ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 7 นัดชี้ชะตา! ''ธีราทร'' เตรียมลุ้นแชมป์เจลีกกับมารินอสเต็มตัว

7 นัดชี้ชะตา! ''ธีราทร'' เตรียมลุ้นแชมป์เจลีกกับมารินอสเต็มตัว

Posted 02/10/2019 by siamsport

หลังจากในศึกเจลีก 2019 นัดที่ 27 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดของ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ที่ติดโทษแบน 1 นัดจากการสะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ บุกไปเสมอ เวกัลตะ เซนได 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 49 แต้ม รั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เอฟซี โตเกียว เพียง 4 คะแนนเท่านั้น โดยเหลือโปรแกรมอีกเพียง 7 นัดด้วยกัน
    โดยโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ยังมีโอกาสคว้าแชมป์เจลีกเป็นสมัยที่ 4 หลังก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์มาแล้ว 3 ครั้งในปี 1995, ปี 2003 และปี 2004 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ผงาดคว้าโทรฟี่ลีกสูงสุดบนแดนปลาดิบ ถึงตอนนี้ 14 ปีเต็มๆ ก็ยังไม่สามารถกลับไปทวงความยิ่งใหญ่ได้อีกเลย

    อย่างไรก็ดีในอีก 7 นัดฤดูกาล 2019 นี้ ธีราทร บุญมาทัน มีโอกาสพามารินอส เข้าป้ายเป็นแชมป์เจลีก เพราะหากมองโปรแกรมที่เหลือแล้วถือว่ามารินอสได้เปรียบกว่าทีมกลุ่มนั้นอยู่พอสมควร เนื่องจากเจอกับทีมในกลุ่มท้ายตาราง 5 นัดจาก 7 นัดนั่นเอง

    สำหรับโปรแกรม 7 นัดที่เหลือของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ประกอบด้วย (เยือน) จูบิโล่ อิวาตะ ทีมอันดับ 18 ของตาราง , (เหย้า) โชนัน เบลล์มาเร ทีมอันดับ 15 ของตาราง , (เยือน) ซากัน โทสุ ทีมอันดับ 16 ของตาราง , (เหย้า) คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 7 ของตาราง , (เยือน) มัตสึโมโตะ ยามากะ ทีมอันดับ 17 ของตาราง , (เยือน) คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมอันดับ 5 ของตาราง และ (เหย้า) เอฟซี โตเกียว


    นอกจากนี้ทีมจ่าฝูงอย่าง เอฟซี โตเกียว 4 นัดต่อไปจะเป็นเกมออกที่ต้องไปเยือนทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ซากัน โทสุ , วิสเซล โกเบ , โออิตะ ทรินิตะ , จูบิโล่ อิวาตะ ฯลฯ ซึ่ง 7 นัดสุดท้ายได้เล่นในบ้านเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น นอกนั้นอีก 5 นัดเป็นเกมเยือนทั้งหมด แถมนัดสุดท้ายก็ต้องบุกไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมของ "โก๋อุ้ม" ที่กำลังขับเคี้ยวลุ้นแชมป์อีกด้วย

    เช่นเดียวกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส รองจ่าฝูงที่มีอยู่ 52 คะแนน โปรแกรมในอีก 7 นัดที่เหลือเป็นเกมเยือน 4 นัด และเล่นในบ้าน 3 นัด แถมยังมีโปรแกรมฟุตบอลถ้วยอีกถึง  รายการ 2 รายการทั้ง "เอ็มเพอเรอส์ คัพ 2019" รอบ 8 ทีมสุดท้าย รวมถึง "เลอแวง คัพ 2019" รอบรองชนะเลิศ ที่ต้องเล่นถึง 2 นัดเหย้า-เยือนอีกด้วย ทำให้คาชิม่าจะมีโปรแกรมการแข่งขันรวมทุกรายการถึง 10 นัดในช่วง 2 เดือนเต็มด้วยกัน

    สำหรับเกมเจลีก 2019 นัดที่ 28 ธีราทร บุญมาทัน จะคัมแบ็คลงช่วย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกไปเยือน จูบิโล่ อิวาตะ ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.62 เวลาไทย 12.00 น. จากนั้นคาดว่า "โก๋อุ้ม" จะเดินทางกลับสู่มาตุภูมิ ประเทศไทย ช่วงกลางดึกของวันดังกล่าว หรืออาจจะเป็นเช้าของวันที่ 6 ต.ค.62 เพื่อเตรียมสมทบสู่แคมป์ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีเกมอุ่นเครื่องกับ คองโก ในวันที่ 10 ต.ค.62 ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 3 เปิดบ้านรับมือ ยูเออี ในวันที่ 15 ต.ค.62 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอมาร์ ได้เล่นแค่นี้ เป็นผลดีกับทีมชาติไทย
    ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่มีทีมอย่าง ยูเออี,เวียดนาม,ไทย,มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย แย่งโควตาสำหรับรอบสุดท้ายเอเชียและเอเอฟซี เอเซียน คัพ 2023 ทีมเต็งของกลุ่มอย่าง ยูเออี ที่มี เบิร์ต ฟาน มาไวค์ กุนซือชาวดัตซ์ คุมทัพ ลงสนามไปแล้วหนึ่งเกม บุกเอาชนะ มาเลเซีย 2-1 สำหรับโปรแกรมในช่วงเดือน ต.ค.62 ยอดทีมจากตะวันออกกลางมีคิวลงสนาม 2 เกม วันที่ 10 ต.ค.62 เปิดบ้าน รับการมาเยือน อินโดนีเซีย และ วันที่ 15 ต.ค.62 บุกเยือนทีมชาติไทย ที่สนามธรรมศาสตร์ รังสิต
  • 3 แข้งไทยติดท็อปไฟท์ผู้เล่นอาเซียนค่าพลังมากสุดเกมฟีฟ่า 20
    สื่อยักษ์เอเชียตีข่าว 3 แข้งไทยติดท็อป 1 ใน 5 ผู้เล่นย่านภูมิภาคอาเซียนที่มีค่าพลังเยอะสุดในเกมฟีฟ่า 20 เกมยอดฮิตของคนทั่วโลก โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ "นีล เอเธอริดจ์" มือกาวทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ค้าแข้งอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรในศึกแชมเปี้ยนชิพ เมืองผู้ดี สูงถึง 75 คะแนน มากกว่า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมรกเกอร์ทีมชาติไทย ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่คว้าอันดับ 2 ถึง 4 คะแนนด้วยกัน
  • ดาวิดส์เมืองไทย! 'ชิติพัทธ์' ทำสถิติเด็กสุดลงเล่นให้พีทีที ระยอง
    ควันหลงเกมไทยลีก2019 นัดตกค้างที่ ชลบุรี เอฟซี ชนะ พีทีที ระยอง 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย.62 โดย "พลังเพลิง" ส่งผู้เล่นสำรองอย่าง "เจ้าโซ่" ชิติพัทธ์ แก้วยศ ประเดิมสนามไทยลีก2019 อย่างเป็นทางการ ด้วยอายุ 16 ปี 6 เดือน 8 วัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของสโมสร พีทีที ระยอง ที่ได้ลงสนาม
  • "ชนาธิป"ตอบคำถามสื่อญี่ปุ่นหลังคอนซะบุกเจ๊าคาชิม่า1-1
    ควันหลงจากเกมเจลีก2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.62 ซึ่ง "เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมคเกอร์ทีมชาติไทยลงช่วย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ครบ 90 นาที ในเกมที่บุกยันเจ๊า คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-1 ซึ่ง เจ ชนาธิป มีส่วนกับประตูแรกที่ทีมบุกขึ้นนำจากการปล่อยข้ามหลอกให้เพื่อนเข้าทำก่อนจะมาโดนเจ้าถิ่นตีเสมอในช่วงต้นครึ่งหลัง แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »