ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดเบอร์เสื้อแข่งทีมชาติไทย 'เอกนิษฐ์' เปลี่ยน 'ธีรศิลป์' ไม่ใช่18

เปิดเบอร์เสื้อแข่งทีมชาติไทย 'เอกนิษฐ์' เปลี่ยน 'ธีรศิลป์' ไม่ใช่18

Posted 08/10/2019 by siamsport

ทีมชาติไทย ประกาศหมายเลขเสื้อผู้เล่นทั้ง 23 รายชุดที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติคองโก ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ และเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่มจี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   โดยก่อนหน้านี้มีการจับตาว่า "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีชื่อกลับมาติดทีมอีกครั้งจะใส่เบอร์อะไรเมื่อเบอร์ 10 ที่เข้าใส่มาตลอดเปลี่ยนเป็นชนาธิป สงกระสินธ์ รับช่วงต่อตอนที่เขาหลุดทีมชาติ อีกทั้งตอนซ้อมดาวยิงจากเอสซีจี เมืองทองฯ ใส่เบอร์ 18 ทำให้มีการคาดการณ์ว่ามุ้ยจะเลือกเบอร์ 18 ซึ่งเคยสวมใส่ตอนค้าแข้งกับอัลเมเรีย ทีมในลีกสเปน

    ล่าสุดเผยออกมาแล้วว่ามุ้ยหวนกลับไปใส่เบอร์ 10 อีกครั้งหลังชนาธิปมีอาการบาดเจ็บไม่ติดทีม โดยเบอร์ 18 เปลี่ยนเป็น ชนานันท์ ป้อมบุบผา ที่ถูกเรียกตัวมาแทนเมสซี่เจ ส่วนเอกนิษฐ์ ปัญญา ย้ายไปใส่เบอร์ 8

    โดยที่หมายเลขเสื้อของผู้เล่นทีมชาติไทยมีดังนี้

    1. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
    2. ศศลักษณ์ ไหประโคน
    3. ธีราทร บุญมาทัน
    4. สารัช อยู่เย็น
    5. อดิศร พรหมรักษ์
    6. พรรษา เหมวิบูลย์
    7. สุภโชค สารชาติ
    8. เอกนิษฐ์ ปัญญา
    9. ศุภชัย ใจเด็ด
    10. ธีรศิลป์ แดงดา
    11. บดินทร์ ผาลา
    12. กรกช วิริยอุดมศิริ
    13. นิติพงษ์ เสลานนท์
    14. มานูเอล ทอม เบียรห์
    15. นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
    16. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
    17. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
    18. ชนานันท์ ป้อมบุบผา
    19. เอเลียส ดอเลาะ
    20. ฉัตรชัย บุตรพรม
    21. ศิวกรณ์ เตียตระกูล
    22. ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
    23. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

    ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน นักฟุตบอล สามารถใช้เบอร์เสื้อ 1-23 และสำหรับเบอร์ 1 นั้น เป็นของผู้รักษาประตูเท่านั้น

    ปัจจุบัน ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 4 คะแนนจาก 2 นัด ขณะที่ ยูเออี มี 3 คะแนนจาก 1 นัด จากการบุกไปชนะ มาเลเซีย 2-1

    สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำไมเลือกเล่นให้ทีมชาติไทย!มาฟังเบนจามิน เดวิสเปิดใจ
    เบนจามิน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่าเขาได้ตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะเล่นให้กับทีมชาติไทย พร้อมตั้งเป้ายกระดับของตัวเองอย่างต่อเนื่อง
  • คอนซาโดเล่ยันไม่เร่ง ''ชนาธิป'' คืนสนาม คาดวืดบู๊เซเรโซ18ต.ค.
    จากอาการของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เจ็บบริเวณน่องขาหลังฝั่งขวา ระหว่างอบอุ่นร่างกายที่เขาวิ่งสปรินต์ก่อนเกมเจลีกที่ออกเยือนกัมบะ โอซาก้า ก่อนแพ้ 0-5 ขณะที่ทางต้นสังกัดสั่งระงับไม่ให้เจ้าตัวบินกลับไทย จากนั้น อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ของทีม ได้เลือก ชนานันท์ ป้อมบุบผา เข้ามาแทนเจ้าตัว
  • เสียบแทนชนาธิป! นิชิโนะเรียก ชนานันท์ ติดธงบู๊ยูเออี
    อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้ามาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในชุดที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติคองโก ในเกมกระชับมิตร ที่คิดคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี
  • กำลังดีขึ้น! สุภโชคไม่ถอนตัวทัพช้างศึกดวลคองโก-ยูเออี
    แนวรุกจากบุรีรัมย์ยืนยันอาการบาดเจ็บของเขากำลังดีขึ้นตามลำดับและจะไม่ถอนตัวจากทัพช้างศึกแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »