชว์ผลงานทั้งชุดว่ายน้ำ หรือชุดชั้นใน ผ่านทางโซเชียลอยู่เสมอ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติทั่วไปในประเทศที่เปิดรับวัฒนธรรมสมัยใหม่ แต่ไม่ใช่สำหรับที่ประเทศเมียนมา

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา นาง มเว ซาน ได้โพสต์รูปภาพเอกสารจากทางสมาคมการแพทย์เมียนมา ที่ส่งจดหมายมาแจ้งถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมของเธอ เนื่องจากภาพถ่ายวาบหวิวของเธอไม่สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของประเทศ สร้างความไม่พอใจให้แก่เธอเป็นอย่างยิ่ง โดยมองว่าเป็นการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว

โดยรายงานเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นาง มเว ซาน ได้รับจดหมายเตือนให้ลบภาพหวิวจากเฟซบุ๊ก ซึ่งเธอก็รับปากว่าจะนำภาพถ่ายเซ็กซี่ออกจากโซเชียลมีเดีย แต่เธอก็ไม่ได้ปฏิบัติตามนั้น

สำหรับ นาง มเว ซาน ปัจจุบันอายุ 29 ปี เธอประกอบอาชีพเป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปมาเป็นเวลานาน 5 ปี ก่อนจะเริ่มเดินทางตามความฝัน รับงานถ่ายแบบเซ็กซี่ ซึ่งเธอชี้ว่าในจริยธรรมแพทย์ไม่มีข้อบังคับเรื่องการแต่งกาย

"ฉันไม่ได้แต่งตัวแบบนั้นตอนฉันรักษาคนไข้เสียหน่อย ฉันไม่คิดว่าพวกเขาควรจะมาแทรกแซงความอิสระความเป็นส่วนตัว มันไม่ใช่เรื่องอะไรของพวกเขาเลย" ซาน กล่าว พร้อมทั้งระบุว่าการถอดใบประกอบวิชาชีพของเธอเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และเธอจะทำการฟ้องศาลเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมที่เธออุตส่าห์ตั้งใจร่ำเรียนมาหลายปี และหวังว่าเธอจะมีโอกาสได้กลับมารักษาคนไข้ในอนาคต 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »