ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบน “วรินทร” 2 เดือน ผิด 1 กรณีล้านนาเจ๊ากิเลน 1-1

แบน “วรินทร” 2 เดือน ผิด 1 กรณีล้านนาเจ๊ากิเลน 1-1

Posted 01/08/2019 by siamsport

ตามที่ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ตามเอกสารลงวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก คู่ระหว่างสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เสมอ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปีเชียงใหม่ โดยมีเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินจำนวน 2 กรณี

   กรณีที 1 จากรายงานการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ ได้พิจารณาแล้ว ลงความเห็นว่า ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี ตัดสินไม่ถูกต้อง เนื่องจากวันใหม่ เศรษฐนันท์ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี เจตนาดึงเสื้อ ธีรศิลป์ แดงดา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล้มลงในเขตโทษ ซึ่งเป็นการกระทาผิดกติกาและต้องเป่าให้เป็นลูกโทษ แต่ผู้ตัดสินได้ปล่อยให้การเล่นดาเนินต่อไป คณะกรรมการประเมินผลฯ จึงมีความเห็นว่า ผู้ตัดสิน วรินทร สัสดี ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) หน้าที่ 12 พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาจากรายงานของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์ ลงโทษ วรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) หน้าที่ 12 ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน


   กรณีที่ 2 จากรายงานการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ ได้พิจารณาแล้ว ลงความเห็นว่า กรณีที่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ร้องเรียนการเป่านกหวีดก่อนหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาหลังนั้น คณะกรรมการฯ ได้มีการตรวจสอบจากคลิปดีวีดีแล้วพบว่า มีความผิดพลาดทางเทคนิคของทีวีที่โชว์เวลาบนสกอร์บอร์ด ซึ่งเวลาจริงขาดไป 1.10 นาที โดยคณะกรรมการฯ ได้สอบถามผู้ตัดสินทั้ง 4 คน ทุกคนยืนยันตรงกันว่า เวลาถูกต้อง ไม่ได้เป่านกหวีดหมดก่อนเวลา และคณะกรรมการฯ ได้มีการจับเวลาคู่กับคลิปดีวีดี ซึ่งยืนยันเวลาจริงได้ คณะกรรมการประเมินผลฯ จึงมีความเห็นว่า วรินทร สัสดี ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท พิจารณาแล้วจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบตามผลการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ


   สรุปคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติเอกฉันท์กรณีที่ 1 ลงโทษ วรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ถึง วันที่ 30 กันยายน 2562 และกรณีที่ 2 มีมติเอกฉันท์ วรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่มี 11 ตัวแรกตายตัว? กามาเผยจับ ‘กัลโล’ ยืนแบ็คซ้ายเกมเฉือนกว่าง
    อเล็กซานเดร กามา กุนซือ เอสซีจี เมืองทองฯ มองว่าทีมสมควรเป็นผู้ชนะ พร้อมเผยหลังจบ บรูโน กัลโล ไปเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายเกมเฉือนชนะ สิงห์ เชียงรายฯ
  • "กามา" ไม่สนสถิติยกเครดิตลูกทีมกิเลนแซงชนะแบงค็อก
    กลายเป็นสถิติอันน่าทึ่งของ อเล็กซานเดร กามา หลังจากทีมข่ม มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมชาติชาวบราซิลต่อไป โดย 11 นัดที่ผ่านมา ชนะถึง 8 นัด และแพ้ 3 นัด หลังเกมล่าสุดพา เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเชือด "แข้งเทพ" 3-2 ในไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา
  • สู้ๆน้อง!! “มุ้ย”ฝากข้อความถึง “ฐิติพันธ์”
    แม้ช่วงหลังจะหลุดเป็นสำรองไปจนถึงไม่มีชื่อให้ โออิตะ ทรินิตะ แต่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็สามารถคัมแบ็คกลับมาได้ในเกมเจ ลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ในเกมที่ออกไปแพ้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส 0-1 โดย ธีราทร บุญมาทัน ก็เพิ่งจะออกมาให้กำลังใจห้องเครื่องไดนาโมรายนี้
  • "กาม่า"เผยเหตุไม่ส่ง3แข้งใหม่ลงตัวจริงนัดดวลประจวบฯ
    "อเล็กซานเดร กาม่า" กุนซือใหญ่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยเหตุไม่ส่ง 3 แข้งใหม่ลงตัวจริงเกมบุกเฉือน พีที ประจวบ 2-1 มองเก็บแต้มคะแนนให้ได้ทุกนัดจากเกมลีกที่เหลือ ชม "แดร์เลย์" ซุปเปอร์ซัพผู้ลงมาซัดประตูชัย จะปรับตัวและทำผลงานดีขึ้นกว่านี้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »