ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เทรนด์เด็กเก่า!บาร์เซโลน่าดึงไคลเวิร์ตดูแลเยาวชน

เทรนด์เด็กเก่า!บาร์เซโลน่าดึงไคลเวิร์ตดูแลเยาวชน

Posted 26/07/2019 by siamsport

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง พาทริค ไคลเวิร์ต อดีตกองหน้าคนดัง เข้ามาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชนของทีม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวมั่นใจ จะพัฒนาแข้งเยาวชนของทีมได้แน่

   เมื่อปี 2018 ไคลเวิร์ต ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยทีมชาติแคเมอรูน ภายใต้การคุมทีมของ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ อดีตแข้งชาวดัตช์ แต่ไม่นานมานี้ เซดอร์ฟ โดนปลดออกจากตำแหน่งโทษฐานที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ส่งผลให้ ไคลเวิร์ต ที่เป็นทีมงานของ เซดอร์ฟ ต้องตกงานตามไปด้วย


    ทั้งนี้ ตำแหน่งในครั้งนี้ทำให้ ไคลเวิร์ต ได้กลับมาร่วมงานกับ บาร์เซโลน่า หลังจากที่เขาเคยเล่นให้ทีมระหว่างปี 1998-2004 โดยหน้าที่ของเขาคือดูแล ลา มาเซีย อะคาเดมี่อันโด่งดังของ บาร์เซโลน่า ที่ปลุกปั้นนักเตะชั้นยอดมาแล้วหลายราย อย่างเช่น ลิโอเนล เมสซี่, เคราร์ด ปิเก้ และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เป็นต้น

    ด้าน ไคลเวิร์ต เผยว่ารู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า และมั่นใจว่าจะช่วยพัฒนาแข้งวัยเยาว์ของทีมได้ "ผมดีใจสุดๆ ที่ได้กลับมายังบ้านของผม และผมตั้งตารอยุคใหม่นี้อย่างใจจดใจจ่อ โดยที่ต้องเจอกับความท้าทายในการทำให้ บาร์ซ่า ยังเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของโลกอยู่ ผมเติบโตมาในอะคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ ซึ่งคล้ายกับของ ลา มาเซีย และผมคิดว่าผมสามารถพัฒนานักเตะเยาวชนของ บาร์ซ่า ได้เป็นอย่างดี"
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »