ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสริมเข้าเป้า! 11 สุดยอดการเซ็นสัญญาของ 'คล็อปป์'

เสริมเข้าเป้า! 11 สุดยอดการเซ็นสัญญาของ 'คล็อปป์'

Posted 13/10/2019 by siamsport

นอกจากมีฝีมือการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมไม่ธรรมดาแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่มีสายตาอันเฉียบคม ในเลือกเซ็นสัญญากับนักเตะคนใดคนหนึ่ง แน่นอนว่า มันก็มีบ้างที่มองพลาด แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่ถือเป็นการเสริมทีมที่เข้าเป้า และนี่คือ 11 สุดยอดการเซ็นสัญญาของยอดโค้ชชาวเยอรมันวัย 52 ปี โดยนับรวมถึงสมัยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วย (อ้างอิงข้อมูลจาก squawka.com)
    - ผู้รักษาประตู : อลีสซง (จาก อาแอส โรม่า ซบ ลิเวอร์พูล ปี 2018), ค่าตัว 67 ล้านปอนด์
         ความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัยของ ลอริส คาริอุส ในเกมนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2018 ทำให้ คล็อปป์ จำเป็นต้องดึง อลีสซง เบ็คเกอร์ มาเฝ้าเสาแทน แม้เป็นการลงทุนด้วยเม็ดเงินที่มหาศาล แต่จากผลงานที่ผ่านมา ทุกคนก็คงรู้ดีว่า นายทวารรูปหล่อชาวบราซิเลียนวัย 27 ปี ยอดเยี่ยมเพียงใด


 

    - แบ็กขวา : มัทธีอัส กินเทอร์ (จาก ไฟร์บวร์ก ซบ ดอร์ทมุนด์ ปี 2014), ค่าตัว 9 ล้านปอนด์
        ดึง กินเทอร์ มาปลุกปั้นจนกลายเป็นกองหลังอเนกประสงค์ชั้นยอด และตอนนี้ ดาวเตะวัย 25 ปี กลายเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวหลักให้กับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2017) เรียบร้อย
   


    - เซนเตอร์แบ็ก : มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (จาก บาเยิร์น มิวนิค ซบ ดอร์ทมุนด์ ปี 2009), ค่าตัว 4 ล้านปอนด์
        จากนักเตะดาวรุ่งที่ไม่มีโอกาสได้ลงเล่นกับ บาเยิร์น สุดท้าย ฮุมเมิ่ลส์ ก็กลายเป็นปราการหลังระดับเวิลด์คลาสที่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ คล็อปป์ ที่ตัดสินใจดึงเจ้าตัวมาร่วมทีม แม้ ฮุมเมิ่ลส์ ย้ายกลับไปเล่นให้ "เสือใต้" อีกครั้งในปี 2016 แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้หวนกลับมาสวมยูนิฟอร์ม "เสือเหลือง" อีกคำรบในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

    - เซนเตอร์แบ็ก : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ซบ ลิเวอร์พูล ปี 2018), ค่าตัว 75 ล้านปอนด์
        จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล มีโอกาสดึง ฟาน ไดค์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 แต่ไม่สามารถทำได้ ซึ่ง คล็อปป์ ก็ยินดีรอจนถึงกลางซีซั่น 2017/18 จนคว้าตัว ฟาน ไดค์ มาร่วมทัพ "หงส์แดง" ได้สำเร็จ และก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า ปัจจุบัน ดาวเตะชาวดัตช์วัย 28 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นเซนเตอร์แบ็กเบอร์หนึ่งของโลก

 

    - แบ็กซ้าย : แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (จาก ฮัลล์ ซิตี้ ซบ ลิเวอร์พูล ปี 2018), ค่าตัว 8 ล้านปอนด์
        โรเบิร์ตสัน ย้ายมายังถิ่น แอนฟิลด์ ในราคาสุดถูก แถมแทบไม่มีใครรู้จักมาก่อน แต่ตอนนี้ดาวเตะเลือดวิสกี้สถาปนาตัวเองเป็นฟูลแบ็กระดับท็อปคนหนึ่งของยุโรปหรือของโลกไปแล้ว
   

 

    - มิดฟิลด์ตัวกลาง : ฟาบินโญ่ (จาก อาแอส โมนาโก ซบ ลิเวอร์พูล ปี 2018), ค่าตัว 39 ล้านปอนด์
        ถือเป็นการเสริมทัพที่ตรงจุดมากๆ เพราะ ลิเวอร์พูล เคยมีปัญหาเรื่องมิดฟิลด์ตัวรับ และการมาของ ฟาบินโญ่ ก็ได้ช่วยตอบโจทย์ แม้ต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควรในช่วงแรกๆ แต่ตอนนี้ มิดฟิลด์เลือดแซมบ้าวัย 25 ปี กลายเป็นหนึ่งในขุนพลหลักที่ "หงส์แดง" ขาดไม่ได้เสียแล้ว

 

    - มิดฟิลด์ตัวกลาง : อิลคาย กุนโดกัน (จาก เอฟเซ เนิร์นแบร์ก ซบ ดอร์ทมุนด์ ปี 2011), ค่าตัว 5 ล้านปอนด์
        กุนโดกัน ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ได้รับการปลุกปั้นจาก คล็อปป์ และเป็นกำลังสำคัญของทีม "เสือเหลือง" ชุดคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2011/12 นอกจากนี้เขาคือนักเตะคนแรกที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าตัวมาร่วมทีมในฐานะกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ปี 2016)

 

 

    - ปีกขวา : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (จาก อาแอส โรม่า ซบ ลิเวอร์พูล ปี 2017), ค่าตัว 36.9 ล้านปอนด์
        ปัจจุบัน ซาลาห์ กลายเป็นดาวยิงระดับโลกไปแล้ว ด้วยผลงานกระทุ้ง 77 ประตู จากการลงเล่นให้ "หงส์แดง" 116 นัด... แม้แต่ คล็อปป์ ยังเคยยอมรับเลยว่า ไม่ได้คาดหวังมาก่อนว่า ซาลาห์ จะเล่นได้สุดยอดแบบนี้กับ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ดาวเตะชาวอียิปต์เคยล้มเหลวกับ เชลซี มาแล้ว

 

    - ปีกซ้าย : ซาดิโอ มาเน่ (จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ซบ ลิเวอร์พูล ปี 2016), ค่าตัว 34 ล้านปอนด์ 
        ไม่ต่างกับ ซาลาห์ เพราะ มาเน่ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ คล็อปป์ ช่วยยกระดับจนกลายเป็นจอมถล่มประตู และก็แน่นอนว่า ชั่วโมงนี้ สตาร์ทีมชาติเซเนกัลวัย 27 ปี คืออีกหนึ่งนักเตะที่ "หงส์แดง" ขาดไม่ได้เลย

 

    - กองหน้า : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (จาก เลช พอซนัน ซบ ดอร์ทมุนด์ ปี 2010), ค่าตัว 4 ล้านปอนด์
        นี่คือสุดยอดแห่งการค้นพบอย่างแท้จริง โดย เลวานดอฟสกี้ ย้ายมาร่วมก๊วน "เสือเหลือง" แบบที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อน แต่ผลงานที่ออกมาคือกระทุ้งไป 103 ประตู จากการลงเล่น 187 นัด... แต่น่าเสียดายแทน ดอร์ทมุนด์ ที่เสีย เลวานดอฟสกี้ ไปให้กับคู่ปรับอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แบบฟรีๆ (ปี 2014) ซึ่งตอนนี้ หัวหอกเลือดโปลวัย 31 ปี ฟอร์มโหดกว่าเดิมอีก

 

    - กองหน้า : ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (จาก แซงต์-เอเตียน ซบ ดอร์ทมุนด์ ปี 2013), ค่าตัว 12 ล้านปอนด์
        โอบาเมย็อง เป็นอีกหนึ่งศิษย์เอกของ คล็อปป์ โดยช่วงระหว่างปี 2013-2018 ที่เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ นั้น เจ้าตัวกดไปถึง 141 ประตู จากการลงเล่น 213 นัด และตอนนี้ก็กำลังยิงกระจายกับ อาร์เซน่อล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »