ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หวั่นซ้ำรอยเอสโคบาร์ !! กองหลังโคลอมเบีย โดนขู่ฆ่าหลังทำทีมตกรอบ

หวั่นซ้ำรอยเอสโคบาร์ !! กองหลังโคลอมเบีย โดนขู่ฆ่าหลังทำทีมตกรอบ

Posted 04/07/2019 by kapook

 

วิลเลียม เตซิโญ่ ปราการหลัง ทีมชาติโคลอมเบีย และครอบครัวของเขา มีอันต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง เพราะโดนข่มขู่เอาชีวิตหลังจากสังหารจุดโทษพลาดทำให้ทีมตกรอบ โคปา อเมริกา 2019 จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562

        ในศึก โคปา อเมริกา 2019 โคลอมเบีย ต้องหยุดอยู่ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจากการดวลจุดโทษพ่าย ชิลี 4-5 หลังในเวลาปกติเสมอกัน 0-0 โดยในการดวลจุดโทษหาผู้ชนะต้องไปตัดสินกันที่คนสุดท้าย ซึ่ง วิลเลียม เตซิโญ่ ยิงหลุดกรอบออกไป ขณะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ยิงไม่พลาดส่งให้ชิลีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้สำเร็จ

        ต่อมาทาง ปราการหลังวัย 29 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาถูกข่มขู่เอาชีวิตหลังทำให้ทีมบ้านเกิดต้องตกรอบ "ใช่ มันเป็นเรื่องจริง (ถูกข่มขู่) พวกเขาเขียนบางอย่างให้ภรรยาผม และเธอก็เปิดเผยต่อสาธารณชน พวกเขาก็ทำแบบเดียวกันกับผม แต่ผมยังไม่ได้แชร์ให้ใครเห็น ผมยังคงเชื่อมั่นในพระเจ้า"

        ขณะที่พ่อของ เตซิโญ่ ได้ออกมาแสดงความกังวลถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตของลูกชาย และครอบครัว "เรากำลังเผชิญกับภัยคุกคาม เราทำได้เพียงแค่สวดภาวนาเท่านั้น คุณต้องมองว่านี่เป็นเพียงฟุตบอล และคุณสามารถแพ้หรือชนะก็ได้"

        ซึ่งเหตุการณ์ที่ เตซิโญ่ ถูกข่มขู่ได้สะท้อนถึงเรื่องราวความสูญเสียที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ลูกหนังในช่วง ฟุตบอลโลก 1994 เมื่อ อันเดรส เอสโคบาร์ กองหลังโคลอมเบีย ถูกคนร้ายดักยิงเสียชีวิตที่บ้านเกิด

        โดยกระแสข่าวในตอนนั้นให้น้ำหนักสาเหตุของการฆาตกรรมไปที่ความล้มเหลวของ ทีมชาติโคลอมเบีย โดย เอสโคบาร์ เป็นคนทำเข้าประตูตัวเองในเกมที่ทีมแพ้ต่อ สหรัฐฯ 1-2 และส่งผลให้ทีมต้องตกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »