ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เทียบค่าเงินปัจจุบัน!เผยอดีตแข้งคนไหนค่าตัวแพงสุดเหนือเนย์มาร์?

เทียบค่าเงินปัจจุบัน!เผยอดีตแข้งคนไหนค่าตัวแพงสุดเหนือเนย์มาร์?

Posted 02/07/2019 by siamsport

เพลย์ เรทติ้งส์ เว็บไซต์แนววิเคราะห์เรื่องการเงินของวงการฟุตบอล คำนวณว่าถ้านับค่าเงินปัจจุบันที่เฟ้อขึ้นจากสมัยก่อนเยอะแล้วใครที่จะเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซึ่งที่ 1 ตกเป็นของ โรนัลโด้ ตามมาด้วย ดีเอโก้ มาราโดน่า

    โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าชาวบราซิเลียน จะเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดของโลกในตอนนี้ ถ้าหากคำนวณค่าตัวของเขาด้วยการใช้ค่าเงินตามปัจจุบัน หลังจากค่าตัวของเขาจะอยู่ที่ 433 ล้านยูโร (ประมาณ 15,588 ล้านบาท) ตามการศึกษาของ เพลย์ เรทติ้งส์ เว็บไซต์แนววิเคราะห์เรื่องการเงินของวงการฟุตบอล

    ย้อนกลับไปในปี 1997 อินเตอร์ มิลาน จ่ายเงินไป 28 ล้านยูโร เพื่อดึง โรนัลโด้ มาจาก บาร์เซโลน่า โดยถ้าเอาตัวเลขดังกล่าวมาคิดเป็นเงินไทยแบบไม่ต้องสนใจการเปลี่ยนแปลงของค่าเงินจะอยู่ที่ประมาณ 1,008 ล้านบาท

    อย่างไรก็ตาม ถ้าเอามาคำนวณให้เป็นค่าเงินในปัจจุบันโดยคิดตามภาวะเงินเฟ้อตลอดที่ผ่านมาแล้วนั้น 28 ล้านยูโรสมัยก่อน ก็จะเทียบเท่ากับ 433 ล้านยูโรในสมัยนี้ นั่นหมายความว่าค่าตัวของ โรนัลโด้ จะเยอะกว่า เนย์มาร์ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เป็นเจ้าของค่าตัวสูงที่สุดในโลกคนปัจจุบันถึงเกือบ 2 เท่า จากการที่ "เปแอสเช" จ่ายเงินไป 222 ล้านยูโร (ประมาณ 7,992 ล้านบาท) เพื่อซื้อ เนย์มาร์ เมื่อปี 2017

    สำหรับอันดับ 2 จะตกเป็นของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ในตอนที่เขาย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปซบ นาโปลี ในปี 1982 โดยถึงแม้ตอนนั้นค่าตัวของเขาจะอยู่ที่ 7 ล้านยูโร (คิดเป็นประมาณ 252 ล้านบาท ถ้าไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน) แต่ถ้าเป็นสมัยนี้เงินจำนวนนั้นจะอยู่ที่ 345 ล้านยูโร (ประมาณ 12,420 ล้านบาท) ด้วยกัน

    ด้านอันดับ 3 จะมีสองคน ได้แก่ มิเชล พลาตินี่ กับ คริสเตียน วิเอรี่ โดยถ้าเป็นในสมัยนี้ค่าตัวของทั้งคู่จะอยู่ที่ 334 ล้านยูโร (ประมาณ 12,024 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »