ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “กองหน้าตัวหลอก” กับทีมชาติไทย

“กองหน้าตัวหลอก” กับทีมชาติไทย

Posted 04/09/2019 by ไทยรัฐ

เป็นที่ทราบกันดีว่า อากิระ นิชิโนะ เฮ้ดโค้ชคนใหม่ของฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่จะลงบู๊ศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ที่หลายคนสงสัยก็คือทำไมกุนซือชาวญี่ปุ่น ตัดสินใจเลือกกองหน้าอาชีพติดทีมเพียง 1 ราย คือ ศุภชัย ใจเด็ด จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แต่ในทางกลับกันเรื่องนี้ก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก เพราะบรรดากองกลางตัวรุกหลายคนของไทย ก็มีศักยภาพที่จะเล่นกองหน้าได้ทั้งนั้น เพราะมีความสามารถในการจบสกอร์และความสามารถเฉพาะตัวที่ดี อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา หรือ บดินทร์ ผาลา ที่น่าจะเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา แต่กองหน้าที่ว่านี้อาจไม่ใช่กองหน้าที่คอยยืนอยู่หน้าประตูเพียงอย่างเดียว

แต่เป็นกองหน้าฉบับใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมาขึ้นอย่าง "False 9" หรือ “กองหน้าตัวหลอก” ยกตัวย่างง่ายๆ ก็คือสไตล์การเล่นแบบ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ดาวยิงเลือดแซมบ้าของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นั่นเอง

แนวทางการเล่นของผู้เล่นตำแหน่งนี้คือ เคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา โฉบไปทางซ้ายบ้าง ไปทางขวาบ้าง ลงไปล้วงบอลเพื่อขึ้นมาทำเกมบ้าง และประโยชน์สูงสุดคือวิ่งป่วนหรือเพรสซิ่งนักเตะคู่แข่ง เพื่อเปิดทางให้แนวรุกคนอื่นเล่นง่ายขึ้น

แต่สำหรับทีมชาติไทย น่าสนใจว่า อากิระ นิชิโนะ จะใช้แผนนี้หรือไม่ ถ้าใช้จริง “เจ”ชนาธิป จากสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจลีก คือตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด ไม่มีใครสงสัยในคุณภาพฝีเท้าของ ชนาธิป อยู่แล้ว เรื่องความฟิตไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่ฟิตจริงคงกลายเป็นหนึ่งในดาวดังของลีกแดนปลาดิบไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นแฟนบอลชาวไทยต้องมารอลุ้นกันว่าจะได้เห็นกองหน้า "False 9" แบบสไตล์ อากิระ นิชิโนะ หรือไม่

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 พบกับ เวียดนาม วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เข้าตาสื่อญี่ปุ่น! "ธีราทร" ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก 2019 สัปดาห์ที่ 25
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ที่จัดการประเดิมประตูแรกได้สำเร็จในการเล่นให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • “เจ”บอกเวียดนามเขาอยากชนะไทย! ต้องให้เวลาโค้ชนิชิโนะสร้างช้างศึก
    “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมคเกอร์ทีมชาติไทยเปิดใจก่อนลงรับใช้ชาติสู้ศึกคัดบอลโลกเปิดบ้านรับเวียดนาม วันที่ 5 ก.ย.นี้ ย้ำชัดเวียดนามเขาตั้งใจมาเอาชนะไทยให้ได้ เรื่องโค้ชนิชิโนะส่วนตัวมองว่าต้องให้เวลาเขาปรับตัวเข้ากับผู้เล่น เช่นกันทุกคนก็ต้องปรับตัวเข้ากับโค้ชด้วย มันจะได้เป็นทีมเวิร์ค
  • ฟูลทีม! 4 แข้งต่างแดนสมทบทีมชาติไทยเตรียมบู๊เวียดนาม
    อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ผู้เล่นเข้ามาครบ 23 รายเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมพบกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย
  • "ฐิติพันธ์"บินกลับถึงไทย พร้อมเปิดใจถึงนิชิโนะ
    "นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางจากโออิตะ ทรินิต้า สโมสรในเจลีก เดินทางกลับมาถึงไทยด้วยเที่ยวบิน TG684 เตรียมเข้าแคมป์ทีมชาติไทยสู้ศึกคัดบอลโลก 2022 ประเดิมพบเวียดนาม 5 ก.ย. นี้ เจ้าตัวเปิดใจ ไทยใช้โค้ชญี่ปุ่นได้เรื่องแน่ โดยส่วนตัวร่วมงานกับโค้ชญี่ปุ่นที่เจลีก รู้เลยว่าเหมาะกับฟุตบอลไทยมากที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »