ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คลายความกดดัน! สุภโชค "ผมดีใจที่แสดงให้ทุกคนเห็นว่า ผมทำได้"

คลายความกดดัน! สุภโชค "ผมดีใจที่แสดงให้ทุกคนเห็นว่า ผมทำได้"

Posted 11/09/2019 by goal.com

มิดฟิลด์ดาวรุ่งช้างศึก รู้สึกโล่งใจหลังยิง 2 ประตู และเรียกหนึ่งจุดโทษในเกมกับอินโดนีเซียพร้อมพาทีมขึ้นนำจ่าฝูงสำเร็จ

สุภโชค สารชาติ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติไทย เปิดเผยความรู้สึกหลังคลายความกดดันในสีเสื้อช้างศึกเมื่อมีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตู ช่วยทีมบุกถล่ม ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม จี ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

แข้งวัย 21 ปี ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเกมที่ช้างศึกเสมอ เวียดนนาม 0-0 ทว่าในเกมกับ อินโดนีเซีย สามารถงัดฟอร์มเก่งทำคนเดียว 2 ประตู และ เรียก 1 จุดโทษ ช่วยทีมบุกคว้า 3 คะแนนแรกจาก อินโดนีเซีย พร้อมคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ ไปครอง

“ดีใจครับที่เราเก็บ 3 แต้มแรกได้ ต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับที่ช่วยกันเต็มที่” สุภโชค กล่าวเริ่ม

“ยอมรับว่าอึดอัดนิดนึงครับ เพราะจากเกมที่แล้ว ผมโดนแฟนบอลกดดันค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้เก็บมาใส่ใจอะไรมากครับ ผมพยายามโฟกัสกับเกมนี้เต็มที่ ก่อนลงสนาม ผมก็บอกกับตัวเองว่า ผมต้องพยายามทำให้ได้ พอทำได้จริงๆ รู้สึกโล่งครับ และ ดีใจด้วย เพราะ มันเป็นประตูแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้น ผมดีใจที่แสดงให้ทุกคนเห็นว่า ผมทำได้”

“ทุกคนในครอบครัว คอยเป็นกำลังใจให้ผมตลอดครับ หลังจบเกม พ่อ และ แม่ รวมถึงพวกน้าๆ ก็ส่งข้อความมาดีใจกับผม ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่า เชค ทำได้แล้วนะ เช่นเดียวกับน้อง (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา) ที่เราสองคนคุยกันอยู่แล้ว อย่างตอนที่ผมโดนด่า น้อง ก็คอยส่งไลน์มาหาตลอด หรือ จะเป็นการลงภาพในไอจี (อินสตาแกรม) ให้กำลังใจ และ สิ่งหนึ่งที่เรามีเหมือนกัน คือเราไม่ยอมแพ้ครับ”

“ตอนที่น้อง โดนด่า ในฐานะที่ผมเป็นพี่ ผมก็จะบอกน้องว่า มันเป็นเรื่องที่เราควบคุมไม่ได้ ปล่อยผ่านไปเถอะ แต่พอวันนี้ ผมโดนบ้าง และ น้องเป็นคนพูดแบบนั้นกับผม จะว่าไปมันก็ตลกดีครับ (ยิ้ม) แต่อย่างที่บอก เราสองคนเวลามีอะไรคุยกันตลอด และ หวังว่าโอกาสหน้า น้องจะติดเข้ามาพร้อมกับผมครับ”

“2 เกมที่ผ่านมา พอใจฟอร์มตัวเองระดับหนึ่งครับ ผมอาจจะเล่นไม่ดี แต่ก็ไม่ได้แย่ ส่วนหลังจากนี้ ผมก็ยังไม่ได้คิดว่าจะต้องเป็นตัวหลัก หรือ ต้องลงเล่นเป็นตัวจริงตลอดครับ ทุกอย่างอยู่ที่แท็คติคของโค้ช และ ฟอร์มการเล่นในช่วงเวลานั้นของผม ที่สำคัญ ผมรู้สึกว่า แค่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น ผมก็ดีใจแล้วครับ”

“ที่ขาดไม่ได้ ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจผม รวมถึง ทีมชาติไทย ครับ และ หวังว่าทุกคนจะคอยอยู่เคียงข้างเราต่อไป ส่วนตัว ถ้ายังได้รับโอกาส ก็จะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดครับ” สุภโชค กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี โดยโปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »