ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า

Posted 14/07/2019 by siamsport

ในช่วงซัมเมอร์นี้ บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในทีมที่มีข่าวเรื่องการเสริมทัพที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมาพวกเขามีข่าวทั้งกับ อ็องตวน กรีซมันน์ และ เนย์มาร์ 2 กองหน้าคนดังอย่างหนักจนแทบจะเป็นข่าวประจำวันไปแล้ว ก่อนที่ล่าสุดพวกเขาจะปิดดีลกับ กรีซมันน์ ได้สำเร็จ

    อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางข่าวดังชนิดที่ได้รับความสนใจไปทั่ววงการลูกหนัง มันก็มีข่าวการเสริมทัพ 2 อันที่น่าเซอร์ไพรส์ของ บาร์เซโลน่า เหมือนกัน นั่นคือการที่พวกเขาประกาศเซ็นสัญญากับ ลูอี้ แบร์รี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษ โดยที่เหลือเพียงรอให้ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ทำการยืนยันเท่านั้น รวมถึงการที่เตรียมจะได้ ฮิโรกิ อาเบะ ปีกดาวรุ่งของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ไปร่วมทัพ โดยรายของ อาเบะ มีการบรรลุข้อตกลงระหว่างทั้งสองทีมแล้ว ส่วนขั้นตอนที่เหลืออยู่คือการให้ อาเบะ ผ่านการตรวจร่างกาย และตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ บาร์เซโลน่า ให้ได้

    แน่นอน ทั้งคู่คงไม่ใช่นักเตะประเภทที่พร้อมใช้งานในทันทีของ บาร์เซโลน่า แต่พวกเขาถือเป็นการเสริมทัพเพื่ออนาคตที่ดูดีของทัพ "อาซูลกราน่า" เลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักถึงทั้งคู่แบบคร่าวๆ กัน

    - ลูอี้ แบร์รี่
    มันไม่แปลกเลยที่หลายคนจะยังไม่รู้จักเจ้าหนูรายนี้ เพราะขนาดเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลระดับโลกอย่าง วิกิพีเดีย ยังไม่มีหน้าบอกประวัติของหัวหอกอนาคตไกลรายนี้เลย และแม้ว่าคุณจะเข้าไปดูข่าวจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของ บาร์เซโลน่า คุณก็จะได้อ่านเรื่องราวของเจ้าหนูวัย 16 ปีรายนี้เพียงแค่ 2 ย่อหน้าเท่านั้น หรือถ้านับเป็นบรรทัดก็อยู่ที่ 9 บรรทัด

    อย่างไรก็ตาม คนวงในของแวดวงฟุตบอลอังกฤษมีการพูดถึงเจ้าหนู แบร์รี่ มาพักหนึ่งแล้ว หลังจากเขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในระดับเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นการทำไป 7 ประตู จากการลงเล่น 9 นัดให้ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รวมถึงการที่ปีก่อนเคยทำได้ 10 ประตูให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกน 15 ปี จากการลงเล่นเพียงแค่ 5 นัด

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    แบร์รี่ เป็นคนเมืองเบอร์มิงแฮม โดยที่มีเชื้อสายไอร์แลนด์เหนืออยู่ในตัวด้วย ซึ่งฟอร์มของเขาก็เป็นที่เตะตาของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน จนทำให้เจ้าตัวได้เข้าอะคาเดมี่ของ "เดอะ แบ็กกี้ส์" ในตอนที่มีอายุ 6 ขวบ และเขาก็อยู่กับ เวสต์บรอมฯ มาโดยตลอด จนกระทั่งล่าสุดมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า

    ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 แบร์รี่ เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่เดินทางมาดวลกับทีมรุ่นเดียวกันของไทย และวันนั้นแข้งยังบลัดของอังกฤษก็เอาชนะไปได้ ซึ่งในวันนั้น แบร์รี่ ก็ทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ ด้วย โดยตอนนั้นเขาเพิ่งมีอายุ 14 ปี

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    ความยอดเยี่ยมของ แบร์รี่ ไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะปีก่อนเขาไปเล่นศึก วัล-เดอ-มาร์น รายการอย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ร่วมกับทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศส ในตอนที่เขามีอายุ 15 ปี และเขาก็เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์นั้น ด้วยการทำไป 3 ประตู พร้อมทั้งช่วยให้ทีมได้แชมป์ในรายการนั้น ด้วยการชนะ ออสเตรีย 4-2, ทุบ ญี่ปุ่น 3-1 และชนะ ฝรั่งเศส ที่เป็นเจ้าภาพ 3-1


    นอกจากนี้ ในปีนี้เขาก็เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ไปทำศึก มอนตายกู ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย ซึ่งเขาก็ทำได้ 2 ประตูในรายการนั้น ก่อนที่จะช่วยให้ทีมได้อันดับ 3 ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ขณะที่ฤดูกาลที่แล้วเขาก็ถึงขนาดได้เล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ เวสต์บรอมฯ เลย

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    ฟอร์มที่โดดเด่นของ แบร์รี่ ทำให้เขาเป็นที่สนใจของทั้ง บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้ รอยเตอร์ส สำนักข่าวระดับโลกบอกด้วยว่าเขาเข้ารับการตรวจร่างกายกับ "เปแอสเช" เรียบร้อย แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจเข้า ลา มาเซีย อะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า โดยที่ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู น่าจะต้องจ่ายเงิน 235,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.63 ล้านบาท) ให้กับ เวสต์บรอมฯ เพื่อเป็นค่าชดเชย และเขาก็จะไปเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีของ บาร์เซโลน่า ต่อไป

    - ฮิโรกิ อาเบะ
    เป็นที่เชื่อกันว่า อาเบะ จะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 2 ล้านยูโร (ประมาณ 72 ล้านบาท) โดยคาดกันว่าเขาจะต้องไปเล่นให้กับทีมชุด เบ ของ บาร์เซโลน่า แต่บางรายงานบอกว่าเขาอาจเป็นหนึ่งในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ชุดทัวร์ช่วงปรี-ซีซั่น ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    ทั้งนี้ เด็กหนุ่มที่เกิดในกรุงโตเกียวมีพัฒนาการที่น่าประทับใจสุด เมื่อราว 5 ปีก่อนเข้ายังเป็นเพียงเด็กน้อยที่เล่นฟุตบอลให้ทีมของโรงเรียนมัธยมเซโตจิเท่านั้น ก่อนที่ฝีเท้าของเขาจะไปเข้าตาแมวมองของ แอนท์เลอร์ส จนทำให้ได้เข้าสู่ทีมในปี 2017

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    ขณะที่ในฤดูกาล 2018 อาเบะ ทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ จนถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ เจ1 เลยทีเดียว และในซีซั่นนั้นเขาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ แอนท์เลอร์ส ได้แชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    ฟอร์มอันโดดเด่นของ อาเบะ ทำให้เขาโดนเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่น ชุดทำศึก โกปา อเมริกา 2019 ที่เพิ่งปิดฉากไปหมาดๆ ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นให้บ้านเกิดเป็นครั้งแรกในฐานะตัวสำรองของนัดที่ ญี่ปุ่น แพ้ ชิลี 0-4 ก่อนที่จะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมเจ๊า อุรุกวัย 2-2 ตามด้วยเป็นตัวสำรองในนัดที่เสมอกับ เอกวาดอร์ 1-1 นั่นหมายความว่าเขาได้ลงเล่นครบทั้ง 3 นัด

 

รู้จักกับ ลูอี้ แบร์รี่ และ ฮิโรกิ อาเบะ 2 การเสริมทัพแห่งอนาคตของ บาร์เซโลน่า
 

    จุดเด่นของ อาเบะ คือการที่เขาเลี้ยงบอลได้เก่งมาก และมีสัญชาตญาณการเล่นเกมรุกที่ดี โดยตำแหน่งหลักของเขาคือปีกซ้าย แต่แข้งวัย 20 ปีก็สามารถโยกไปเป็นปีกขวา หรือเป็นกองหน้าตัวต่ำได้เหมือนกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »