ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาร์กซิยาลลุ้นยิงต่อ! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูกู้หน้าสู้พาเลซ

มาร์กซิยาลลุ้นยิงต่อ! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูกู้หน้าสู้พาเลซ

Posted 24/08/2019 by siamsport

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องกู้หน้าหลังนัดล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยคืนนี้พวกเขาจะได้กลับมาเล่นในบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ''ดิ อีเกิลส์'' คริสตัล พาเลซ ซึ่งสองนัดที่ผ่านมายังคงไม่ชนะใคร หากเกมนี้ ปีศาจแดง เก็บชัยชนะได้มีลุ้นขึ้นจ่าฝูงขั่วคราวก่อนบิ๊กแมตช์หงส์แดงปะทะปืนใหญ่จะแข่งกันคู่ดึก แต่ก่อนอื่นมีประเด็นเด็ดอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย
1.มาร์กซิยาล หวังยิงต่อ


    ตั้งแต่ย้ายกลับมาสวมเบอร์ 9 ให้กับผีแดง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็โชว์ฟอร์มฮอตด้วยการยิงประตูสองนัดติดต่อกัน โดยเฉพาะลูกยิงสุดคมในเกมล่าสุดบ่งบอกว่าเจ้าตัวกลับมามีความมั่นใจในการถล่มตาข่ายอีกครั้ง ซึ่งประตูนี้กลายเป็นประตูที่ 50 ของเขากับผีแดงจากการลงเล่นทั้งหมด 176 นัด มีค่าเฉลี่ยในการยิงประตู 3 นัดครึ่ง ซึ่งถือว่าน่าประทับใจในระดับหนึ่งเนื่องจากส่วนใหญ่เจ้าตัวมักจะถูกจับไปเล่นตำแหน่งริมเส้นมากกว่า

    สำหรับฤดูกาลนี้เขาก็ได้รับความไว้วางใจให้เล่นเป็นกองหน้าตัวกองกลางซึ่งสองนัดที่ผ่านมาถือว่าสอบผ่าน มารอดูกันว่าฤดูกาลนี้เขาจะกลับมายิงประตูกระจุกระจายเหมือนกับฤดูกาลแรกที่เขาย้ายเข้ามา แมนฯยูไนเต็ด (ยิงทั้งหมด 17 ประตู) อีกครั้งหรือไม่?


2.ลินการ์ด ไหวมั้ย?


    หลังจากจบเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หนึ่งในนักเตะที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักคงหนีไม่พ้น เจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ไม่เอาไหนในเกมดังกล่าว  ฤดูกาลนี้เขาถูกมอบหมายให้เป็นกองกลางตัวรุกซึ่งจำเป็นจะต้องมีบทบาทในการสร้างเกมรุกเป็นส่วนใหญ่ จังหวะการเชื่อมเกมด้วยบอลสั้นและการวิ่งบีบเพรสซิ่งคู่แข่งคงไม่มีใครปฏิเสธว่าเขาทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ทว่าการจะทำหน้าที่เป็นหมายเลข 10 ของทีมมันคงจะต้องทำได้มากกว่านี้

    ในปี 2019 ผ่านมาทั้งหมด 8 เดือนแล้วที่เขาไม่สามารถทำแอสซิสต์และยิงประตูได้เลยสักครั้ง เขาจำเป็นต้องสร้างสรรค์เกมรุกให้มากขึ้นรวมถึงการจบสกอร์ต้องทำให้เฉียบขาดมากกว่านี้ หากยังโชว์ฟอร์มเช่นนี้อยู่ต่อไปมีแววมกราคมนี้จะมีการเสริมทัพตำแหน่งนี้แน่นอน มารอดูกันว่าคืนนี้เขาจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้หรือไม่

3.ปัญหาเกมรุก-ซาฮายังเป้าสะอาด


    คืนนี้นอกจาก อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาผีแดงจะได้เจอกับ พาเลซ ทีมเก่าของตัวเองแล้ว วิลฟรีด ซาฮา ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่จะได้ปะทะกับทีมเก่าเช่นกันซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่เคยยิงประตูใส่ แมนฯยูไนเต็ด ได้เลยตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพปราสาทเรือนแก้ว แม้อนาคตของแนวรุก ''ดิ อีเกิลส์'' รายนี้ยังคลุมเครือหลังทำเรื่องช็อกขอขึ้นบัญชีย้ายทีมก่อนตลาดนักเตะปิดตัว แต่เจ้าตัวก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก รอย ฮอดจ์สัน ให้ลงเล่นในสองเกมแรก

    อย่างไรก็ตาม เขายังไม่สามารถโชว์ฟอรมเก่งช่วยทีมได้มากนักในตำแหน่งกองหน้าคู่กับ คริสติย็อง เบนเตเก้ เลยส่งผลให้ พาเลซ ยังยิงประตูไม่ได้เลยในฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้ทีมทำสถิติยิงประตูไม่ได้ในสองเกมแรกเป็นครั้งที่ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุด ความจริงพาเลซมีสถิติที่ย่ำแย่กว่านี้เมื่อฤดูกาล 2017/18 พวกเขาสอยตาข่ายไม่ได้เลยใน 7 เกมแรก สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือในสองเกมที่ผ่านมาพวกเขาหาโอกาสยิงได้น้อยครั้ง หากไม่อยากซ้ำรอยสถิติเดิม รอย ฮอดจ์สัน คงต้องไปปรับปรุงแนวรุกให้ดีขึ้นกว่านี้

4.จุดโทษเจ้าปัญหา


    กลายเป็นประเด็นใหญ่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลัง ปอล ป็อกบา ซัดจุดโทษพลาดทำให้ผีแดง เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งหลังเกมดังกล่าว ป็อกบา โดนวิจารณ์อย่างหนักเลยเถิดไปถึงการเหยียดผิวจน โซลชา และทางแมนฯยูไนเต็ด ต้องออกมาปกป้องกองกลางรายนี้

    หลายฝ่ายมองว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรจะรับหน้าที่ยิงจุดโทษมากกว่าเนื่องจากยังยิงไม่เคยพลาดเลย อย่างไรก็ตาม กุนซือผีแดงยืนยันว่าเขาแต่งตั้งให้ทั้ง แรชฟอร์ด และ ป็อกบา เป็นมือหนึ่งยิงจุดโทษ ซึ่งก็มีกูรูหลายคนออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ว่าการมีเพชรฆาตยิงจุดโทษด้วยกันสองคนอาจจะเกิดปัญหาการขัดแย้งตามมาหรือไม่ น่าจับตาดูว่าหากคืนนี้มีการยิงจุดโทษกันอีก ป็อกบาจะได้ยิงอีกหรือไม่? หรือจะถึงคิวของ แรชฟอร์ด?

5.สถิติพาเลซกุมขมับ


    เห็นสถิติการพบกันแล้วต้องบอกว่างานหนักแน่นอนสำหรับ ปราสาทเรือนแก้ว เนื่องจาก แมนฯยูไนเต็ด สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอด 22 เกมหลังสุดที่เจอกันในลีก (ชนะ 18 เสมอ 4) ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ พาเลซ ชนะต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1991 เลยทีเดียว (ชนะ 3-0) แต่หากนับรวมทุกรายการ เกมลีกคัพปี 2011 คือเกมสุดท้ายที่ ''ดิ อีเกิลส์'' ชนะผีแดง ซึ่งบุกซิวชัยได้ถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-1

    นอกจากนี้ คริสตัล พาเลซ ถือเป็นทีมจากลอนดอนที่มีเปอร์เซ็นต์บุกชนะ แมนฯยูไนเต็ด ในเกมลีกต่ำที่สุด (11%) โดยพวกเขาชนะแค่ 16 นัดจากการเจอกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งหมด 152 เกมลีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีแต่คำชม!คล็อปป์ชูคูตินโญ่เหมือนตำนานยูเว่
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค สามารถตัดเข้ากลางแล้วยิงได้ดีเหมือนกับ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนานดาวเตะชาวอิตาเลียน พร้อมชี้ ถ้าเกิด คูตินโญ่ ปรับตัวกับ บาเยิร์น ได้ เขาก็จะไปรุ่งกับ "เสือใต้" ชัวร์
  • อลังการ!ลิเวอร์พูลขยายแอนฟิลด์รองรับแฟนกว่า60,000ที่นั่ง
    ลิเวอร์พูล มุ่งมั่นที่จะสร้างความเกรียงไกรเทียบเท่ากับบรรดาทีมชั้นนำในอังกฤษ โดยเตรียมที่จะปรับปรุงสนามแอนฟิลด์ ให้มีความจุมากขึ้นกว่า 60,000 ที่นั่ง โดยเหตุผลเพื่อรองรับความต้องการของคอลูกหนังที่อยากเข้าชมผลงานของ "หงส์แดง" ที่นับวันยิ่งมากขึ้นเป็นทวีคูณ
  • อาจแซงแมนยู!ลิเวอร์พูลจ่อเซ็นไนกี้ผลิตชุดแข่ง
    ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกเป็นผู้ผลิตชุดแข่ง โดยข้อเสนอมูลค่าสูงจนอาจจะทำให้ "หงส์แดง" เป็นทีมที่ได้เงินค่าสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย ตามรายงานของ ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดัง
  • จะแม่นอีกไหม?โอเว่นฟันธงเกมแมนยู-ลิเวอร์พูล
    โชว์แม่นดั่งมีตาทิพย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุด ไมเคิ่ล โอเว่น ขอสวมบทพ่อหมอทำนายผล แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »