ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางเลือกใหม่!ใครเหมาะสุดที่ สเปอร์ส ดึงมาแทน 'ทริปเปียร์'

ทางเลือกใหม่!ใครเหมาะสุดที่ สเปอร์ส ดึงมาแทน 'ทริปเปียร์'

Posted 17/07/2019 by siamsport

แฟนบอล "ไก่เดือยทอง" แทบช็อกหลังจากมีข่าวว่า คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวาตัวเก่ง กำลังจะย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อไปเล่นกับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายในอีกไม่กี่วันนี้

    สำหรับเรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูงเพราะขุมพลสเปอร์ส ได้ขึ้นเครื่องบินไปที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น แต่ ดาวเตะวัย 28 ปี ยังคงอยู่ในแผ่นดินยุโรป เพื่อจัดการเรื่องขั้นตอนสุดท้ายในการย้ายออกจากนอร์ธลอนดอน

    ฉะนั้นตอนนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม จำเป็นต้องคิดแผนในการเสริมทัพ หากถึงเวลาที่ต้องเสียแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปจริงๆ เพราะนักเตะที่ดูเหมือนจะเป็นตัวตายตัวแทนอย่าง แซร์จ ออริเยร์ ก็ไม่ค่อยน่าไว้วางใจมากนัก  ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงต้องมองหาทางเลือกที่ไว้วางใจมากกว่านี้

1. ริคาร์โด้ เปเรยร่า (เลสเตอร์ ซิตี้)  


    แฟนบอล "ไก่จ๋า" จำนวนมากกระสันเห็น  ริคาร์โด้ เปเรยร่า  ย้ายมาเล่นกับพวกเขามากกว่า แซร์จ ออริเยร์ แต่ สเปอร์ส ล้มเหลวไม่เป็นทางในการกระชากนักเตะรายนี้มาสวมชุด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สมัยที่เจ้าตัวยังค้าแข้งให้กับ เอฟซี ปอร์โต้

    หนึ่งปีหลังจากนั้น สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีส ตัดสินใจสลัดน้ำหมึกย้ายมาเล่นให้ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ และพิสูจน์ให้คอลูกหนังทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนคลับไก่ ได้เห็นแล้วว่าฟอร์มการเล่นของเขามันช่างเหมาะเจาะลงตัวที่ โปเช็ตติโน่ ควรจะกระชากมาร่วมทีมให้ได้

     ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ เปเรยร่า กับ "เดอะ ฟ็อกซ์" ทำให้ตอนนี้เขาน่าจะมีค่าตัวมากกว่า 22 ล้านปอนด์ (ราว 858 ล้านบาท) ตอนนี้ เลสเตอร์ กระชากตัวมาร่วมสังกัด ฉะนั้นหาก สเปอร์ส อยากได้ตัวมาร่วมทีมคงต้องทุ่มเงินค่อนข้างสูงเพื่อโน้มน้าวให้พวกเขายอมปล่อยนักเตะมาร่วมทีม

    ที่สำคัญ เปเรยร่า ยังถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ด้วยเพราะมีศักยภาพที่สามารถขยับขึ้นไปเล่นในตำแหน่งปีกขวาด้วย เพราะตำแหน่งนี้เจ้าตัวก็เคยทำมาแล้วในฤดูกาลล่าสุด หรืออาจจะสวมบทวิงแบ็กเหมือนกับที่เคยเล่นสมัยที่อยู่กับ นีซ ด้วย
   
2.  ยูเซฟ อาตัล 


    ยูเซฟ อาตัล ลงเล่นเปิดตัวกับ นีซ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยฟูลแบ็กชาวแอลจีเรีย สร้างผลงานได้น่าประทับใจอย่างมากกับการเล่นในตำแหน่งวิงแบ็กขวา และนั่นทำให้สโมสรชั้นนำหลายทีม หันมาให้ความสนใจกับพัฒนาการของดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้อย่างมาก

     อาตัล เป็นนักเตะที่นิยมชมชอบการกระชากลากเลื้อย ซึ่งแน่นอนว่าแตกต่างจาก ทริปเปียร์ ที่ไม่ค่อยบ่อยนักจะเลี้ยงผ่านคู่แข่งในการดวลแบบตัวต่อตัว อย่างไรก็ตามการเล่นแบบนี้อาจทำให้ อาตัล เสียบอลขณะที่ขยับขึ้นไปเติมเกม ที่สำคัญนักเตะรายนี้ไม่ค่อยมีทีเด็ดในจังหวะการยิงประตู

    กระนั้น สเปอร์ส อาจจะเสี่ยงเกินไปในการดึง ดาวเตะแอลจีเรีย มาร่วมทีมเพราะเขาเพิ่งได้เล่นในลีกชั้นของยุโรปเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น และยังไม่ได้พิสูจน์อะไรมากนัก แต่กระนั้นสโมสรก็อย่าเพิ่งตัดแข้งพรสวรรค์สูงรายนี้ออกไปจากตัวเลือก

3. นิโกล่า มิเลนโควิช (ฟิออเรนติน่า) 


    นิโกล่า มิเลนโควิช ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์อีกรายเช่นกัน เพราะสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งแบ็กขวา และเซนเตอร์แบ็ก

    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยตกเป็นข่าวอยากได้ ดาวรุ่งทีมชาติเซอร์เบีย มาร่วมทีมอย่างมาก หลังจากเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มิเลนโควิช โชว์ศักยภาพในการเล่นตำแหน่งฟูลแบ็กได้อย่างสุดยอดให้กับ "ม่วงมหากาฬ"

    หาก สเปอร์ส ได้ตัวมาร่วมทีมแน่นอนว่า มิเลนโควิช จะช่วยให้เกมรับของทีมเหนียวแน่นยิ่งขึ้น แต่บางทีก็อาจจะทำให้เกมบุกของทีมลดลงเช่นกัน กระนั้นด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น มิเลนโควิช ยังสามารถพัฒนาศักยภาพได้เพิ่มขึ้นหากได้รับการฝึกปรือฝีเท้าจากโค้ชที่เก่งๆ อย่าง โปเช็ตติโน่

4.  บูน่า ซาร์ (โอลิมปิก มาร์กเซย) 


    ก่อนหน้านี้ ซาร์ ลงเล่นในตำแหน่งปีกขวา แต่ตอนนี้เขาถูกจับให้ไปเล่นแบ็กขวากับ โอลิมปิก มาร์กเซย และทำผลงานได้น่าประทับใจซะด้วย

    ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศส มีไหวพริบเฉียบคมในการเล่นเกมรับอย่างที่กองหลังที่ดีควรมี ในขณะที่ศักยภาพในการเล่นเกมบุกถือเป็นเครื่องหมายการค้าของ ซาร์ ฉะนั้นจึงไม่มีอะไรต้องสงสัยเลยว่านักเตะรายนี้สามารถทำผลงานได้ระเบิดเถิดเทิงในการเล่นเกมพรีเมียร์ลีก

    เลสเตอร์ ซิตี้ เคยมีข่าวกับ ซาร์ มาแล้ว เช่นเดียวกับ "อัซซูร่า" นาโปลี ดังนั้น โปเช็ตติโน่ ต้องรีบกระตุ้นบอร์ดบริหารสโมสรให้ขยับตัวเพื่อแซงหน้าคู่แข่งในการจับ ดาวเตะวัย 27 ปี เซ็นสัญญามาอยู่ในถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

5. ดีโอโก้ ดาโลต์  


    การที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว อารอน วาน-บิสซาก้า มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาทันที ดาโลต์ จะมีโอกาสได้ลงสนามให้กับ "ปีศาจแดง" อีกหรือไม่ แถมหลายคนเชื่อว่านักเตะอาจจะตัดสินใจย้ายทีมเพื่อจะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอก็ได้

     หากเกิดกรณีนี้จริงๆ สเปอร์ส อาจจะลองทาบทาม ดาโลต์ มาร่วมทีม แต่ก็คงต้องเหนื่อยหน่อย เนื่องจาก ดาวรุ่งชาวโปรตุกีส ยังมีสัญญาเหลืออยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 4 ปี ดังนั้นค่าตัวนักเตะอาจจะสูงกว่าที่ สเปอร์ส จะยอมจ่ายเพื่อนำตัวมาทดแทน ทริปเปียร์

    กระนั้นถ้าเหตุฟ้าถล่ม ดาโลต์ ตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ "ไก่เดือยทอง" งานนี้อาจจะถือเป็นเรื่องดีของนักเตะก็ได้ เพราะ โปเช็ตติโน่ ถือเป็นกุนซือที่สามารถงัดศักยภาพของเขาออกมาได้เต็มที่ ไม่เหมือนกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ โชเซ่ มูรินโญ่

6. ฮวน ฟอยธ์ (สเปอร์ส) 


    ถ้าหากเกิดกรณีที่ไม่สามารถซื้อนักเตะมาร่วมทีมได้ แล้ว สเปอร์ส พอจะมีผู้เล่นคนไหนที่พร้อมจะเข้ามาแทนที่ คีแรน ทริปเปียร์ ไหม ?

    ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ มีโอกาสได้ลงเล่นในบทบาทแบ็กขวาเวลาที่ "พอช" ต้องใช้ระบบโรเตชั่นเพื่อผลัดเปลี่นหมุนเวียนผู้เล่นในยามที่ ทริปเปียร์ และ ออริเยร์ มีสภาพร่างกายไม่ฟิตเต็มร้อย

    ฟอยธ์ ซึ่งเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก มีทักษะในการครองบอลได้ดีเยี่ยม เพราะสมัยเป็นดาวรุ่งเคยเล่นตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ ฉะนั้นนี่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แม้ว่าเขาอาจจะดูไม่คล่องแคล่วในตำแหน่งแบ็กขวา แต่มีเทคนิคดีกว่า ทริปเปียร์ แต่เรื่องการเปิดบอลจากด้านข้างแม้จะไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ยังมีเวลาให้เขาได้เรียนรู้และพัฒนา

    สำหรับตำแหน่งฟูลแบ็กไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ ฟอยธ์ เพราะเจ้าตัวทำหน้าที่นี้มาแล้วในการเล่นให้ อาร์เจนตินา ในศึกโคปา อเมริกา 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลายสงสัยแฟนแมนยู! เจาะลึกทำไมดีล บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถึงไม่คืบหน้า
    แฟนผีหลายคนคงงงกับข่าวของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ก่อนหน้านี้บรรดาสื่อต่างโหมกระหน่ำกันว่าเจ้าตัวบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับทาง แมนฯยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่ทั้งสองทีมตกลงค่าตัวกันให้ได้เท่านั้น แต่จู่ๆข่าวก็เริ่มเงียบหายไปจนตอนนี้ แฮรี่ แม็กไกวร์ มาแรงแซงทางโค้งและมีแนวโน้มจะได้ย้ายตัวก่อนกองกลางสปอร์ติ้ง ลิสบอน เสียอีก แฟนปีศาจแดงคงสงสัยว่าทำไมการเจรจาถึงไม่คืบหน้า นักข่าวสกายสปอร์ตรายหนึ่งก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดของดีลนี้ว่ามันมีความซับซ้อนเป็นอย่างมาก
  • โซลชาเผย'รอม'-เดเคอาลุ้นอัดยูงทอง
    เจ้านายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด อัพเดทความพร้อมของทีมก่อนกระชับบมิตรนัดสอง พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด (17 ก.ค.) ว่าสามผู้เล่นที่เจ็บเล็กน้อยจากเกมก่อนกลับมาซ้อมแล้ว ทั้งนี้ลุ้นเห็นนายด่านมือหนึ่ง ดาบิด เค เคอา กลับมาเฝ้าเสาเช่นกัน
  • หนุ่มโจนส์กระสันงัดของดีอวดคล็อปป์
    เคอร์ติส โจนส์ กองกลางหนุ่มค่าย ลิเวอร์พูล ที่มีชื่อติดเป็น 28 คนชุดทัวร์ปรี-ซีซั่น 2019 ที่ประเทศสหรัฐฯ ประกาศความมั่นใจว่าหากได้โอกาสลงแข่ง จะแสดงฝีเท้าซื้อใจโค้ชแว่นเพื่อโอกาสสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่
  • พรีเมียร์ลีกประกาศเพิ่มเงื่อนไขจัดอันดับซีซั่น2019-2020
    พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกว่าพวกเขาจะเอากฎ "เฮด-ทู-เฮด" มาใช้เป็นเงื่อนไขในการจัดอันดับ โดยมันจะเป็นเงื่อนไขท้ายๆ ส่วนผลต่างประตู-ได้เสีย ยังถูกใช้เป็นเงื่อนไขแรกหลังจากที่คะแนนเท่ากันเหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »