ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฉลยแล้ว!โซลชาเผยทำไมให้ตวนเซเบ้เป็นกัปตัน

เฉลยแล้ว!โซลชาเผยทำไมให้ตวนเซเบ้เป็นกัปตัน

Posted 27/09/2019 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สาเหตุที่มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ในเกม คาราบาว คัพ รอบสาม นัดที่เจอกับ รอชเดล เป็นเพราะแข้งวัย 21 ปี มีดีพอที่จะเป็นกัปตันทีมเท่านั้น พร้อมชมอีกฝ่ายว่าทำหน้าที่ได้ดีสุดๆ
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสาเหตุที่ให้ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ กองหลังดาวรุ่งได้เป็นกัปตันทีมในเกม คาราบาว คัพ รอบสาม นัดที่ชนะ รอชเดล ทีมจาก ลีก วัน ในช่วงดวลจุดโทษ เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะอีกฝ่ายมีคุณสมบัติดีพอที่จะเป็นกัปตันทีมในอนาคต

    นัดดังกล่าวถึงแม้ โซลชา จะจัดทีม 11 ตัวจริง โดยที่ใช้งานนักเตะดาวรุ่งและตัวสำรองบางคน แต่มันก็ยังมีนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา และ เซร์คิโอ โรเมโร่ ลงเป็นตัวจริงด้วย ถึงกระนั้น กุนซือชาวนอร์เวย์ก็ทำให้หลายคนแปลกใจ ด้วยการให้ ตวนเซเบ้ ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ทั้งที่ในฤดูกาลนี้เพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปเพียงไม่กี่นาที แถมยังมีอายุเพียง 21 ปีเท่านั้นด้วย

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าสาเหตุที่ โซลชา มอบปลอกแขนกัปตันทีให้ ตวนเซเบ้ นั้น เป็นเพราะอยากให้อีกฝ่ายมีความทรงจำที่ดี จากการกองหลังดาวรุ่งเติบโตที่เมืองรอชเดลมาตั้งแต่ตอนที่อายุเพียง 4 ขวบ กระทั่งล่าสุด โซลชา ก็ตอบว่าที่ให้ ตวนเซเบ้ ได้เป็นกัปตัน ก็แค่เพราะอีกฝ่ายมีศักยภาพดีพอก็เท่านั้น และมองว่ามันเป็นการทำให้ ตวนเซเบ้ รู้ด้วยว่าสโมสรเชื่อใจในตัว ตวนเซเบ้ อย่างเต็มที่

    "อั๊กเซล มีคุณสมบัติดีพอที่จะเป็นกัปตันทีมในอนาคต เขามีความเป็นผู้นำชั้นยอด ด้วยเหตุนี้ ทำไมเราถึงไม่ควรจะมอบปลอกแขนให้นักเตะวัยหนุ่มกันล่ะ ? เรารู้ดีว่าเราสามารถมอบปลอกแขนให้ เซร์คิโอ หรือ ปอล ก็ได้ ถ้าเราทำอย่างนั้นมันก็จะไม่มีปัญหาอะไรเลย และพวกเขาต่างก็เคยเป็นกัปตันทีมมาก่อน แต่วันนี้มันเป็นหน้าที่ของ อั๊กเซล และเขาทำได้ดีแค่ไหนน่ะเหรอ ? มันก็ต้องบอกเลยว่าเขาทำได้ดีมากๆ เขาสนุกกับการได้เป็นกัปตันทีม มันก็เป็นแค่วิธีที่เราใช้สื่อถึงเขาว่าเราเชื่อใจในตัวเขา" โซลชา ระบุ โดยก่อนหน้านี้ ตวนเซเบ้ ก็เคยเป็นกัปตันทีมรุ่นเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกรุ่นเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »