ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตั้งศิวรักษ์กัปตัน!"นิชิโนะ"มั่นใจทีมชาติไทยยิงได้จากทุกตำแหน่ง

ตั้งศิวรักษ์กัปตัน!"นิชิโนะ"มั่นใจทีมชาติไทยยิงได้จากทุกตำแหน่ง

Posted 05/09/2019 by siamsport

ก่อนเกมที่ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดแรกของกลุ่ม จี ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.62 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 19.00 น. นั้น

        ล่าสุด "อากิระ นิชิโนะ" กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ได้ทำการแต่งตั้ง "แชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้เป็นกัปตันทีมชาติไทย ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้

        โดยให้เหตุผลว่า จากที่ดูและศึกษานิสัยใจคอระหว่างอยู่ในแคมป์เก็บตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน มีความเป็นผู้นำสูง และคอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์และประสบการณ์ของเขาจะช่วยได้อย่างแน่นอน

       การแถลงข่าวความพร้อมก่อนศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี ระหว่างทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ปรับทีมชาติเวียดนาม ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 

โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือ "ทีมชาติไทย" กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ขอบคุณสมาคมฯ ที่แต่งตั้งผมทำหน้าที่เฮดโค้ช ซึ่งเกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมแรกของผมที่คุมทีมชาติไทย แม้จะมีเวลาเตรียมทีมน้อย แต่เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

    "ครั้งนี้เราเก็บตัวมาประมาณ 1 สัปดาห์ เราได้ดูนิสัย ใจคอนักเตะ และขอแต่งตั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งมีประสบการณ์ เป็นกัปตันทีมในเกมสองนัดนี้กับเวียดนาม และ อินโดนีเซีย"

    "นักเตะหลายคนมีคุณภาพที่ดีสามารถพัฒนาให้ดีขึ้น และมีบางคนอายุน้อย ซึ่งขาดเพียงประสบการณ์และการลงเล่นระดับสูงเท่านั้น ผมบอกให้นักเตะอายุน้อยๆ ว่า ไม่รู้ว่าพวกคุณจะมีโอกาสมายืนอยู่ตรงนี้ได้อีกตอนนี้ ดังนั้นทุกคนต้องแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ ต้องมีความมั่นใจในการเล่นกับนักเตะรุ่นพี่ และพยายามเอาชนะนักเตะรุ่นพี่ให้ได้"

"ผมดูไทยเล่นกับเวียดนาม ในคิงส์คัพ ซึ่งเราไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ปัญหาตอนนี้ก็คือกองหน้าตัวเป้า ซึ่งผมพยายามไปดูนักเตะจากไทยลีกทุกเกม แต่ปัญหานี้ไม่ใช่เฉพาะไทย แต่เป็นปัญหาของทุกชาติในเอเชีย เพราะส่วนใหญ่ใช้นักเตะต่างชาติ และดันนักเตะกองหน้าไปเล่นด้านข้าง ซึ่งกองหน้าไทยยังเล่นได้ไม่ถูกใจผมเท่าไหร่"

    "ผมพยายามปลูกฝังให้นักเตะทุกคนมีความกล้าเวลาเล่นในเขตโทษ และพุ่งเข้าหาลูกบอลตลอด ซึ่งทุกคนสามารถทำประตูได้จากทุกตำแหน่ง"

    "การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกครั้งนี้เราอยู่กลุ่มกับทีมในอาเซียน ทำให้รู้สึกว่าทุกทีมมีความฮึกเหิม และอยากชนะกันมาก ที่ผ่านมา เวียดนาม มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในทุกรุ่น ผมรับรู้ถึงการสู้กันโดยตรงกันของทั้งสองทีม ทุกการแข่งขันล้วนมีความกดดัน และอยากคว้าชัยชนะ ให้ได้"

ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม "ทีมชาติไทย" กล่าวว่า "ส่วนตัวจะมุ่งมั่นเต็มที่และจะขอทำหน้าที่ให้ดี เวียดนาม เป็นทีมที่เก่งและดี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มีการแข่งขัน 8 นัด ผมอยากทำหน้าที่ให้ดีทุกนัด และผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ผมอยากทำให้คนไทยมีความสุขทุกเกมครับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กวินทร์ กระตุ้นเพื่อนดวล เวียดนาม ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด
    "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่า ทัพช้างศึก จำเป็นต้องเตรียมพร้อม และมีสมาธิให้มากที่สุดใน ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562
  • พีรดนย์ เชื่อ ‘ช้างศึก’ คว่ำ เวียดนาม ประเดิม คัดบอลโลก
    พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กัปตันทีม “เขี้ยวสมุทร” ชี้ ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย กระหาย ดวลทีมชาติเวียดนาม พร้อมแสดงความเชื่อมั่น “ทีมชาติไทย” จะคว่ำ “เวียดนาม” ได้
  • “กองหน้าตัวหลอก” กับทีมชาติไทย
    เป็นที่ทราบกันดีว่า อากิระ นิชิโนะ เฮ้ดโค้ชคนใหม่ของฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่จะลงบู๊ศึกคัดบอลโลก โซนเอเชีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ที่หลายคนสงสัยก็คือทำไมกุนซือชาวญี่ปุ่น ตัดสินใจเลือกกองหน้าอาชีพติดทีมเพียง 1 ราย คือ ศุภชัย ใจเด็ด จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
  • เข้าตาสื่อญี่ปุ่น! "ธีราทร" ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก 2019 สัปดาห์ที่ 25
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ที่จัดการประเดิมประตูแรกได้สำเร็จในการเล่นให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »