ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟีฟ่าสั่งคาร์ดิฟฟ์จ่ายค่าตัวซาลาให้น็องต์

ฟีฟ่าสั่งคาร์ดิฟฟ์จ่ายค่าตัวซาลาให้น็องต์

Posted 01/10/2019 by siamsport

องค์กรลูกหนังโลก แถลงการณ์ยืนยัน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินค่าตัวงวดแรกของ เอมิเลียโน่ ซาลา หัวหอกผู้ล่วงลับให้กับ น็องต์ส จำนวน 600,000 ยูโร เนื่องจากมีการตกลงการย้ายทีมกันแล้ว กระนั้นทั้งสองทีมมีเวลา 10 วันเพื่อยื่นอุทธรณ์
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุชัดเจนว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินค่าตัวการย้ายทีมงวดแรกของ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ ให้กับ น็องต์ส สโมสรในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส จำนวน  600,000 ยูโร  (ราว 210  ล้านบาท)

     "เดอะ บลูเบิร์ดส์" ทุ่มเงินสูงเป็นสถิติสโมสรที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 525 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ ซาลา โดยพวกเขาจะแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ละ 6 แสนยูโร อย่างไรก็ตาม คาร์ดิฟฟ์ ยังไม่มีโอกาสได้ใช้งานนักเตะเนื่องจากประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิตเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา


    ก่อนหน้านี้ คาร์ดิฟฟ์ ประกาศชัดเจนว่าจะไม่จ่ายค่าตัวให้ ซาลา ซึ่งเสียชีวิตขณะเดินทางจาก ฝรั่งเศส มายังดินแดนเมืองผู้ดี โดยร่างไร้วิญญาณของเขาถูกพบในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตามศพของ  เดวิด อิบบ็อทสัน นักบินจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังหาไม่พบ เพราะนักเตะยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นผู้เล่นในพรีเมียร์ลีก

    ล่าสุด ฟีฟ่า ระบุชัดเจนว่า คาร์ดิฟฟ์ ต้องจ่ายเงินค่าตัว ซาลา ให้กับ น็องต์ส "จากการพิจารณาเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2019 คณะกรรมการสถานภาพของนักกีฬา มีความเห็นว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินให้กับ แอฟเซ น็องต์ส จำนวนรวม 6,00,000 ยูโรสำหรับค่าตัวงวดแรกเนื่องจากข้อตกลงการย้ายทีมได้บทสรุปแล้วระหว่างทั้งสองฝ่ายเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2019 สำหรับการย้ายทีมของ เอมิเลียโน่ ซาลา จากแอฟเซ น็องต์ส ไปยัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอฟซี"

    "คณะกรรมการสถานภาพนักฟุตบอล ซึ่งไม่เคยพบกรณีและเหตุการณ์โศกนาฎกรรมครั้งนี้ในช่วงระหว่างที่มีการพิจารณในเรื่องนี้ ต้องใช้ความรอบคอบอย่างมาก อย่างไรก็ตามมีเวลาถึง 10 วันที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอฟซี และ แอฟเซ น็องต์ส จะสอบถามการตัดสินใจครั้งนี้ และสามารถยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬาที่โลซานน์" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »