ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยบุกอัดอินโดรอบ11ปี! "สุภโชค"เด่น ซัด2-เรียกจุดโทษอีกเม็ด

ไทยบุกอัดอินโดรอบ11ปี! "สุภโชค"เด่น ซัด2-เรียกจุดโทษอีกเม็ด

Posted 10/09/2019 by siamsport

ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อบุกไปถล่ม อินโดนีเซีย ยับคาบ้าน 3-0 เก็บสามแต้มแรกในศึกคัดบอลโลก โดย ศุภโชค สาระชาติ โชว์ฟอร์มเฉียบ ยิง 2 แถมเรียกจุดโทษได้อีกลูกก่อน ธีราทร บุญมาทัน ซัดเข้าไป เมื่อวันอังคาร 10 ก.ย. 62

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562

ทีมชาติอินโดนีเซีย 0-3 ทีมชาติไทย

  เอกนิษฐ์มาแล้ว! อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ปรับทัพ 2 จุดจากชุดเสมอ เวียดนาม โดยให้โอกาสดาวรุ่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ประเดิมสนาม ขณะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ยืนปักหลักกองหน้า แทนที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่เจ็บไป และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่หลุดไปเป็นสำรอง ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน)ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี

  รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(C) ,ธีราทร บุญมาทัน,พรรษา เหมวิบูลย์,มานูเอล ทอม เบียห์ร,ทริสตอง โด,สารัช อยู่เย็น,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล,ชนาธิป สรงกระสินธ์,สุภโชค สารชาติ,เอกนิษฐ์ ปัญญา,ศุภชัย ใจเด็ด

  เกมผ่าน 10 นาทีแรกทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันแบบสนุก แต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์ด้วยกันทั้งคู่

  หลังจากนั้น อินโดนีเซีย เริ่มตั้งเกมได้ขึงบุกใส่อยู่พักใหญ่ และมาได้ลุ้นจบสกอร์ครั้งแรกจากจังหวะเตะมุม ใน น.19 แนวรับไทยเคลียไม่ขาด ฮันซามู ยามา เก็บตกได้เสาสองซัดด้วยขวาแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

  ทีมชาติไทยเริ่มบุกได้น้ำได้เนื้อมากขึ้น และมาได้ลุ้นประตูครั้งแรก น.25 ธีราทร บุญมาทัน ไหลให้ สุภโชค สารชาติ ไปสุดเส้นหลังพยายามเปิดแต่ผิดเหลี่ยมบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ อันดรีตานี พุ่งเซฟไปได้หวุดหวิด จากนั้นในจังหวะต่อเนื่อง ลูกเตะมุม พรรษา เหมวิบูลย์ ได้หลุดไปซัดจ่อๆเสาสองแต่บอลแฉลบแนวรับอินโดฯเข้าข้างตาข่ายพลาดขึ้นนำไปแบบน่าเสียดาย

  น.34 อินโดนีเซีย เกือบได้ประตูขึ้นนำ เออร์ฟาน บัชดิม หลุดเดี่ยวไปซัดด้วยขวาแต่ ศิวรักษ์ ออกมาเร็วเซฟไว้ได้

  ท้ายครึ่งแรกไทยยังเป็นฝ่ายโหมบุกใส่มากกว่าชัดเจน น.40 สุภโชค สารชาติ เปิดลูกเตะมุม ให้ ศุภชัย ใจเด็ด เทคตัวขึ้นโหม่งแต่ อันดรีตานี พุ่งปัดออกไปได้อีก

  ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 45+1 ธีราทร บุญมาทัน ลักไก่ยิงเสาแรกจากฟรีคิกเยื้องมาทางขวาแต่ยังไม่ผ่านมือ อันดรีตานี ชกออกไปได้
  หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

  ครึ่งหลังเล่นมาได้ 3 นาที ทัพอิเหนาหวิดขึ้นนำจากจังหวะฉวยโอกาสเล่นเร็วในจังหวะฟรีคิก เออร์ฟาน บัชดิม กระชากมาริมเส้นฝั่งขวาจ่ายเข้าเขตโทษบอลเลยไปถึง เบโต้ ได้ตวัดยิงแต่โดนไม่ดีบอลข้านคานออกไป

  อินโดฯ ยังเป็นฝ่ายบุกใส่ต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา เออร์ฟาน บัชดิม ปั่นข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น ใน น.52

  อย่างไรก็ตาม น.55 แฟนๆชาวไทยได้เฮทั้งประเทศเมื่อ สุภโชค สารชาติ กระชากตัดเข้าในก่อนปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมชาติไทย บุกนำ อินโดฯ 1-0

  เท่านั้นไม่พอ น.63 ทีมชาติไทยมาได้จุดโทษเมื่อ อันดรีตานี ไปเสียบใส่ สุภโชค ล้มในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าให้ทันที ก่อนจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมชาติไทย นำห่าง 2-0

  ทีมชาติไทยได้ประตูที่สามใน น.73 สุภโชค จ่ายให้ ธีราทร ก่อนที่จะตบเข้ากลางกลับมาให้ สุภโชค อีกครั้งได้แปเน้นๆหน้าปากประตูไม่เหลือ

  จากนั้นไทยเปลี่ยนผู้เล่น 3 คนในช่วงท้ายเกม น.74 ส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงมาแทน ธีราทร บุญมาทัน, น.76 ศิวกรณ์ เตียตระกูล แทน เอกนิษฐ์ ปัญญา และ น.83 ส่ง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แทน ทริสตอง โด

  เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย บุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน หลังแข่ง 2 นัด ในกลุ่มจี ด้าน อินโดนีเซีย แพ้สองนัดติด

  สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รับมือ ยูเออี ในวันที่ 15 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »