ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไทยลุ้นหนัก อาจโดนริบสิทธิ์จัดยู-23ชิงแชมป์เอเชีย หากสนามไม่พร้อม

ไทยลุ้นหนัก อาจโดนริบสิทธิ์จัดยู-23ชิงแชมป์เอเชีย หากสนามไม่พร้อม

Posted 10/07/2019 by siamsport

ไทยอาจโดนตัดสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพศึกลูกหนัง "เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020" รอบสุดท้าย ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า หาก 4 สนามไม่พร้อมใช้งาน แถมอาจโดนหลายเด้งหากไม่ได้เป็นเจ้าภาพอาจชวดลงเล่นในรอบสุดท้ายด้วย หลังผลงานในรอบคัดเลือกไทยตกรอบ หมดสิทธิ์คัดเลือกไปลุยโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นโดยปริยาย รวมถึงผลกระทบจากการร่วมมือกับเมียนมา เพื่อขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอล ยู-20 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 แน่นอน ด้าน "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี เร่งผู้รับเหมาซ้อมแซมสนามให้ทันเวลาก่อนเอเอฟซีมาตรวจสนามในเดือนตุลาคมนี้ แต่มั่นใจติณสูลานนท์ จ.สงขลา ผ่านฉลุยร้อยเปอร์เซนต์

      ความเคลื่อนไหวในการปรับปรุงสนามแข่งขันเพื่อใช้ในศึกฟุตบอล "เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020" ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค.63 ทั้ง 4 สนามประกอบด้วย สนามราชมังคลากีฬาสถาน , สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา , สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ และสนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา

        ล่าสุด "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการปรับปรุงสนามว่า "ตอนนี้อยู่ในระหว่างการทำตามขั้นตอน ซึ่งได้ผู้รับเหมาที่จะเข้ามาซ่อมแซมสนามแล้ว เพื่อปรับปรุงสนามให้ได้ทันเวลา นอกจากนี้กกท. กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ​ คุยกันอย่างต่อเนื่อง ติดตามงานตลอดเวลา และจะสามารถรายงานความคืบหน้าให้กับคณะตรวจสนามของเอเอฟซีในเดือนตุลาคมนี้แน่นอน"

        ขณะเดียวกัน นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ทางเอเอฟซี ได้แจ้งข้อมูลไปยังแต่ละสนามแล้ว ว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง ทั้งนี้การเลือกสนามของไทย ทางกกท.มีความประสงค์จะใช้สนามที่อยู่ภายใต้การดูแล เพื่อนำงบประมาณที่ได้อนุมัติจาก บอร์ด กกท.ไปปรับปรุงซ่อมแซมให้ได้มาตรฐาน เพราะหลังจากใช้แข่งขันชิงแชมป์เอเชียแล้ว จะใช้ประโยชน์อื่นต่อไป ซึ่ง ราชมังคลากีฬาสถาน กับ สนามสมโภชเชียงใหม่ นั้น อยู่ในความรับผิดชอบดำเนินการปรับปรุงจาก กกท. รวมทั้งสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ก็อยู่ในโครงการปรับปรุงด้วย"

        "ขณะที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ทราบมาว่า มีงบประมาณซ่อม 5 ล้านบาท จุดต้องปรับคือไฟส่องสว่าง สนามนี้ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของ กกท. จึงนำงบมาไม่ได้ ขณะที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เอเอฟซี ค่อนข้างพอใจมากกับการตรวจไปล่าสุด และทราบว่าองค์กรบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้นำงบประมาณปรับปรุงแล้วจึงไม่ห่วง"

        "อย่างไรก็ตามเอเอฟซี ยังไม่ได้ลงนามสัญญากับประเทศไทย และจะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งผู้รับผิดชอบแต่ละสนาม ต้องปรับให้อยู่ในระดับที่เอเอฟซีพอใจ จึงจะมีการเซ็นสัญญา แต่หาก เอเอฟซี เห็นว่า ทำไม่ได้อย่างที่ต้องการ ทาง เอเอฟซีมีสิทธิ์ย้ายสนาม หรือขั้นต่อไปคือริบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ ถ้าถึงขั้นริบสิทธ์การเป็นเจ้าภาพ จะส่งผลเยอะ"

        "นอกจากไทยไม่ได้จัดรายการนี้แล้ว ข้อต่อไปคือทีมชาติไทยจะไม่ได้เล่นรอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ เพราะผลงานในรอบคัดเลือก เราตกรอบ หมดโอกาสลุ้นไปโอลิมปิกด้วย และยังส่งผลถึงความเชื่อมั่น กระทบการร่วมมือกับเมียนมา ขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอล 20 ปี ชิงแชมป์โลก ปี 2021 แน่นอน ดังนั้นผู้รับผิดชอบแต่ละสนาม ต้องเร่งปรับปรุงให้ได้ตามมาตรฐาน"

        สำหรับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ (เอเอฟซี) ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสนามที่เตรียมแข่งขัน เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค. โดยได้ตรวจ 4 สนามคือ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี , สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต , สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน และ สนาม ติณสูลานนท์ จ.สงขลา ซึ่ง "จิน โฮ ยุน" หัวหน้าคณะตรวจสนาม ระบุว่า ในเดือน ต.ค. จะมาตรวจเป็นครั้งสุดท้าย หากมีความเป็นไปได้ที่สนามจะเสร็จไม่ทันเวลา เอเอฟซีมีสิทธิ์เลือกสนามใหม่ในไทย และหากไม่มีสนามใดในไทยพร้อม สิทธิการเป็นเจ้าภาพจะถูกริบคืน

        ทั้งนี้ การจับสลากแบ่งกลุ่มจะมีขึ้นในวันที่ 26-27 กันยายนนี้ที่ประเทศไทย โดยมีทีมเข้าร่วมชิงชัยจำนวน 16 ทีม โดยจะคัดเอาทีมแชมป์ , รองแชมป์ และอันดับที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ เป็นตัวของทวีปเอเชีย ไปลุยฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬา "โอลิมปิก 2020" ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ก.ค.63 - 9 ส.ค.63 ต่อไป

        อนึ่ง หากเกิดกรณี ญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คว้าแชมป์ หรือรองแชมป์ รวมถึงคว้าอันดับที่ 3 ทีมที่ได้อันดับที่ 4 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2020 แทน ตามกติกาโควต้าทวีปเอเชีย ที่จะต้องเข้าไปเล่นในกีฬาห้าห่วง จำนวน 3 ทีม หรือ 3+1 (เจ้าภาพญี่ปุ่น) นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »