ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดีตแข้งผู้ดีชมฟอร์มการเล่น "ธีราทร" หลังทำแอสซิสต์ที่สองในเจ ลีก

อดีตแข้งผู้ดีชมฟอร์มการเล่น "ธีราทร" หลังทำแอสซิสต์ที่สองในเจ ลีก

Posted 16/07/2019 by siamsport

เว็บไซต์ดังของญี่ปุ่นอย่าง soccerdigestweb.com ได้ออกมาตีเรื่องราวการวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น 3 แข้ง โยโกฮาม่า เอฟ มาริอนส ที่ทำผลงานอย่างโดดเด่น ในเกมที่เปิดบ้านถล่ม อุราวะ เรด ไดม่อนส์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา นั่นคือ สตีฟ แม็คเคนซี อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ยู 21 ในปี 1981-1982

    3 ผู้เล่นที่เจ้าตัวออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นนั้น ประกอบด้วย เคอิตะ เอ็นโดะ ซึ่งทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์, โคจิ มิโยชิ ดาวเตะญี่ปุ่น ชุดโคปา อเมริกา 2019 และ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ที่ได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากเกมดังกล่าว

    โดย แม็คเคนซี ได้พูดถึงฟอร์มของ"บุญจัง" ซึ่งทำแอสซิสต์ที่สองใน เจ ลีก 2019 พร้อมกับช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ น.38 หลังส่งไปให้ เคอิตะ เอ็นโดะ คู่หูทางกราบซ้ายทำสกอร์ ว่า "ในเย็นวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. ผมได้โอกาสไปดูการต่อสู้ระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส กับ อุราวะ เรด ที่สนามนิสสัน สเตเดี้ยม ก่อนที่เจ้าบ้านจะชนะไป 3-1"

    "ผมจำเกมแรกที่ได้เห็นโยโกฮาม่าได้ ตอนนั้นผมเองได้มีโอกาสสัมภาษณ์ซุนซุเกะ นากามูระ ตอนที่เขายังเด็กมาก และมันน่าประหลาดใจที่เขายังค้าแข้งอยู่ (ย้ายจาก จูบิโล อิวาตะ ไป โยโกฮาม่า เอฟซี ใน เจ ทู)"


    "เช่นเดียวกับการเห็น นากามูระ เวลานั้น เพราะผมคิดว่า เคอิตะ เอ็นโดะ แสดงความโดดเด่นอย่างมากในการเจอกับ อุราวะฯ ช่วงครึ่งแรกที่เขายิงประตูนำให้ทีมใน น.38 มันทำให้ผมประทับใจในตัวนักเตะวัย 21 ปีรายนี้อย่างมาก เพราะผมมั่นใจว่าเขาจะพัฒนาอ่างต่อเนื่อง และกลายเป็นผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปี 2020 ได้แน่นอน เนื่องจากเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์อย่างมาก"

อดีตแข้งผู้ดีชมฟอร์มการเล่น "ธีราทร" หลังทำแอสซิสต์ที่สองในเจ ลีก
    "นอกจากนี้ เทรุฮิโตะ นาคากาวะ ยังทำประตูที่สองของเกมอย่างยอดเยี่ยม ผมประทับใจกับการเล่นที่มีทักษะอย่างสร้างสรรค์ ยิ่งตอนท้ายเกมเขาเล่นงานกองหลัง อุราวะฯ ด้วยความเร็วที่เหนือชั้นและเป็นผู้นำในเกมรุกจริงๆ"

    "และมีผู้เล่นอีกคนที่สร้างความประทับใจให้ผมอย่างมาก ก็คือ ธีราทร แบ็กซ้ายของทีมชาติไทย เพราะทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมมาก นอกเหนือจากการโจมตีด้วยการเลี้ยงฟุตบอลไปข้างหน้าที่ดีแล้ว ยังทำลายเกมรับของ อุราวฯ ได้อีกด้วย ผมชื่นชอบวิธีการเล่นชองเขา อีกทั้งมีส่วนป้องกันเกมรับที่ดีอีกด้วย"

    "โคจิ มิโยชิ ซึ่งทำได้ 2 ประตูในโคปา อเมริกา แม้จะได้เล่นแค่ 15 นาทีสดท้าย แต่การเคลื่อนไหวของเขากลับทำได้อย่างรวดเร็ว เสียดายที่เขามีเวลากับ อุราวะฯ สั้นไปหน่อย แต่ถึงกระนั้นผมรู้สึกว่าเขาแสดงบทบาทได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ"

    สำหรับสถานการณ์ของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อยู่ที่ 2 ของตาราง หลังผ่านไป 19 นัด มี 36 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เอฟซี โตเกียว ที่เปิดบ้านแพ้ คาวาซากิ ฟรอตาเล่ 0-3 เพียง 3 แต้มเท่านั้น แต่มีมากกว่าแชมป์ เจ ลี 2 สมัย 1 คะแนน ซึ่งอยู่อันดับ 3 และแข่งมากกว่า 1 แมตช์อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »