ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฟาน กัล ชี้ เมสซี่ มีส่วนผิดที่ บาร์เซโลนา ล้มเหลวใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายปีติด

ฟาน กัล ชี้ เมสซี่ มีส่วนผิดที่ บาร์เซโลนา ล้มเหลวใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายปีติด

Posted 25/06/2019 by kapook

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตนายใหญ่ของเหล่าสโมสรมากมายในยุโรปอย่าง แมนยู, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น รวมไปถึง ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องมีส่วนรับผิดชอบที่ บาร์ซ่า ล้มเหลวใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหลายปีติดต่อกัน จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562

        เมสซี่ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ บาร์เซโลนา ได้ถึง 4 สมัย แต่ทว่าความสำเร็จบนเวทียุโรปนั้นขาดหายไปนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 โดยที่ 4 ซีซั่นหลังสุด "เจ้าบุญทุ่ม" ตกรอบก่อนรองชนะเลิศถึง 3 ครั้ง และร่วงรอบรองชนะเลิศไป 1 ครั้ง

        ซึ่งทาง หลุยส์ ฟาน กัล มองว่า ดาวเตะอาร์เจนไตน์ มีส่วนรับผิดชอบต่อความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับ บาร์เซโลนา "ผมหน่ะชอบ เมสซี่ ในฐานะผู้เล่นที่มีความสามารถเฉพาะตัว เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เพราะสถิติของเขาน่าทึ่งมาก"

        "แต่ทำไมเขาถึงไม่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มานานกว่า 4 ปีแล้วล่ะ ? เพราะอะไรหน่ะหรือ ? ในฐานะกัปตันทีม คุณต้องถามตัวเองว่าทำไมทีมถึงคว้าแชมป์ยุโรปไม่ได้ ผมคิดว่า เมสซี่ มีส่วนรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับ บาร์ซ่า ด้วย ไม่ใช่แค่โค้ช ผู้เล่นมีส่วนสำคัญในความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีม"

        "ในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาทำให้ เมสซี่ เล่นเพื่อผลประโยชน์ของทีมได้ แต่โค้ชคนปัจจุบันนั้นเขาพยายามปรับทีมเพื่อ เมสซี่ มากเกินไป แทนที่จะปกป้องสปิริตของทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »