ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลจะไหวไหม?เผยสถิติอาถรรพ์จ่าฝูงพรีเมียร์เดือนส.ค.

ลิเวอร์พูลจะไหวไหม?เผยสถิติอาถรรพ์จ่าฝูงพรีเมียร์เดือนส.ค.

Posted 02/09/2019 by siamsport

ในศึก พรีเมียร์ลีก 12 ครั้งก่อนหน้านี้ ทีมที่เป็นจ่าฝูงตอนหมดเดือนสิงหาคมไม่สามารถไปถึงตำแหน่งแชมป์มากถึง 10 ครั้ง โดยซีซั่นที่แล้ว ลิเวอร์พูล ก็เพิ่งเจอเรื่องแบบนี้มาเหมือนกัน
    ในการแข่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตลอดช่วง 12 ฤดูกาลก่อนหน้านี้นั้น มีถึง 10 หนที่ทีมซึ่งเป็นจ่าฝูงหลังจบเดือนสิงหาคมไปแล้วไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในบั้นปลาย

    ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ หลังจากเก็บได้ 12 คะแนนเต็ม จากการลงเล่น 4 นัด นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ 2 คะแนน ขณะที่ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 7 แต้ม ส่วนทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เชลซี ซึ่งถือเป็นทีมในกลุ่ม 6 ทีมใหญ่ของเมืองผู้ดีนั้น ต่างก็เพิ่งทำได้เพียง 5 คะแนนเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม ใน 12 ซีซั่นหลังสุดของ พรีเมียร์ลีก ทีมที่เป็นจ่าฝูงตอนจบเดือนสิงหาคมกลับแทบไม่ค่อยไปถึงฝั่งฝัน โดยฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ก็เป็นจ่าฝูงหลังจบเดือนแรกของซีซั่นด้วยการชนะรวดทั้ง 3 นัด แต่สุดท้ายก็ต้องจบซีซั่นด้วยการเป็นรองแชมป์ จากการแพ้ แมนฯ ซิตี้ ไปเพียง 1 คะแนน

    สำหรับ 2 ครั้งที่จ่าฝูงหลังหมดเดือนสิงหาคมสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในท้ายที่สุดได้แก่ฤดูกาล 2009-10 กับ 2014-15 ซึ่งทั้ง 2 ครั้งนั้นทีมที่เป็นจ่าฝูงหลังจบเดือนสิงหาคมคือ เชลซี โดยในซีซั่นแรกเป็นภายใต้การทำทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ ส่วนในฤดูกาล 2014-15 คนที่เป็นกุนซือของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในตอนนั้นคือ โชเซ่ มูรินโญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »