ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิทธิพิเศษ!แมนยูยอมละเมิดกฏโน้มน้าวเดเคอาต่อสัญญาสำเร็จ

สิทธิพิเศษ!แมนยูยอมละเมิดกฏโน้มน้าวเดเคอาต่อสัญญาสำเร็จ

Posted 16/09/2019 by siamsport

เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขนาดยอมให้ ดาบิด เด เคอา ไม่ต้องโดนหักค่าเหนื่อยหากทีมชวดตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก จนโน้มน้าวใจให้อีกฝ่ายต่อสัญญาได้สำเร็จ ทั้งที่พวกเขาใช้กฎนี้กับนักเตะทุกคนมาระยะหนึ่งแล้ว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมไม่ใช้นโยบายหักค่าเหนื่อย 25 เปอร์เซ็นต์ หากทีมไม่ได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทาง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ในสัญญาฉบับใหม่ที่ยื่นให้เขา ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

    อนาคตของ เด เคอา เป็นประเด็นร้อนมาพักใหญ่ หลังจากที่เขาจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า โดยที่จริงก่อนเปิดฤดูกาลนี้มันมีข่าวลือว่าเขาตกลงแบบปากเปล่าที่จะต่อสัญญาแล้ว และจะเซ็นสัญญาทันทีเมื่อเสร็จสิ้นการทัวร์ช่วงปรี-ซีซั่น


    ถึงกระนั้น จนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่มีการเซ็นชื่ออย่างเป็นทางการสักที ซึ่งช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมากระแสข่าวเรื่องอนาคตของ เด เคอา มีหลายแบบ ทั้งรายงานที่บอกว่าเขาตัดสินใจที่จะบอกลาทีมแบบฟรีๆ เรียบร้อย และข่าวลือที่ระบุว่าเขาตกลงที่จะขยายสัญญา


    กระทั่งล่าสุด เดอะ ไทม์ส ก็แฉว่าตอนนี้ เด เคอา ตกลงต่อสัญญาแล้วจริงๆ โดยในสัญญาฉบับนี้เขาจะได้รับค่าเหนื่อยแบบหลังหักภาษีไปแล้ว 13.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 513 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล ส่วนตัวสัญญาก็จะมีระยะเวลา 4 ปี พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่จะขยายสัญญาไปอีก 1 ปี

    อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญของสัญญาฉบับนี้ก็คือบอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" ยอมให้นายด่านชาวสแปนิชได้อภิสิทธิ์ที่จะไม่ถูกหักค่าเหนื่อย 25 เปอร์เซ็นต์ ในกรณีที่ทีมชวดตั๋วลุยรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่จริงตลอดช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีกฎว่านักเตะทุกคนจะต้องโดนหักค่าเหนื่อยเป็นจำนวนดังกล่าว ถ้าเกิดในซีซั่นนั้นๆ ทีมไม่ได้สิทธิ์เล่นศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ซึ่งว่ากันว่านักเตะหลายคนของทีมไม่พอใจกฎข้อนี้มากๆ

    สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าข้อตกลงฉบับใหม่จะไม่มีค่าฉีกสัญญาใดๆ ทั้งสิ้น ต่างจากสัญญาปัจจุบันที่เซ็นกันเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2015 ซึ่งเคยลือกันว่า เด เคอา มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 51.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,960.8 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »