ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยชื่อแข้งผิดกฎที่อาจส่งผลลิเวอร์พูลร่วงคาราบาวคัพ

เผยชื่อแข้งผิดกฎที่อาจส่งผลลิเวอร์พูลร่วงคาราบาวคัพ

Posted 29/09/2019 by siamsport

หลังจากที่มีการระบุว่า ลิเวอร์พูล กำลังเสี่ยงที่จะโดนปรับตกรอบในรายการ คาราบาว คัพ จากการส่งนักเตะลงเล่นแบบผิดกฎ ล่าสุด เดอะ ซัน ก็แฉว่าคนที่เป็นประเด็นคือ เปโดร ชิริเบย่า มิดฟิลด์ชาวสแปนิช โดยสาเหตุเกี่ยวข้องกับเอกสารการระบุสัญชาติ
    เปโดร ชิริเบย่า กองกลางดาวรุ่งชาวสแปนิชของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือนักเตะที่จริงๆ แล้วไม่มีสิทธิ์ลงเล่นเกม คาราบาว คัพ รอบสาม นัดที่ "หงส์แดง" บุกไปชนะ มิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

    ชิริเบย่า ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองแทนที่ นาบี เกอิต้า ในนาทีที่ 63 ของนัดดังกล่าว ก่อนที่ "หงส์แดง" จะเก็บชัยชนะไปได้ จนทำให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เข้าสู่รอบ 4 ไปเจอกับ อาร์เซน่อล ต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังรายหนึ่งบอกว่า ลิเวอร์พูล กำลังเสี่ยงที่จะโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน จากการที่ส่งนักเตะลงเล่นแบบผิดกฎ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการระบุว่านักเตะคนนั้นคือใคร กระทั่งล่าสุด เดอะ ซัน ก็บอกว่าคนๆ นั้นคือ ชิริเบย่า ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะแข้งวัย 22 ปี ไม่ได้ทำใบระบุสัญชาติ


 

    สำหรับใบระบุสัญญชาตินั้น คือเอกสารที่นักเตะทุกคนซึ่งมีอายุ 10 ปีขึ้นไปต้องทำ ในกรณีที่คนๆ นั้นต้องการลงทะเบียนเป็นนักเตะของสโมสรในอังกฤษ แต่ก่อนหน้านั้นเคยลงทะเบียนกับสโมสรในประเทศอื่นมาก่อน หรือในกรณีที่คนๆ นั้นเป็นนักเตะต่างชาติที่ต้องการลงทะเบียนเป็นนักเตะของทีมในอังกฤษเป็นหนแรก

    ด้วยเหตุนี้ เมื่อนับตามกรณีแรกแล้วนั้น มันก็หมายความว่าต่อให้นักเตะคนไหนเคยทำเอกสารดังกล่าวไปแล้ว แต่ถ้าไปเล่นในประเทศอื่น แล้วกลับมาเล่นที่อังกฤษอีกครั้ง มันก็ต้องทำเอกสารที่ว่าใหม่ ซึ่งรายของ ชิริเบย่า เคยเซ็นสัญญากับ เอ็กซ์เทรมาดูร่า ทีมในลีกระดับสองของประเทศสเปน ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยถึงแม้สุดท้ายแล้วเขาจะไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสรในสเปนเลย เนื่องจากเอกสารส่งไม่ทันเวลา แต่มันก็อาจจะถือว่าเขาเคยลงทะเบียนกับ เอ็กซ์เทรมาดูร่า ไปแล้ว

    ถึงกระนั้น มันก็มีโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะโดนลงโทษแบบเบาๆ เช่นกัน เพราะเมื่อปี 2014 ซันเดอร์แลนด์ ก็เคยเกือบจะถูกขับออกจาก ลีก คัพ (ชื่อเดิมของ คาราบาว คัพ) จากการที่ ชี ดอง-วอน ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ลงเล่นโดยที่ยังไม่ได้ทำใบระบุสัญชาติเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็เพียงแค่โดนปรับเงินเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปรับเกรงลิเวอร์พูลแต่มุ่งมั่นขอกวาดแชมป์3สมัยติด
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนดังของแมนฯซิตี้ ยอมรับว่าเรือใบสีฟ้าไม่ควรทำคะแนนหล่นได้อีกมากนัก และมุ่งมั่นจะเดินหน้าคว้าแชมป์ลีกติดต่อกันสามสมัยให้ได้ อีกทั้งยังยอมรับในความเก่งกาจของ ลิเวอร์พูล อีกด้วย
  • เชฟพีลต์ ยูไนเต็ต 0-1 ลิเวอร์พูล
    "จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยพา ลิเวอร์พูล บุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปได้แบบหืดจับ 1-0 พร้อมทำให้ "หงส์แดง" บุกมาเก็บชัยที่ บรามอลเลนด์ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 หรือในรอบ 29 ปี และยังคงสถิติชนะรวดในลีกทำแต้มหนี แมนฯ ซิตี้ เป็น 8 แต้ม ชั่วคราว ในฟุตบอลพรีเมียรืลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 28 กันยายน 2562"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »