ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหตุผลที่แมนยูต้องเอา บรูโน่ แฟร์นานเดส มาให้ได้!

เหตุผลที่แมนยูต้องเอา บรูโน่ แฟร์นานเดส มาให้ได้!

Posted 26/06/2019 by siamsport

แมนฯยูไนเต็ด กำลังทำงานอย่างหนักหน่วงในตลาดนักเตะ และพยายามจะเซ็นสัญญาผู้เล่นหลายคนมากซึ่งหนึ่งในดีลที่น่าสนใจคงจะเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน โดยข่าวล่าสุดสื่อผู้ดีโหมกระหน่ากันว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เข้ามากลายเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งตัวกองกลางรายนี้แล้ว ถ้า "ผีแดง" โดนตัดหน้าต้องบอกว่าเสียดายมากๆ นักเตะคนนี้มีดีอย่างไรถึง "ปีศาจแดง" ต้องเอามาให้ได้เราไปดูกัน

    แม้ว่า ผีแดง จะมีข่าวกับนักเตะมากมายเพียงใดแต่ดูเหมือนว่าทีมซื้อขายภายใต้การนำของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารนั้น มีศักยภาพเจรจาได้แค่นักเตะคนเดียวต่อครั้งเท่านั้น พวกเขาเซ็นสัญญา แดเนี่ยล เจมส์ เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ตอนนี้กำลังโฟกัสอย่างหนักกับ อารอน วาน-บิสซาก้า

    นั่นทำให้ดีลของ บรูโน่ แฟร์นานเดส กลายเป็นเรื่องรองไปก่อนในตอนนี้ แต่ทว่าเมื่อดูจากแผงมิดฟิลด์ทั้ง 5 คนของผีแดงไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา, เนมานย่า มาติช, เฟร็ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และอันเดรียส เปเรยร่า ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ควรเสริมทัพด่วนๆเพราะนักเตะที่มีอยู่นั้นแทบจะเทียบชั้นกับทีมที่ลุ้นแชมป์ไม่ได้เลย

    พวกเขาต้องการนักเตะที่มีประสิทธิภาพและเข้ากับสไตล์การเล่นของ โซลชา แม้เทคนิคและการครองบอลอาจจะสิ่งสำคัญแต่ ความเร็วและความคล่องแคล่ว ก็เป็นกุญแจหลักของกุนซือรายนี้ เห็นได้ชัดจากสองนักเตะที่มีข่าวกับผีแดงอย่าง แดเนี่ยล เจมส์  และอารอน วาน-บิสซาก้า ซึ่งมีคุณสมบัติตามแบบฉบับกุนซือ

   

มิดฟิลด์โปรตุเกสวัย 24 ปี อยู่ในช่วงอายุที่กำลังจะเข้าจุดพีคของอาชีพ การย้ายมาพรีเมียร์ลีกจะทำให้เขาพัฒนามากยิ่งขึ้น ฤดูกาล 2017/18 เขาถล่มตาข่ายไป 16 ประตูจาก 56 นัด ซึ่งก็ถือว่ามากพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่พอฤดูกาลที่ผ่านมาเขาขยับไปยิงเป็น 19 ประตูในลีกและสอยตาข่ายทั้งหมด 31 ประตูในทุกรายการ บางคนอาจจะทักท้วงเรื่องที่เขาเป็นคนยิงจุดโทษของทีมเลยทำให้ยิงประตูเยอะ แต่สำหรับนักเตะกองกลางที่ยิงประตูได้มากขนาดนี้ก็ถือว่าน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

    ถ้าใครเคยดู แฟร์นานเดส ลงเล่น ต้องบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่หาตำแหน่งได้ยอดเยี่ยมชนิดกองหลังหาทางจับตัวเขายาก สไตล์การเล่นของเขาคล้ายกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่มักจะสอดขึ้นมาทำประตูได้บ่อย แต่เป็นเวอร์ชั่นที่บวกทั้งความเร็วและสกิลที่คล่องแคล่วเพิ่มเข้ามา

    อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เขายอดเยี่ยมคือสถิติการยิง ฤดูกาลล่าสุดเขามีโอกาสยิงไปทั้งหมด 120 ครั้ง ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด มีโอกาสยิงทั้งหมดทั้งซีซั่น 396 ครั้ง ซึ่งหมายความว่า แฟร์นานเดส มีโอกาสยิงคิดเป็น 25% ของโอกาสยิงผีแดงทั้งหมด นอกจากนี้ 74 ครั้งจากโอกาสยิง 120 ครั้งดังกล่าวมาจากการยิงนอกกรอบเขตโทษซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เยอะพอสมควร อย่างไรก็ตาม เขาสอยตาข่ายในการยิงระยะไกลแค่ 3 จาก 74 ครั้ง คิดเป็น 4% เท่านั้น คงเป็นสิ่งที่เขาต้องพัฒนาต่อไป

    เห็นสถิติการยิงขนาดนี้แล้วก็นึกถึง ปอล ป็อกบา ที่ยิงประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา 16 ประตูซึ่งมากที่สุดใน แมนฯยูไนเต็ด หากเขาต้องลาจากทีมไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไปหาความท้าทายใหม่ แน่นอนว่า ผีแดง จะขาดตัวปั้นเกมและกองกลางจะยิ่งเป็นปัญหา ดังนั้น บรูโน่ แฟร์นานเดส นี่แแหละจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ ป็อกบา ผีแดง ต้องรีบสอยมาก่อนทีมอื่นจะคาบไปกิน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »