ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูขอใช้สูตรหานักเตะเสริมทัพตามแบบลิเวอร์พูล

แมนยูขอใช้สูตรหานักเตะเสริมทัพตามแบบลิเวอร์พูล

Posted 14/10/2019 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด หวังใช้เทคโนโลยีมาหานักเตะเสริมทัพแบบ ลิเวอร์พูล เหตุช่วงหลังซื้อใครมาร่วมทีมแล้วส่วนใหญ่ทำผลงานไม่เข้าเป้า
 
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังผลักดันให้สโมสรไปใช้บริการ ดริบแล็บ บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลวงการฟุตบอลของสเปน เพื่อนำมาใช้หานักเตะเสริมทัพอย่างมีประสิทธิภาพ ตามรายงานจาก เมล ออนไลน์ สื่ออังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
    ในเวลานี้ โซลชา กำลังเก้าอี้ร้อน หลังออกสตาร์ตฤดูกาลย่ำแย่สุดในรอบ 30 ปี โดยเพิ่งเก็บได้เพียง 9 คะแนนจากการลงเล่นในลีก 8 นัด รั้งอันดับ 12 ของตาราง และอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 2 แต้มเท่านั้น แถมนักเตะที่ "ปีศาจแดง" ดึงมาเสริมทัพช่วงหลังยังทำผลงานไม่เข้าตาหลายรายอีกด้วย  

    รายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมใช้ระบบแมวมองต่อไปเหมือนเดิม แต่ก็ต้องการใช้บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลมาช่วยสรรหานักเตะเหมือนที่ ลิเวอร์พูล ทำในช่วงหลังด้วย โดย ดริบแล็บ มีข้อมูลนักเตะเกิน 100,000 ราย
 


    ดริบแล็บ จะทำการวิเคราะห์ข้อมูลนักเตะอย่างละเอียดยิบทั้งเรื่อง การมีส่วนร่วมกับเกม, จำนวนครั้งที่ยิง, ค่าเฉลี่ยประตูต่อจำนวนครั้งการยิง, ค่าเฉลี่ยจังหวะที่น่าจะเป็นประตูต่อเกม,จำนวนครั้งผ่านบอลสำคัญ และเสียการครองบอล เป็นต้น ทำให้สามารถมองหานักเตะเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
    ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ใช้บริการบริษัทแบบนี้มานานแล้ว ยกตัวอย่างตอนไปดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวแค่ 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 323 ล้านบาท) เท่านั้น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2013 ก่อนกลายเป็นแข้งชั้นยอด และขายออกไปได้กำไรมหาศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนแมนยูไม่ปลื้มเจมส์เล่นต่อทั้งที่สลบหลายนาที
    สาวก "เร้ด อาร์มี่" ออกอาการไม่ปลื้มทีมชาติเวลส์ ที่ปล่อยให้ แดเนี่ยล เจมส์ ลงเล่นต่อทั้งๆ ที่โดนปะทะหนักจนถึงขั้นสลบไปหลายนาทีในเกมที่ "มังกรแดง" เสมอ โครเอเชียน ศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • กลัวมีผลถึงการลุ้นแชมป์!ฮูเปียเผยจุดน่ากังวลของลิเวอร์พูล
    ซามี่ ฮูเปีย อดีตยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล เปิดอก สิ่งที่ตนกังวลเกี่ยวกับ "หงส์แดง" ในตอนนี้ก็คือการที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน อาจจะโดนใช้งานมากเกินไป พร้อมหวังว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กับทีมงานจะหาทางออกในเรื่องนี้ได้
  • อย่างนี้นี่เอง!ฟาวเลอร์เผยสาเหตุที่คล็อปป์เลือกคุมลิเวอร์พูล
    ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ระบุ สาเหตุสำคัญที่ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล เป็นเพราะทีมให้ความสำคัญในเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลมากเท่ากับเรื่องการเงิน พร้อมเผย ทักษะการจัดการกับคนคือสิ่งที่ คล็อปป์ เหนือกว่ากุนซือหลายคน
  • เสริมเข้าเป้า! 11 สุดยอดการเซ็นสัญญาของ 'คล็อปป์'
    นอกจากมีฝีมือการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมไม่ธรรมดาแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่มีสายตาอันเฉียบคม ในเลือกเซ็นสัญญากับนักเตะคนใดคนหนึ่ง แน่นอนว่า มันก็มีบ้างที่มองพลาด แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่ถือเป็นการเสริมทีมที่เข้าเป้า และนี่คือ 11 สุดยอดการเซ็นสัญญาของยอดโค้ชชาวเยอรมันวัย 52 ปี โดยนับรวมถึงสมัยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วย (อ้างอิงข้อมูลจาก squawka.com)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »