ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คลายสงสัยแฟนแมนยู! เจาะลึกทำไมดีล บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถึงไม่คืบหน้า

คลายสงสัยแฟนแมนยู! เจาะลึกทำไมดีล บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถึงไม่คืบหน้า

Posted 17/07/2019 by siamsport

แฟนผีหลายคนคงงงกับข่าวของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ก่อนหน้านี้บรรดาสื่อต่างโหมกระหน่ำกันว่าเจ้าตัวบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับทาง แมนฯยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่ทั้งสองทีมตกลงค่าตัวกันให้ได้เท่านั้น แต่จู่ๆข่าวก็เริ่มเงียบหายไปจนตอนนี้ แฮรี่ แม็กไกวร์ มาแรงแซงทางโค้งและมีแนวโน้มจะได้ย้ายตัวก่อนกองกลางสปอร์ติ้ง ลิสบอน เสียอีก แฟนปีศาจแดงคงสงสัยว่าทำไมการเจรจาถึงไม่คืบหน้า นักข่าวสกายสปอร์ตรายหนึ่งก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดของดีลนี้ว่ามันมีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก

    เฟลิปเป้ ดิอาส นักข่าวที่เชี่ยวชาญสายบอลโปรตุเกสโดยตรง ได้พูดผ่านพอดแคสต์ของ สกาย สปอร์ต ถึงความซับซ้อนของดีล บรูโน่ แฟร์นันด์ส อาจจะยาวหน่อยแต่เป็นดีลที่สนุกทีเดียว

    โดยก่อนอื่นต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2017/18 ซึ่งเป็นปีที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทำผลงานได้ค่อนข้างย่ำแย่ ทีมจบแค่อันดับที่ 3 ไม่ได้สิทธิ์ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลถัดไป นอกจากนี้ทีมยังเป็นได้แค่รองแชมป์บอลถ้วยโปรตุเกสอีกต่างหาก ทำให้แฟนบอลสปอร์ติ้งไม่พอใจอย่างหนักจนถึงขั้นมีกลุ่มฮูลิแกนราว 50 คนบุกมายังสนามซ้อมและนำกระบองกับอาวุธที่ทำขึ้นมาเองไปอัดนักเตะและสตาฟฟ์

    มีนักเตะชื่อดังในทีมหลายคนที่ตกเป็นเป้าหมายไม่ว่าจะเป็น บาส โดสท์ หัวหอกชาวดัตช์, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ กองกลางกัปตันทีมและ รุย ปาทริซิโอ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง หลังจากเหตุการณ์นี้กลายเป็นว่านักเตะหลายคนขอยกเลิกสัญญากับสโมสรซึ่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ส่งผลให้นักเตะมีสิทธิ์ย้ายทีมในตลาดซัมเมอร์แบบฟรีๆ

    ต่อมาประธานสโมสร "เหยี่ยวลิสบอน" ถูกบอร์ดบริหารโหวตให้ลาออกจากตำแหน่งและมีประธานคนใหม่เข้ามาแทนที่ซึ่งประธานคนใหม่นี้ก็โน้มน้าวให้บรรดานักเตะที่ยกเลิกสัญญาก่อนหน้านี้ กลับมายังสโมสรอีกครั้ง มีนักเตะบางส่วนกลับมาและแน่นอนว่า บรูโน่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

    อย่างไรก็ตามสัญญาฉบับใหม่นี้ บรูโน่ ขอให้ใส่เงื่อนไขพิเศษที่ว่า หากมีสโมสรใดยื่นข้อเสนอซื้อตัวมิดฟิลด์รายนี้มามากกว่า 35 ล้านยูโร แล้วทีมปฏิเสธที่จะไม่ขาย ลิสบอนจะต้องจ่ายเงินให้กับ บรูโน่ โดยตรงเป็นจำนวน 5 ล้านยูโร เหมือนจะเป็นเงื่อนไขที่ธรรมดาแต่ใครจะไปคิดว่ามันจะส่งผลต่อดีลในอนาคตได้

    ฤดูกาลถัดมา บรูโน่ พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ยิงประตูรวมทุกรายการ 32 ประตูและยังแอสซิสต์อีก 18 ประตู จนบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมเต็งหนึ่งในตอนนี้ แต่เมื่อพวกเขาเห็นเงื่อนไขพิเศษในสัญญาฉบับนี้ซึ่งตั้งค่าตัวของบรูโน่ไว้แค่ 35 ล้านยูโร พวกเขาจึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินเยอะกับดีลนี้เพราะผีแดงก็มีงบอยู่จำกัดหลังจากพลาดตั๋ว ชปล. ไหนจะต้องเอาเงินไปทุ่มซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อีก

     มิเกล ปินโญ่ เอเยนต์ส่วนตัวของ บรูโน่ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานและเป็นน้องเขยของเอเยนต์ชื่อดังอย่าง จอร์จ เมนเดส ก็ไม่สามารถเรียกเงินจำนวนมากจากทีมที่สนใจในตัวบรูโน่ได้เนื่องจากเงื่อนไขพิเศษนี้ทำให้เขามีค่าตัวแค่ 35 ล้านยูโรเท่านั้น

    ขณะที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็คิดว่าราคาระดับ 35 ล้านยูโรนั้นถูกเกินไปแน่นอนกับนักเตะที่เป็นยิงกระจุยกระจายขนาดนี้ คู่แข่งร่วมลีกอย่าง เบนฟิก้า ยังขาย ชูเอา เฟลิกซ์ ที่อายุแค่ 19 ปีได้มากถึง 120 ล้านยูโรเลย บรรดาสื่อก็คาดการณ์กันว่า สปอร์ติ้ง ต้องการค่าตัวถึง 60-70 ล้านปอนด์

    สรุปคืออีกฝ่ายมองว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้าตัวแถมถ้าลิสบอน ปฏิเสธดีล 35 ล้านยูโรก็ต้องเสียเงินกินเปล่าให้บรูโน่เพิ่มอีก 5 ล้านยูโร เรียกได้ว่ามีแต่เสียกับเสีย ทำไมจะต้องจ่ายเงินเยอะ? ส่วนลิสบอนก็ยังยืนกรานว่านักเตะระดับนี้จะขายถูกหรอ ไม่มีทางแน่นอน!

    เฟลิปเป้ ดิอาส ยังเผยอีกว่ายังไม่มีข้อเสนอที่เป็นทางการเท่าไหร่นัก มีแต่สโมสรให้ความสนใจเท่านั้น เนื่องจากทุกคนต่างลังเลว่าควรจะยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่กันดี...น่าสนใจว่าทีมที่เจรจาจะหาจุดกึ่งกลางให้ลงตัวได้อย่างไร งานนี้ถือว่าเป็นการทดสอบความเก่งกาจของทีมซื้อขายเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »