ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อับราฮัมโคตรเศร้าแพะรับบาปโดนเหยียดผิว

อับราฮัมโคตรเศร้าแพะรับบาปโดนเหยียดผิว

Posted 16/08/2019 by siamsport

องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว ออกโรงหนุน แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกดาวโรจน์ เชลซี ที่กลายเป็นแพะรับบาปโดนเหยียดผิวในสื่อโซเชียล หลังนักเตะยิงจุดโทษพลาดทำให้ทีมแพ้ ลิเวอร์พูล ในการชิงโทรฟี่ ยูฟ่า ซุเปอร์ คัพ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
                แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าดาวรุ่ง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ตกเป็นเป้าถูกโจมตีและเหยียดผิวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากที่นักเตะยิงจุดโทษพลาดส่งผลให้แพ้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในการชิงถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

                หัวหอกวัย 21 ปี มีโอกาสได้ลงเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ และยังเป็นนักเตะสำคัญที่ทำให้ เชลซี ได้จุดโทษในช่วงดังกล่าว ก่อนที่ จอร์จินโญ่ จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษช่วยให้ "สิงห์บลูส์" ตีเสมอ "เดอะ เร้ดส์" 2-2 และจบเกม 120 นาทีในสกอร์ดังกล่าวทำให้ต้องฎีกาด้วยจุดโทษหาแชมป์

               ช่วงยิงจุดโทษหลังจากซัดกันไปฝ่ายละ 4 คน สกอร์เสมอกัน 4-4 จากนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นคนที่ 5 ที่ยิงให้ "หงส์แดง" ขึ้นนำ ขณะที่ อับราฮัม ยิงพลาดไปโดน อาเดรียน เซฟได้อย่างสุดยอด ส่งให้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ผลงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์ คัพ เป็นสมัยที่ 4    

               แม้ว่าเกมจะจบไปแล้วแต่ยังมีควันหลังเพราะแฟนบอลบางจำพวกได้โพสต์ข้อความกล่าวโทษรวมทั้งเหยียดเชื้อชาติอับราฮัม โดยงานนี้ "คิก อิท เอาท์" องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า "เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาเราได้รับรายงานว่ามีการเหยียดผิวโดยพุ่งเป้าไปที่ แทมมี่ อับราฮัม ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ของ เชลซี"

              "การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องน่ารังเกียจมากๆ เราได้ส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับ แทมมี่ และขอย้ำว่าเราได้แจ้งไปยังทวิตเตอร์ และสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ ให้กำจัดข้อความเหล่านี้ เราอยากให้รู้ถึงสิ่งที่พวกเขาต้องทำในการขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ของจริง!คล็อปป์ชูเชลซีเล่นสุดยอดแม้ปราชัย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ซูฮก เชลซี เล่นได้ดีสุดๆ แม้สุดท้ายพ่ายดวลจุดโทษ "หงส์แดง" ในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รับทีมตนฟอร์มยังไม่เข้าที่ และต้องปรับปรุงกันต่อไป
  • คล็อปป์สร้างสถิติ,มาเน่โชว์เทพ!เกร็ดน่าสนหลัง ลิเวอร์พูล ดวลเป้าดับ เชลซี
    หลังจากที่ต้องลุ้นถึงช่วงดวลจุดโทษ ลิเวอร์พูล ก็สามารถเอาชนะ เชลซี และคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ประจำปี 2019 ไปครองได้ ซึ่งเกมนี้ก็มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่าง ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง
  • โมเมนต์ดีๆ!มาเน่-เฮนเดอร์สันทำเรื่องประทับใจเกมซูเปอร์คัพ
    ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล เรียกเด็กเก็บบอลคนหนึ่งให้มาหาเขาในช่วงก่อนดวลเป้าของศึก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ก่อนที่จะมอบชุดแข่งให้ ทำเอาเด็กนั้นแฮปปี้สุดๆ ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม "หงส์แดง" ก็ทำเรื่องน่าประทับใจตอนรับถ้วยแชมป์เหมือนกัน
  • อาเดรียนฮีโร่! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลแม่นโทษเชือดเชลซีสอยถ้วยซูเปอร์คัพ
    ก่อนอื่นต้องยอมรับและขอชื่นชมเลยว่า เชลซี เล่นได้ดีมากๆ โดยเฉพาะเกมแดนกลางถือว่าชนะขาดลอย และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็เล่นได้โดดเด่นสุดๆ แต่สุดท้ายกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่้ได้เฮ ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มาครองได้สำเร็จ และถือเป็นสมัยที่ 4 ของพวกเขา จากการชนะดวลจุดโทษ "สิงห์บลูส์" 5-4 หลังเสมอกันแบบสุดมันส์ 2-2 ใน 120 นาที ซึ่งก็แน่นอนว่า ฮีโร่ของ "หงส์แดง" ในแมตช์นี้คือ อาเดรียน นายประตูมือสองชาวสแปนิช ที่เซฟจุดโทษของ แทมมี่ อับราฮัม ในช่วงดวลเป้าได้ ซึ่งถือเป็นการเซฟที่ช่วยส่ง ลิเวอร์พูล ไปถึงตำแหน่งแชมป์ทันที และนี่คือผลสอบของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในเกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งทำเอาเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลกได้ชื่นมื่นกันอย่างถ้วนหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »