ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อลุ้นแชมป์ ! เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล อาจขาด ซาลาห์-มาเน่ ต้นฤดูกาลใหม่

เพื่อลุ้นแชมป์ ! เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล อาจขาด ซาลาห์-มาเน่ ต้นฤดูกาลใหม่

Posted 21/06/2019 by siamsport

สาวก "เดอะ ค็อป" อาจไม่ได้เห็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ลงสนามช่วย ลิเวอร์พูล ในช่วงต้นฤดูกาล 2019/2020 เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ "หงส์แดง" อาจจะเพิ่มช่วงพักผ่อนให้สองแข้งสตาร์ดัง เพราะพวกเขาต้องกรำศึกหนักทั้งกับสโมสร และทีมชาติในช่วงซัมเมอร์นี้
    หลังจากที่ตรากตรำกรำศึกอย่างหนักมาตลอดช่วง 2 ฤดูกาลก่อน ดูเหมือน ซาลาห์ กับ  มาเน่ น่าจะได้มีความสุขกับช่วงพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่พวกเขายังมีภารกิจใหญ่กับทีมชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ  นั่นอาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของทั้งคู่

    เป็นที่รู้ๆ กันว่าหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา บรรดาผู้เล่นมากมายได้รับโอกาสที่จะเดินทางไปพักผ่อน และพักฟื้นร่างกายกับเพื่อนฝูง หรือครอบครัวตัวเอง แต่สำหรับ "โม ซาลาห์" กับ มาเน่ แทบจะไม่มีเวลาที่จะได้สวมกางเกงว่ายน้ำเพื่อพักร่างกายหลังนำ "เดอะ เร้ดส์" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เพราะต้องเดินทางไปรับใช้ชาติบ้านเกิดในทัวร์นาเมนต์ทวีปแอฟริกา ช่วงระหว่างวันที่ 21 มิ.ย.-19 ก.ค.นี้


    อย่างที่ทราบกันว่า ซาลาห์ มีสถิติลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และทีมชาติอียิปต์ รวมแล้ว 9,379 นาที รวมทั้งอีก 8,461 ที่ลงสนามให้ "หงส์แดง" ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่สำคัญไม่มีนักเตะลิเวอร์พูล คนไหนที่ลงเล่น 52 เกมจากการทั้งหมด 4 รายการของต้นสังกัดเมื่อซีซั่นล่าสุด

    ในส่วนของ มาเน่ ก็ไม่แตกต่างกันเพราะนักเตะลงสนาม 9,059 นาทีให้กับ เซเนกัล และ ลิเวอร์พูล โดยถึงการเล่นให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จำนวน 7,789  นาที แน่นอนว่าทั้งสองสตาร์สำคัญของ "เดอะ เร้ดส์" แทบไม่มีเวลาได้พักฟื้นร่างกายเลย หากพวกเขาต้องกลับไปรับใช้ชาติบ้านเกิด


    อย่างที่บอกไปแล้วว่าภารกิจการเล่นให้ทีมชาติของทั้งสองคนอาจจะยาวนานไปจนถึงวันที่ 19 ก.ค. ถ้าหากพวกเขาสามารถนำประเทศเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ฉะนั้นถ้าเป็นแบบนี้นั่นหมายความว่า "คิง ออฟ อียิปต์" กับ มาเน่ จะมีเวลาพักร่างกายแค่ 16 วันก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ในเกมปะทะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แมตช์การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์

    ก่อนหน้านั้น คล็อปป์ เคยออกมาพูดแล้วว่าลูกทีมของเขาจะได้รับโอกาสพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์อย่างน้อย 3 สัปดาห์ นั่นหมายความว่า อดีตสตาร์ "หมาป่าเหลือแดง" โรม่า กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รวมทั้ง อดีตปีกตัวจี๊ด "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน มีความเป็นได้ที่จะพลาดช่วยทีมในช่วงต้นฤดูกาลใหม่


    จากสถานการณ์ของ ซาลาห์ และ มาน่ ทำให้ โลร็อง เอตาเม่ อดีตแข้งดัง อาร์เซน่อล กับทีมชาติแคเมอรูน มองว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับ ลิเวอร์พูล ในการบดบี้เบียดขยี้กับทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่มีเพียง ริยาด มาห์เรซ เท่านั้นที่ต้องช่วย แอลจีเรีย ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก 

     "จะเกิดอะไรขึ้นนะเหรอ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเริ่มต้นฤดูกาลโดยที่ไม่มี ซาลาห์ และ มาเน่ เพราะพวกเขาต้องได้สิทธิ์พักและฟื้นฟูร่างกายในช่วงสองสัปดาห์ที่แสนมีค่า ไม่อย่างนั้นแล้วระดับคุณภาพของพวกเขาอาจจะดร็อปลงในช่วงระหว่างฤดูกาล แน่นอนว่านักเตะย่อมหมดสภาพทั้งร่างกายและจิตใจ จึงจำเป็นต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์เพื่อพักฟื้นร่างกาย ก่อนจะลุยซีซั่นใหม่พรีเมียร์ลีก"


    "ถ้าพวกเขาไม่ได้พัก โอกาสที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจะส่งผลกระทบจากการเริ่มต้นลงสนามช้าเพราะนักเตะมีอาการเหนื่อยล้าจากการเล่น นี่เป็นปัญหาสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะ ซาลาห์ กับ มาเน่ มีความเป็นได้ที่จะพาทีมไปได้ไกลในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ"

      ทั้ง ซาลาห์ และ มาเน่ เป็นนักเตะสำคัญในประเทศของพวกเขา ฉะนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้งสองคนจะพลาดช่วยชาติ โดย เอตาเม่ เชื่อว่าทั้งคู่ไม่สนใจเรื่องอาการเหนื่อยร่างของร่างกาย เพราะพวกเขารู้สึกว่าพร้อมทุ่มเทให้กับประเทศชาติเนื่องเป็นนักเตะสำคัญของทีม


    อย่างไรก็ตามในกรณีนี้อาจจะส่งผลเสียหายสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการลงเล่นฤดูกาลใหม่ถ้าพวกเขาดันมีสภาพอิดโรยอ่อนล้าเมื่อถึงเวลากลับแอนฟิลด์ เพื่อเตรียมรับใช้ต้นสังกัด "กรณีของ ซาลาห์ กับ มาเน่ พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าเหลือเชื่อตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่อาการเหนื่อยล้าไม่ใช่ปัจจัยหลักสำหรับ ซาลาห์ กับ มาเน่ ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ  สิ่งที่พวกเขาขาดไปก็ความสามารถด้านร่างกาย พวกเขาจะต้องชดเชยมันด้วยสภาพจิตใจในการแข่งขันนี้"

    จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล ยังมีอีกหนึ่งนักเตะสำคัญที่ต้องเดินทางไปเล่นในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ นั่นก็คือ นาบี เกอิต้า ที่ต้องช่วยทีมชาติกีนี และนักเตะหลายคนที่อยู่ในทีมคริสตัล พาเลซ ที่เป็นชาวกาฬทวีป อย่างไรก็ตามแข้ง "หงส์แดง" หลายรายที่เป็นชาวยุโรปต้องลงสนามในเกมเนชั่นส์ ลีก ในเดือนมิถุนายน (แข่งจบไปแล้ว) และกรณีก็ทำให้ คล็อปป์ ต้องปวดเศียรเวียนเกล้ากับการเตรียมแผนช่วงปรีซีซั่นของเขาอย่างมาก


    สำหรับในฤดูกาลใหม่ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเพิ่มขึ้นจากการทุ่มเทเต็มสูบสำหรับการแข่งขันในประเทศอังกฤษ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ) รวมไปถึงการป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และการปะทะกับ เชลซี ในเกมชิงชัยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่อิสตันบูล ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้

    ยังไม่หมดแค่นี้ คล็อปป์กับลูกทีมยังมีเกมสำคัญอีกในเดือนธันวาคมนี้ เพราะสโมสรจะต้องเดินทางไปแข่งศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือสโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์ ที่สำคัญที่สุดในฤดูกาลหน้า "หงส์แดง" มีเจตจำนงที่ชัดเจนว่าต้องการทุ่มเทสุดหัวใจเพื่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ฉะนั้นด้วยปัจจัยหลายๆ ด้านคงทำให้ทีมมีงานสุดหินรออยู่หากต้องการประสบความสำเร็จกับโปรแกรมทั้งหมดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »