ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์สร้างสถิติ,มาเน่โชว์เทพ!เกร็ดน่าสนหลัง ลิเวอร์พูล ดวลเป้าดับ เชลซี

คล็อปป์สร้างสถิติ,มาเน่โชว์เทพ!เกร็ดน่าสนหลัง ลิเวอร์พูล ดวลเป้าดับ เชลซี

Posted 15/08/2019 by siamsport

หลังจากที่ต้องลุ้นถึงช่วงดวลจุดโทษ ลิเวอร์พูล ก็สามารถเอาชนะ เชลซี และคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ประจำปี 2019 ไปครองได้ ซึ่งเกมนี้ก็มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่าง ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง
 
    - นี่เป็นครั้งที่ 4 ที่ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ทำให้พวกเขาเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ เรอัล มาดริด ในด้านการเป็นแชมป์รายการนี้มากที่สุด เป็นรองแค่ บาร์เซโลน่า กับ เอซี มิลาน ที่ต่างก็ได้แชมป์ไปทีมละ 5 สมัย เท่านั้น


 
    - ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมแรกจาก พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2007 ที่ต้องเล่นถึงช่วงดวลจุดโทษ 2 ครั้งภายในเดือนเดียวกัน โดยทีมสุดท้ายก่อนหน้าพวกเขาที่ต้องทำอย่างนั้นคือ มิดเดิ้ลสโบรช์
 


 
    - ซาดิโอ มาเน่ กลายเป็นนักเตะเชื้อสายแอฟริกันคนแรกในรอบราว 13 ปีที่ทำประตูในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ได้ โดยคนสุดท้ายก่อนหน้าเขาคือ เฟรเดอริก กานูเต้ อดีตดาวเตะทีมชาติมาลี ที่ทำประตูให้ เซบีย่า ในนัดเจอกับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2006
 
 


    - ในปี 2019 มาเน่ ทำประตูในเกมระดับสโมสรไปถึง 19 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ โดยถ้านับเฉพาะทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วยกันแล้วนั้น เขาก็เป็นรองเพียง เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิที่ ที่ทำไป 20 ประตูเพียงคนเดียว
 
    - อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมแบบเป็นทางการให้ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2018
 
 


 
    - เชลซี แพ้ทั้งหมดในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 3 ครั้งหลังสุด ทำให้พวกเขาเป็นอันดับ 2 ร่วม ที่เป็นรองแชมป์รายการนี้มากที่สุด เป็นรองแค่ บาร์เซโลน่า กับ เซบีย่า ที่เป็นรองแชมป์รายการนี้ 4 สมัย
 


 
 
    - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทำได้ถึง 12 ประตู ในการลงเล่นเกมระดับทวีปยุโรปให้กับ เชลซี 16 นัด ซึ่งต่างกับผลงานในเกมลีกที่เจ้าตัวทำได้เพียง 7 ลูกจากการลงเล่นให้ เชลซี 49 เกมแบบฟ้ากับเหว
 
 


 
    - ลิเวอร์พูล กับ เชลซี คือทีมจากชาติเดียวกันที่เจอกันเองในเกมระดับทวีปยุโรปมากที่สุด ที่จำนวน 11 ครั้ง
 
    - นี่เป็นเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ครั้งที่ 8 ที่เป็นการเจอกันเองของทีมจากชาติเดียวกัน และเป็นหนแรกที่ทีมจากอังกฤษมาดวลกันเอง
 
 

 
 
    - นี่เป็นครั้งที่ 5 ในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 7 ครั้งหลังสุดที่ต้องดวลกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือช่วงดวลจุดโทษ
 
 

 
 
    - เจอร์เก้น คล็อปป์ สร้างสถิติเป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »