ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » OFFICIAL - ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง อาริกะ นิชิโนะ เป็นกุนซือใหญ่

OFFICIAL - ทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง อาริกะ นิชิโนะ เป็นกุนซือใหญ่

Posted 17/07/2019 by kapook

ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ได้ประกาศแต่งตั้งให้ อากิระ นิชิโนะ เข้ามารับงานกุนซืออย่างเป็นทางการแล้ว โดยเทรนเนอร์เลือดบูชิโดจะเข้ามาดูแลทั้ง ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทว่าเจ้าตัวจะขอทำการแถลงข่าวเปิดตัวคุมทีมชาติไทยที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 17 กรกฎาคม 2562

   ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาแล้วว่า อากิระ นิชิโนะ ได้ตอบตกลงจะเข้ามาดูแล ทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และชุดเล็ก ทว่าหลังจากนั้นเมื่อเจ้าตัวเดินทางกลับไปยังญี่ปุ่นก็มีข่าวออกมาว่า ยังไม่ได้ตอบตกลงใด ๆ ทั้งสิ้น ร้อนถึงทางสมาคมฟุตบอลฯ ต้องออกมาแก้ข่าวกันยกใหญ่ว่าได้เจรจาแล้วเรียบร้อย เพียงแต่ว่าตัวกุนซือวัย 64 ปี ยังติดภารกิจกับทาง JFA หรือ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น จึงไม่สามารถตอบสื่อบ้านเกิดแบบตรง ๆ ได้

   โดยอดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 จะนำทัพ ช้างศึก ลงทำการแข่งขันในรายการฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2, ซีเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้แต่งตั้งโค้ชชาวเอเชียที่ไม่ใช่คนไทย ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน

   สำหรับ อากิระ นิชิโนะ วัย 64 ปี มีประสบการณ์กับทีมชาติญี่ปุ่น ทั้งในฐานะผู้เล่น และผู้ฝึกสอน โดยติดทีมชาติ 12 นัด ระหว่างปี 1977–1978 และเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, 23 ปี รวมถึงทีมชาติชุดใหญ่ ที่พาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

   ทั้งนี้ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 อากิระ นิชิโนะ จะมีงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้ฝึกสอนวัย 64 ปี ให้เหตุผลว่า ต้องการจะแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในบ้านเกิด ในฐานะที่กำลังจะได้ทำหน้าที่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ก่อนจะเดินทางมาร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลฯ ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยคิวเรียกแข้งยู-23ไทยเข้าแคมป์ทีมชาติ
    เผยกำหนดเรียกรวมพลเข้าแคมป์ของทีมชาติไทยชุดยู-23 แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกพักเบรกไทยลีก หลังจบนัดที่ 26 วันที่ 25 ส.ค. 62 ถึง 14 ก.ย. 62 นี้ ก่อนเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบในช่วงที่สองหลังเกมลีกจบฤดูกาลในวันที่ 26 ต.ค. 62 โดยจะมีเวลา 1 เดือนเต็มๆ ก่อนไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์
  • ชลบุรีคว้า "สมปอง" ลงซ้อมมื้อแรกกับทีมแล้ว
    ถือเป็นการเสริมทัพคนที่ 8 ของชลบุรี เอฟซี ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ สมปอง สอเหลบ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมใหม่เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา
  • อดีตแข้งผู้ดีชมฟอร์มการเล่น "ธีราทร" หลังทำแอสซิสต์ที่สองในเจ ลีก
    เว็บไซต์ดังของญี่ปุ่นอย่าง soccerdigestweb.com ได้ออกมาตีเรื่องราวการวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น 3 แข้ง โยโกฮาม่า เอฟ มาริอนส ที่ทำผลงานอย่างโดดเด่น ในเกมที่เปิดบ้านถล่ม อุราวะ เรด ไดม่อนส์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา นั่นคือ สตีฟ แม็คเคนซี อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ยู 21 ในปี 1981-1982
  • "ชนาธิป"อำ "ฐิติพันธ์"ยับโดยเฉพาะเรื่องเสื้อแข่ง
    ควันหลงจากเกมที่ โออิตะ ทรินิตะ เปิดบ้านพลิกกลับมาเชือด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2-1 ในเกมที่ 19 ของ เจ ลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง 2 เพื่อนซี้ทีมชาติไทย ได้ออกมาแซวกันเองพร้อมกับพูดถึงเรื่องรูปเกมอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »