ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "บิ๊กโจ" เผยเรื่องเว็บนอกตีข่าวไทยอุ่นคองโกก่อนบู๊ยูเออี

"บิ๊กโจ" เผยเรื่องเว็บนอกตีข่าวไทยอุ่นคองโกก่อนบู๊ยูเออี

Posted 24/09/2019 by siamsport

ตามที่เว็บไซต์ soccerway ระบุว่า ทีมชาติไทย จะมีเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ด้วยการพบกับ คองโก เนื่องจากในวันดังกล่าวพวกเขาไม่มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนหวด ยูเออี ในอีก 5 วันข้างหน้า
    ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กโจ"พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิารฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าเราจะอุ่นเครื่องกับคองโกหรือไม่ แต่ถ้ามีจริงก็ต้องเล่นในบ้านเรา เพราะเราจะต้องเตรียมตัวเจอกับ ยูเออี เช่นกัน"

    สำหรับ คองโก (ทีมนี้ไม่ใช่ทีมชาติเดียวกับ ดีอาร์ คองโก) ปัจจุบันอยู่อันดับ 90 ของโลก เคยได้แชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 1972 ที่แคเมอรูน ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของ วัลโด้ ฟิลโญ่ อดีตกองกลางทีมชาติบราซิล ชุดเถลิงบัลลังก์ โคปา อเมริกา 1989 และแชมป์ลีก โปรตุเกส กับเบนฟิกา (1988-89, 1990-91) ไปจนถึงแชมป์ลีกเอิง ของฝรั่งเศสกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (1993-94)


    ทีมชาติคองโก มี ธีเอวี่ บีฟูม่า กองหน้าคนเก่งของ เยนิ มาลัตยาสปอร์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมที่ 15 ประตู และเพิ่งจะจบการคัดเลือก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 ด้วยการอันดับสุดท้าย หรือที่ 4 ในกลุ่น จี ด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 ได้ 7 เสีย 10 เก็บไปได้เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาเซียนผ่านทีมเดียว!ยู-16ไทยเศร้าชวดลุยศึกเอเชียรอบสุดท้าย
    ทีมชาติไทย ชุด ยู-16 ปี ร่วงตกรอบแรกศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบคัดเลือก หลังจบอันดับ 2 ของกลุ่ม เค มี 6 แต้ม แต่ไม่เพียงพอด้วยการเป็นอันดับที่ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 11 กลุ่ม โดยมีตัวแทนจากภูมิภาคอาเซียนเพียงทีมเดียวที่เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายคือ อินโดนีเซีย ขณะที่รอบสุดท้ายจะฟาดแข้งกันที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 16 ก.ย.-3 ต.ค.63 ปีหน้า
  • ต้านไม่ไหว!ทีมชาติไทยยู-16พ่ายโสมขาวลุ้นเป็นที่2ดีที่สุดลุยศึกเอเชียรอบสุดท้าย
    การแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม เค นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย รองจ่าฝูง ที่ลงสนามมา 2 นัด ชนะรวด 2 นัด ด้วยการถล่ม เมียนมา เจ้าภาพ มา 4-0 และยิง ไชนีส ไทเป กระจุย 6-0 พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ จ่าฝูงของกลุ่มที่ลูกได้เสียดีกว่าไทย เมื่อชนะ 2 นัด รวดเช่นกัน จากการถล่ม ไชนีส ไทเป 10-0 และ ชนะ เมียนมา หวุดหวิด 1-0 เมื่อวัอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 สนามธุวันนา สเตเดียม นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา
  • "ชนาธิป"ร่วมงาน Suppoter day ทำกิจกรรมกับแฟนบอล "คอนซะ"
    เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตลอดจน โยชิคาซุ โนโนมุระ ประธานสโมสร และ มิไฮโล เปโตรวิช เทรนเนอร์คนเก่งของทีม ได้ร่วมงาน Suppoter day ซึ่งถือเป็นการทำกิจกรรมกับแฟนบอล "คอนซะ"
  • เหนื่อยสองเท่า! ไอล์ตันตัดพ้อ "เหมือนเชียงราย ต้องสู้กับกรรมการด้วย"
    กุนซือกว่างโซ้ง ไม่เห็นด้วยที่ทีมเสียจุดโทษ ในเกมบุกเจ๊า แข้งเทพ ตัดพ้อ 3 นัดที่เหลือ นอกจากคู่แข่งแล้ว เหมือนต้องสู้กับกรรมการด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »