ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จังหวะปัญหา!แฟนบอลงงลูกยิงคูตินโญ่ไม่เป็นประตู

จังหวะปัญหา!แฟนบอลงงลูกยิงคูตินโญ่ไม่เป็นประตู

Posted 19/06/2019 by siamsport

เหล่าแฟนบอลออกอาการงงกันทั้งแถบที่ บราซิล ไม่ได้ประตูในจังหวะลูกยิงของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก่อนที่หลายคนจะออกมาเฉลยว่ากรรมการตัดสินถูกแล้ว เพราะบอลมันไปโดน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และตอนนั้น ฟีร์มีโน่ ก็อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

    แฟนบอลหลายคนแสดงความสงสัยและจวกทีมกรรมการอย่างหนัก หลังจากที่ทีมชาติบราซิลอดได้ประตูจากลูกยิงของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในช่วงท้ายเกมของศึก โกปา อเมริกา 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ "เซเลเซา" เสมอกับ เวเนซูเอล่า 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา (เช้าวันพุธที่ 19 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย)

Brazil getting ROBBED. That goal by Coutinho was not offsides WTF #CopaAmerica2019

— Nimaiya (@Nimaiya1) June 19, 2019
    ในช่วง 4 นาทีสุดท้ายของนัดดังกล่าว เอแวร์ตอน แนวรุกของ บราซิล ได้บอลตรงฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่ วิลเคอร์ ฟารินเญซ ผู้รักษาประตูของ เวเนซูเอล่า จะพยายามปัดบอล แต่ทำได้ไม่ดีพอจนทำให้บอลยังลอยไปตรงกลางกรอบประตู ซึ่ง คูตินโญ่ ก็วิ่งเข้ามายิงแบบเต็มแรง จนทำให้บอลเข้าไปนอนในก้นตาข่าย

Ok. This is stupid. That was a coutinho goal. and the matches are now extending over 2 hours. This VAR bullshit has to improve. #CopaAmerica

— Diana Walls (@LAGATAF1NA) June 19, 2019
    อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทีมงาน วีเออาร์ ดูภาพช้า และติดต่อมายังกรรมการในสนามแล้วนั้น มันก็มีการตัดสินว่าลูกนี้ไม่เป็นประตู จากการที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ซึ่งตอนแรกมันไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจังหวะที่ถูกตัดสินว่า ฟีร์มีโน่ ล้ำหน้านั้น เป็นจังหวะที่ เอแวร์ตอน เปิดเข้ามา หรือเป็นตอนที่ คูตินโญ่ ยิงประตู และมันก็ทำให้แฟนบอลงงกันสุดๆ จนโพสต์ข้อความลงบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังกันหลายแบบ อย่างเช่น "บราซิล โดนปล้นชัด ลูกของ คูตินโญ่ มันไม่ได้ล้ำหน้าเลย นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย", "โอเค นี่มันงี่เง่าสิ้นดี ลูกของ คูตินโญ่ ต้องเป็นประตูแท้ๆ ตอนนี้เกมมันก็ต้องยืดไปเป็นเกิน 2 ชั่วโมงแล้ว ไอ้ระบบ วีเออาร์ เฮงซวยนี่ต้องปรับปรุงสักที" และ "VAR = ผู้ช่วยกรรมการเป็นชาวเวเนซูเอล่า" เป็นต้น

CLEAR offside. The goalie plays Firmino offside. Why is everyone so blind? #var #brazil pic.twitter.com/6YScx1Fgp7

— KroenkeOUT (@LeonBeazt) June 19, 2019
    ถึงกระนั้น แฟนบอลบางส่วนก็บอกว่าจังหวะนี้ทีมงานกรรมการตัดสินถูกต้องแล้ว เพราะลูกยิงของ คูตินโญ่ มันไปแฉลบ ฟีร์มีโน่ ก่อนที่จะเข้าประตู ซึ่งตอนนั้น ฟารินเญซ อยู่ในจุดที่สูงกว่า คูตินโญ่ พอดี ทำให้จังหวะนั้นกองหลังของ เวเนซูเอล่า ที่ไปยืนอยู่บนเส้นถูกนับเป็นเหมือนผู้รักษาประตูแทนตามกฎที่ระบุเอาไว้ และนั่นก็หมายความว่า ฟีร์มีโน่ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า โดยข้อความเหล่านั้นมีอย่างเช่น "จังหวะนี้มันล้ำหน้าชัดเจน ผู้รักษาประตูทำให้ ฟีร์มีโน่ ล้ำหน้า ทำไมทุกคนถึงไม่เข้าใจกัน ?" และ "ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงให้ บราซิล ได้ แต่บอบลมันไปโดน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก่อน นั่นหมายความว่ามันไม่ถูกนับเป็นประตูเพราะว่ามันล้ำหน้า นี่เป็นครั้งที่ 3 ในเกมนี้แล้วที่กรรมการตัดสินไม่ให้ บราซิล ได้ประตู และ ฟีร์มีโน่ ก็มีส่วนร่วมกับมันทั้งหมด" เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »