ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ซัวเรซ ขี้ฟ้อง หรือถูกต้อง กฎระบุจังหวะ กอนซาโล่ ฮาร่า เตะแฟนบอล

ซัวเรซ ขี้ฟ้อง หรือถูกต้อง กฎระบุจังหวะ กอนซาโล่ ฮาร่า เตะแฟนบอล

Posted 26/06/2019 by siamsport

หลายฝ่ายอาจจะมองว่า หลุยส์ ซัวเรซ ทำตัวเป็นคนเจ้าปัญหา ขี้ฟ้อง หรือเพี้ยน ก็ตาม จากกรณีที่เขาพยายามฟ้องกรรมการให้ลงโทษ กอนซาโล่ ฮาร่า กองหลังทีมชาติชิลี ที่จงใจเตะแฟนบอลสุดห่ามที่วิ่งเข้ามาในสนามจนหัวทิ่ม ในศึกโคปา อเมริกา นัดสุดท้าย ของกลุ่ม ซี เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

ภาพจากวีดิโอแสดงให้เห็นว่า สตาร์หัวหอก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า พยายามวิ่งเข้าไปเรียกร้องท่านเปาให้จัดการลงโทษ ฮาร่า ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่แฟนบอลซึ่ง โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที และผู้ชมส่วนใหญ่ก็ออกโรงตำหนิรวมทั้งหัวเราะเยาะ ซัวเรซ เกี่ยวกับพฤติกรรมขี้ฟ้องของเขา

 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อแฟนบอลซึ่งสวมเสื้อที่มีรูปไก่ วิ่งทะลุกลางป้องเข้ามาในสนามโดยมุ่งตรงดีไปที่กลางสนามพร้อมกับมีเจ้าหน้าที่วิ่งไล่กรวดตามหลังมาด้วย แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อ ฮาร่า ตัดสินใจยื่นขาไปสกัดแฟนบอลคนดังกล่าวจนล้มกลิ้ง และในจังหวะนั้น ซัวเรซ ที่อยู่ห่างจากเหตุการณ์ไม่กี่หลา วิ่งไปหาท่านเปาทันทีและเริ่มฟ้องเพื่อให้เขาจดชื่อแข้งชิลีรายนี้

แม้ว่าหลายคนจะมองว่าสิ่งที่ ดาวยิงวัย 32 ปีทำเป็นเหมือนกับเด็กน้อยที่พยายามฟ้องคู่กรณีเพื่อให้ผู้ใหญ่ลงโทษ แต่เมื่อมองจากกฎกติกาของเกมฟุตบอล (Laws of the Game) สิ่งที่ ซัวเรซ ทำถือว่ามีเหตุผลพอสมควร โดยเว็บไซต์ของเอฟเอ ระบุว่า ภายใต้กฎข้อ 12 การทำฟาวล์ และการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีรายละเอียดเกี่ยวกับผลการกระทำเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

ในส่วนของการแสดงพฤติกรรมรุนแรง กฎระบุว่า "การแสดงพฤติกรรมรุนแรงเมื่อนักเตะใช้หรือพยายามที่จะใช้กำลังมากเกินความจำเป็นหรือกระทำพฤติกรรมที่โหดร้ายต่อคู่แข่งในจังหวะที่ไม่มีการเข้าปะทะเพื่อแบ่งบอล หรือทำร้ายเพื่อนร่วมทีม, เจ้าหน้าที่ทีม, เจ้าหน้าที่ในการแข่งขัน, ผู้ชมหรือบุคคลอื่นๆ โดยไม่คำนึงว่าจะเป็นการสัมผัสแบบใดก็ตาม"

"รวมทั้งนักฟุตบอลซึ่งไม่ได้เข้าปะทะเพื่อแย่งบอล แต่มีความตั้งใจที่จะมุ่งโจมตีใส่คู่แข่งหรือบุคคลอื่นๆที่ศีรษะหรือใบหน้าด้วยแขนหรือมือ ถือเป็นพฤตกรรมที่รุนแรงซึ่งมีความผิดเว้นแต่ว่าการใช้กำลังดังกล่าวเกิดขึ้นในเรื่องที่ไม่มีความสำคัญ"

ฉะนั้นหากการกระทำของ ซัวเรซ ถูกต้อง นั่นหมายความว่าตุลาการสนามมีสิทธิ์ลงโทษ ฮาร่า ที่เตะแฟนบอลคนดังกล่าวเพราะเขา "ใช้หรือพยายามใช้ความรุนแรงเกินความจำเป็น หรือกระทำพฤติกรรมที่โหดร้าย" ด้วยการแจกใบเหลือง และอาจถึงขั้นใบแดงด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามเกมนี้ทีมชาติอุรุกวัย สามารถเอาชนะ ชิลี ที่ยังคงมีนักเตะ 11 คนครบด้วยสกอร์ 1-0 จากการทำประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ เอดิสัน คาวานี่ ส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเปรู

 

ขี้ฟ้องจนเบลอ !!??
    แม้ว่าพฤติกรรมขี้ฟ้องของ ซัวเรซ ในกรณีที่แฟนบอลวิ่งเข้าสนามและโดนทำร้ายอาจจะดูเหมือนมีกฎรองรับก็ตาม แต่สำหรับกรณีที่เจ้าตัวยกมือฟ้องแฮนด์บอลจาก กาเบรียล อาริอัส ผู้รักษาประตูทีมชาติชิลี ต้องบอกว่าสมองของ "คิงหลุยส์" คงจะเบลอไปหมดแล้ว

    ในจังหวะดังกล่าว อดีตสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พยายามที่จะเปิดบอลในเขตโทษ ชิลี เพื่อหมายมั่นปั้นมือให้ คาวานี ได้ซัดประตู แต่ไม่สำเร็จเมื่อ อาริอัส โชว์ความว่องไวใช้มือปัดบอลได้ทันส่งผลให้บอลออกหลัง แต่ในจังหวะนั้นไม่รู้ว่า ซัวเรซ มุ่งมั่นเกินเหตุ หรือขี้ฟ้องจนเป็นนิสัย ทำให้เขารีบยกมือราวกับว่า นายด่านคู่แข่ง ทำแฮนด์บอล ทั้งๆ ที่ผู้รักษาประตูใช้มือได้

    แน่นอนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกทำเป็นคลิปและกลายเป็นไวรัลไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์ จนทำให้ ซัวเรซ กลายเป็นตัวตลกไปโดยปริยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »