ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทุบสถิติเดิม!ฟูแล่มจ้องฟันค่าชดเชยเอลเลียตต์จากลิเวอร์พู

ทุบสถิติเดิม!ฟูแล่มจ้องฟันค่าชดเชยเอลเลียตต์จากลิเวอร์พู

Posted 31/07/2019 by siamsport

สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของเกาะอังกฤษ ตีข่าว ฟูแล่ม จ้องจะฟันค่าชดเชยจากการเสีย ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จากทาง ลิเวอร์พูล 9 ล้านปอนด์ ซึ่งจะถือเป็นการจ่ายค่าชดเชยสูงเป็นสถิติในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี โดยปัจจุบัน "หงส์แดง" ก็เป็นเจ้าของสถิตินี้อยู่แล้ว

    ฟูแล่ม สโมสร ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ จะพยายามเรียกร้องให้ ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายเงินให้พวกเขา 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 369 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชยจากการที่ "หงส์แดง" เซ็นสัญญากับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษ ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

    เอลเลียตต์ กลายเป็นที่พูดถึงในวงการฟุตบอลอังกฤษหลังจากที่ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน ก่อนที่จะได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ฟูแล่ม ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ "เจ้าสัวน้อย" แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-1 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมันก็ทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยวัย 16 ปี กับอีก 30 วัน

    ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่างก็ให้ความสนใจที่จะเอา เอลเลียตต์ ไปร่วมทัพ ซึ่งสุดท้ายเขาก็ปฏิเสธการเป็นนักเรียนทุนของ ฟูแล่ม และปล่อยให้ตัวเองหมดสัญญากับ "เจ้าสัวน้อย" ก่อนที่จะมาซบ "หงส์แดง"

    อย่างไรก็ตาม กฎของวงการฟุตบอลอังกฤษระบุว่าทีมใดก็ตามที่เซ็นสัญญากับนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้นั้น ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับต้นสังกัดเดิมของนักเตะคนนั้นๆ ด้วย เพื่อไม่ให้ทีมที่ปลุกปั้นแข้งมาตั้งแต่อายุยังน้อยต้องเสียเปรียบมากเกินไป โดยที่คณะกรรมการตัดสินค่าชดเชยของฟุตบอลอาชีพจะเป็นคนฟันธงว่าค่าชดเชยอยู่ที่จำนวนเท่าไหร่

    ถ้าหากสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าชดเชย 9 ล้านปอนด์จริงๆ มันก็จะทำให้นี่เป็นการทำลายสถิติการจ่ายค่าชดเชยสูงที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็เป็นเจ้าของสถิติดังกล่าวในปัจจุบันเช่นกัน จากตอนที่เคยจ่ายไป 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 328 ล้านบาท) เพื่อดึง แดนนี่ อิงส์ ไปจาก เบิร์นลี่ย์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »