ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ส.บอลนิการากัวรับพลาดเองกรณีโหวตแข้งยอดเยี่ยม

ส.บอลนิการากัวรับพลาดเองกรณีโหวตแข้งยอดเยี่ยม

Posted 27/09/2019 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลนิการากัว ยอมรับเองว่าพวกเขาทำพลาดเองในการโหวตนักเตะชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า เพราะที่จริงคนที่ได้สิทธิ์โหวตในปีนี้ในฐานะกัปตันทีมชาติของพวกเขาคือ มานูเอล โรซาส แต่เจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ดันไปเอาแบบฟอร์มเอกสารของปีก่อนมาใช้โดยลืมเปลี่ยนเอาชื่อของ ฮวน บาร์เรร่า กัปตันทีมคนเก่าออก
    สหพันธ์ฟุตบอลนิการากัว แถลงการณ์ว่าการที่ ฮวน บาร์เรร่า ดาวเตะของทีมชาตินิการากัว ออกมาบอกว่าไม่ได้โหวตให้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ในการชิงชัยรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) นั้น มันเป็นความผิดพลาดของพวกเขาเองที่ใส่ชื่อผู้ที่มีสิทธิ์โหวตผิด

    ฟีฟ่า เพิ่งจัดงานมอบรางวัลประจำปี "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์" ประจำปี 2019 ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา โดยรางวัลใหญ่ที่สุดของงานคือรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ซึ่งปีนี้ตกเป็นของ เมสซี่ ที่ได้ไป 46 คะแนน ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่หลายคนยกให้เป็นเต็ง 1 ได้คะแนนเป็นเพียงอันดับ 2 จากการได้ 38 คะแนน

    สำหรับการโหวตเลือกผู้ชนะนั้นๆ คะแนนหลักๆ ที่ใช้ในการตัดสินจะมาจากการโหวตของกุนซือทีมชาติ, กัปตันทีมชาติ และตัวแทนสื่อของชาติที่เป็นสมาชิกของ ฟีฟ่า โดยแต่ละคนจะเลือกได้ 3 อันดับ ซึ่งอันดับ 1 จะได้ 5 คะแนน, อันดับ 2 จะได้ 3 คะแนน และอันดับ 3 จะได้ 1 คะแนน

    ทั้งนี้ ในโควตาของกัปตันทีมชาตินิการากัวนั้น เอกสารของ ฟีฟ่า ระบุว่า บาร์เรร่า เลือกโหวตให้ เมสซี่ เข้ามาเป็นอันดับ 1 โดยที่ ซาดิโอ มาเน่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ แต่มันกลับเกิดประเด็นร้อนขึ้นเมื่อ บาร์เรร่า เผยว่าที่จริงในปีนี้ตนไม่ได้ร่วมโหวตเลือกนักเตะยอดเยี่ยมแต่อย่างใด จนทำให้หลายคนมองว่า ฟีฟ่า สวมรอยการโหวตเพื่อช่วยให้ เมสซี่ ได้รางวัลรึเปล่า

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลนิการากัวก็ออกมาชี้แจงว่ามันไม่ใช่ความผิดของ ฟีฟ่า แต่มันมาจากความผิดพลาดของฝั่งสหพันธ์ฟุตบอลนิการากัวเอง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของพวกเขาดันเอาแบบฟอร์มเอกสารจากปีก่อนมาใช้ในปีนี้โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนชื่อในส่วนของกัปตันทีมชาติ เพราะปีที่แล้ว บาร์เรร่า เป็นคนที่ได้สิทธิ์โหวต ส่วนปีนี้คนที่ได้โหวตในฐานะกัปตันทีมชาติคือ มานูเอล โรซาส ที่เพิ่งได้เป็นกัปตันทีมชาตินิการากัวเมื่อไม่นานมานี้ โดยสหพันธ์ฟุตบอลนิการากัว เสริมว่าตอนนี้พวกเขาไล่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกจากตำแหน่งไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็กปืนมาเพียบ! เว็บดังจัดทีมยอดเยี่ยมศึกคาราบาวคัพ
    ศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งบรรดาสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ต่างตบเท้าเข้าสู่รอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ มีแค่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่โบกมือลาไปตั้งแต่หัววัน หลังถูกทีมจาก ลีก ทู อย่าง โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยร่วงในการดวลจุดโทษ
  • บทบาทใหม่!เวนเกอร์จ่อทำงานด้านเทคนิคกับฟีฟ่า
    อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก ตีข่าว ในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็เตรียมที่จะทำงานด้านเทคนิคกับ ฟีฟ่า เพียงแต่ตำแหน่งยังไม่แน่ชัด นอกจากนี้ เขาก็ยังอยากกลับไปคุมทีมสุดๆ อยู่เหมือนกัน
  • รับไม่ได้! จีนไล่ฮิดดิ้งค์ โดนโค้ชปาร์คถอนหงอก พ่ายเวียดนามคาบ้าน
    สมาคมฟุตบอลจีน ระบุ ต่อไปนี้ กุส ฮิดดิ้งค์ จะไม่ได้มีหน้าที่คุมทีมชาติจีนรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปีอีกต่อไป โดยยังไม่ชัวร์ว่ามันเป็นการปลดหรือลาออก ซึ่งว่ากันว่าสมาคมลูกหนังของแดนมังกรไม่ปลื้ม ฮิดดิ้งค์ มาพักหนึ่งแล้ว ส่วนเกมสุดท้ายของ ฮิดดิ้งค์ ในการทำงานกับทีมชาติรุ่นเด็กของจีนก็คือนัดที่แพ้ เวียดนาม
  • คนอื่นฟอร์มดี! ทูเคิลเตือน "เนย์มาร์, เอ็มบัปเป้" ทุ่มเต็มที่เมื่อกลับมา
    กุนซือเปแอสเชเตือนสองซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งต้องทำผลงานอย่างเต็มที่เหมือนคนอื่นๆ หากอยากเป็นตัวจริงเมื่อพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »