ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สวนริโอ!คล็อปป์ยกฟานไดค์กองหลังเก่งสุดในโลก

สวนริโอ!คล็อปป์ยกฟานไดค์กองหลังเก่งสุดในโลก

Posted 02/09/2019 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวด๊อยท์ชของ ลิเวอร์พูล กล่าวเชิดชู เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แข้งทีมชาติฮอลแลนด์ ว่าเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก ระบุไม่ได้อยากโยนแรงกดดันใส่ลูกทีมรายนี้ แต่อดใจไม่ไหวที่จะยกย่องนักเตะหลังคว้ารางวัลทรงเกียรติจากยูฟ่า เมื่อเร็วๆ นี้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวดัตช์ ว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน หลังนักเตะเพิ่งจะคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ฟาน ไดค์ ซึ่งมีส่วนสคัญในการนำ "หงส์แดง" บุกไล่ทุบ เบิร์นลี่ย์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้รับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยม และนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า ในขณะที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ โกลชาวบราซิเลียน ได้รับเลือกเป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี

    อย่างไรก็ตามมีบางคนที่มองว่า ฟาน ไดค์ ไม่คู่ควรกับรางวังแข้งยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่า เพราะคิดว่านักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างผลงานได้น่าประทับใจกว่าหลายเท่า โดยเรื่องนี้ คล็อปป์ แสดงความเห็นว่า "ตอนนี้ผมคิดว่า เฟอร์จิล (ฟาน ไดค์) เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในโลก"

    "ผมไม่อยากโยนความกดดันใส่เขามากนัก แต่ผมเคยพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเขายังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกลซึ่งนี่เป็นข่าวดีจริงๆ แต่เขาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟระดับโลกแน่นอน ผมมีความสขุมากๆ กับทั้งสองหนุ่มรวมทั้ง อลีสซง ด้วย พวกเขาพูดไปแล้วว่าพวกเขารู้และเราก็รู้ว่าหากไม่มีนักเตะคนอื่นๆ พวกเขาคงไม่สามารถคว้ารางวัลนี้ ดังนั้นนี่ป็นเรื่องดีจริงๆ" คล็อปป์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »