ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชาฟังไว้!มูรินโญ่ชี้แรชฟอร์ดอยู่ตรงไหนอันตรายสุด

โซลชาฟังไว้!มูรินโญ่ชี้แรชฟอร์ดอยู่ตรงไหนอันตรายสุด

Posted 24/09/2019 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ บอกกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าถ้าอยากจะให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างเต็มที่แล้วล่ะก็ มันก็ต้องให้เขาไปเป็นตัวริมเส้นฝั่งซ้าย พร้อมชี้ แรชฟอร์ด ไม่เหมาะกับการเป็นกองหน้าตัวเป้าเวลาเจอทีมที่เน้นเล่นแผนตั้งรับเป็นหลัก

    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานคนดัง แนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าวิธีที่จะทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษโชว์ศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้ คือการจับเขาไปยืนเป็นตัวริมเส้นฝั่งซ้ายในแนวรุก ไม่ใช่ในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า

    นับตั้งแต่ที่ โซลชา เข้ามากุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อจาก มูรินโญ่ เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีก่อน เขาก็จับ แรชฟอร์ด ไปรับบทบาทเป็นกองหน้าตัวเป้าอยู่บ่อยๆ เพราะเชื่อว่าแข้งวัย 21 ปีมีศักยภาพดีพอที่จะเป็นยอดดาวยิงได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ฤดูกาลนี้เขาจะทำประตูในลีกไปแล้ว 3 ลูก แต่มันก็มาจากจังหวะโอเพ่นเพลย์เพียงลูกเดียวเท่านั้น


    มูรินโญ่ กล่าวตอนไปทำหน้าที่กูรูของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า "เกมที่สำคัญที่สุดของผมในตอนที่ทำงานอยู่ที่นั่นคือเกมนัดชิงชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก วันนั้นเขา (แรชฟอร์ด) รับบทบาทนักเตะเบอร์ 9 (หมายถึงกองหน้าตัวเป้า) ให้ผม"

    "เขาสามารถรับบทบาทแบบนักเตะเบอร์ 9 ได้ เขาสามารถเป็นตัวอันตรายได้ แต่เวลาที่ ยูไนเต็ด เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วต้องเจอกับทีมที่เน้นเล่นแผนอุดเต็มที่แล้วเนี่ย เขาก็ไม่ใช่กองหน้าที่เหมาะกับการรับบทบาทนั้น ในทางกลับกัน ถ้าเขาไปอยู่ตรงริมเส้น เขาก็จะทำได้ 10-12 ลูกต่อฤดูกาลเลย เวลาที่เขาอยู่ตรงริมเส้นน่ะเขาจะช่วยด้านเกมรับให้ทีมได้เป็นอย่างดี"

    "ถ้าเขาไปอยู่ตรงริมเส้นฝั่งซ้าย เหมือนอย่าง (ซาดิโอ) มาเน่ แล้วน่ะ เขาก็จะทำผลงานได้ดีกว่าการเป็นนักเตะหมายเลข 9 มันเป็นความรู้สึกของเขาเองที่คิดว่าตัวเองเหมาะกับการเป็นนักเตะหมายเลข 9 ซึ่งสโมสรและตัวผู้จัดการทีมก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ของขึ้น! ริโอ โวยแฟนบอลควรให้เวลา โซลชา หลังฟอร์มผีแดงแย่
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ หงุดหงิดที่แฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนเด้งจากการเป็นกุนซือของทีม
  • ซูเนสส์ชี้แมนยูชุดนี้ห่วยสุดในยุคพรีเมียร์ลีก
    แกรมซูเนสส์ แสดงความเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันคือชุดที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการแข่ง พรีเมียร์ลีก เป็นต้นมา พร้อมระบุ ผู้บริหารของทีมเองก็ต้องรับผิดชอบกับผลงานที่น่าผิดหวังของทีมด้วย
  • เล่นงานตรงไหน?คาร์ร่าร์ชี้ชัดจุดอ่อนของลิเวอร์พูล
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตดาวเตะคนดังของ ลิเวอร์พูล ระบุ ถึงแม้ตอนนี้ "หงส์แดง" จะมีผลงานที่สุดยอด แต่สิ่งที่เป็นเหมือนจุดอ่อนของพวกเขาก็คือทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ไม่ค่อยลงมาช่วยฟูลแบ็กเล่นเกมรับ ชี้ ถึงแม้การเล่นแบบนี้จะเป็นผลดีต่อเกมรุก แต่มันก็ทำให้ฟูลแบ็กต้องแบกภาระหนักสุดๆ
  • ของขึ้น!ริโอจวกแฟนแมนยูหลังขับไล่โซลชา
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทนไม่ไหวที่แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนเด้งจากการเป็นกุนซือของทีม จนถึงขั้นหยุดคุยกับพวกเขา โดยยังบอกด้วยว่าแฟนบอลเปลี่ยนท่าทีกันง่ายเกินไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »