ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซาลาห์ปืนฝืดถ้วยยุโรป!เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม ลิเวอร์พูล VS ซัลซ์บวร์ก

ซาลาห์ปืนฝืดถ้วยยุโรป!เกร็ดน่าสนใจก่อนเกม ลิเวอร์พูล VS ซัลซ์บวร์ก

Posted 02/10/2019 by siamsport

หลังจากที่พ่ายแพ้มาในนัดแรก จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่ทีมแชมป์เก่าอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสอง ที่พวกเขามีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ยอดทีมจากออสเตรีย คืนวันพุธที่ 2 ตุลาคมนี้ แม้ชื่อชั้นดูเหนือกว่ามาก แต่ไม่ประมาทอย่างยิ่ง เพราะเกมรุกของ ซัลซ์บวร์ก ชุดนี้บอกเลยว่าโหดมาก และนี่คือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจของเกมนี้
    - นี่คือการพบกันครั้งแรกระหว่างสองสโมสรในเวทียุโรป

    - ลิเวอร์พูล ชนะ 4 จาก 6 เกมที่พบกับสโมสรจากออสเตรียในเวทียุโรป (เสมอ 1 แพ้ 1)

    - ขณะที่ ซัลซ์บวร์ก ยังไม่ชนะใครเลย จาก 4 เกมที่พบกับสโมสรจากอังกฤษ (เสมอ 1 แพ้ 3)

 

 

    - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกมยุโรปที่ แอนฟิลด์ มาตั้งแต่เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่เปิดบ้านพ่าย เรอัล มาดริด 0-3 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2014 ซึ่งหลังจากนั้น "หงส์แดง" ชนะ 16 เสมอ 6 และไม่แพ้ใครเลย
   
    - เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือเลือดเบียร์ของ "หงส์แดง" ไม่เคยพาทีมแพ้คารัง แอนฟิลด์ ในเกมยุโรป แถมเป็นการคว้าชัยถึง 15 จาก 19 เกม (เสมอ 4) ซึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร มีแค่ตำนานกุนซืออย่าง บ็อบ เพสลี่ย์ เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีสถิติดีกว่า คล็อปป์ (เพสลี่ย์ พา ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกมยุโรปที่บ้าน 29 เกม)

 

 

    - อย่างไรก็ตาม ซัลซ์บวร์ก มีสถิติการเล่นเกมเยือนที่ไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาแพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น จาก 17 เกมเยือนหลังสุดในการเตะรอบแบ่งกลุ่มถ้วยยุโรป ทว่าทั้งหมดเกิดขึ้นในถ้วยใบเล็กอย่าง ยูโรปา ลีก (ชนะ 12 เสมอ 4) 

    - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าจอมพลิ้ว "หงส์แดง" เปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูได้แค่ 3 ลูกเท่านั้น จากการพยายามยิง 49 ครั้งหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเกมแรกที่ทีมออกไปพ่าย นาโปลี 0-2 เมื่อสองสัปดาห์ก่อนนั้น ซาลาห์ มีโอกาสยิงถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว

    - หากปราชัยคาบ้านในเกมวันพุธนี้ ลิเวอร์พูล จะกลายเป็นสโมสรแชมป์เก่ารายที่สองในประวัติศาสตร์ถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก / ยูโรเปี้ยน คัพ ที่ออกสตาร์ต 2 เกมแรกและแพ้รวด ต่อจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อฤดูกาล 1980/81 ที่แพ้ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ทั้งเกมเหย้า-เยือน (0-1 และ 0-1) ในการแข่งขันรอบแรก

 

    - ฤดูกาลนี้ ซัลซ์บวร์ก มีสถิติเกมรุกที่โหดมากๆ โดยทะลวงประตูคู่แข่งไปแล้วถึง 55 ประตู!!! จากการลงแข่งขันรวมทุกรายการ 12 นัด หรือเฉลี่ยตกเกมละ 4.58 ประตูเลยทีเดียว ขณะที่ดาวซัลโวสูงสุดของพวกเขาคือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งฟอร์ตฮอตวัย 19 ปี ที่กดไปถึง 17 ตุง จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 10 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »