ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 3แคนดิเดตหลัก! ใครที่ บาร์เซโลน่า ควรดึงมาแทน ซัวเรซ

3แคนดิเดตหลัก! ใครที่ บาร์เซโลน่า ควรดึงมาแทน ซัวเรซ

Posted 14/10/2019 by siamsport

นับตั้งแต่ที่ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัยย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2014 เขาก็ทำประตูให้ทีมได้อยู่เรื่อยๆ จนตอนนี้ก็ยิงไปแล้ว 183 ประตูจากการลงเล่น 255 นัดในทุกรายการ และมันก็ทำให้เขาเป็นกำลังหลักของทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา
 
    อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เจ้าตัวอายุ 32 ปีเข้าไปแล้ว มันก็หมายความว่าเขาเข้าสู่ช่วงบั้นปลายในอาชีพการเล่นแล้ว ซึ่งบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ก็เข้าใจถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดี เพราะพวกเขาตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการตามหาตัวแทนของ ซัวเรซ อยู่เรื่อยๆ
 
    ทั้งนี้ 3 คนที่พอจะมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า เกี่ยวกับตัวแทนของ ซัวเรซ ในช่วงนี้บ่อยๆ มีอยู่ 3 คน ได้แก่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แฮร์รี่ เคน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วใครกันที่ บาร์เซโลน่า ควรพยายามคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้มากที่สุด ?
 

    - คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้
     ผลงานที่ผ่านมาของ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นสิ่งที่พิสูจน์อยู่แล้วว่าเขาเป็นกองหน้าชั้นยอดคนหนึ่งของยุคแม้ว่าจะเพิ่งมีอายุเพียง 20 ปีก็ตาม ซึ่งนักเตะฝีเท้าระดับเขาก็น่าจะอยู่กับ ปารีสฯ ต่อได้ไม่นานเท่าไหร่ โดยที่จริงในงานประกาศรางวัลหลังจบฤดูกาล 2018-19 ของ ลีก เอิง นั้น เขาก็เคยแสดงท่าทีว่าอยจากย้ายทีมมาปล้ว ด้วยการบอกว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ สำหรับผม ผมมาถึงจุดเปลี่ยนในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองแล้ว ผมได้ค้นพบหลายอย่างจากการที่ได้มาเล่นให้กับทีมนี้ และผมรู้สึกว่าบางทีมันอาจจะถึงเวลาที่ผมต้องมีหน้าที่มากกว่าเดิม ผมเองก็หวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นได้กับการเล่นที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นะ ถ้าเป็นอย่างนั้นได้มันก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก หรือไม่ก็มันอาจจะเป็นกับที่อื่นที่ผมจะได้เล่นเพื่อโปรเจกต์ใหม่ๆ"
 
 

 


 
    เอ็มบั๊ปเป้ ถือเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอลบุกขึ้นหน้าไปเอง และการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แถมยังมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมอีกต่างหาก โดยว่ากันว่าบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า กาหัวเขาเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ด้วย และพร้อมที่จะล่าตัวเขาแข่งกับ เรอัล มาดริด คู่อริตัวฉกาจ
 
 


 
 
    แน่นอน มันเป็นที่รู้กันดีว่าดาวเตะเลือดน้ำหอมหลงรัก เรอัล มาดริด คู่อริตัวฉกาจของ บาร์เซโลน่า มานานแล้ว ดังนั้นถ้าเกิด "ราชันชุดขาว" ยื่นข้อเสนอขอซื้อเขาเหมือนกับ บาร์เซโลน่า แล้วล่ะก็ มันก็มีโอกาสสูงที่เจ้าตัวจะบินไปกรุงมาดริด อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิด บาร์เซโลน่า สามารถโน้มน้าวใจ เอ็มบั๊ปเป้ ได้แล้วล่ะก็ เกมรุกของพวกเขาก็น่าจะโหดอย่างต่อเนื่องได้อีกนาน
 
    ความน่าซื้อ 4/5
 
    - มาร์คัส แรชฟอร์ด
     ดาวเตะชาวอังกฤษมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า อยู่เรื่อยๆ ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนแปลกใจเหมือนกันที่ บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจในตัว แรชฟอร์ด โดยสาเหตุที่ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู สนใจในตัว แรชฟอร์ด นั้น เป็นเพราะทัพ "อาซูลกราน่า" มองว่าเขามีศักยภาพที่จะพัฒนาไปเป็นกองหน้าชั้นยอดได้ แถมยังเพิ่งมีอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น ทำให้ยังมีอายุการใช้งานที่เยอะพอตัว
 
 


 
 
    อย่างไรก็ตาม ถ้าพิจารณาตามฟอร์มแล้วล่ะก็ แรชฟอร์ด ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจน้อยที่สุดของ บาร์เซโลน่า แถมตอนนี้เขาก็ยังไม่ใช่นักเตะประเภทกองหน้าตัวเป้าที่ดีเท่าที่ควรด้วย ทั้งที่นั่นเป็นนักเตะประเภทที่พวกเขาต้องการในฐานะตัวแทนของ ซัวเรซ
 
 
 


 
    จริงอยู่ว่าในเรื่องค่าตัวแล้วเขาน่าจะถูกกว่าอีก 2 คนที่เหลือ แต่ต่อให้จะถูกแค่ไหน ฝีเท้าของเขาก็ยังไม่ถือว่าคุ้มค่าที่ บาร์เซโลน่า ควรจะควักกระเป๋าซื้อไปเป็นตัวแทนของ ซัวเรซ อยู่ดี
 
    ความน่าซื้อ 2/5
 
    - แฮร์รี่ เคน
     นอกจากเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของอังกฤษตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาแล้วนั้น เคน ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวยิงที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรปด้วย จากการที่เขาทำประตูในแต่ละฤดูกาลได้แบบเป็นกอบเป็นกำ โดยตลอดช่วง 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้นั้น ฤดูกาลที่เขายิงได้น้อยที่สุดคือซีซั่นก่อนที่ทำไป 24 ประตู จากการลงเล่น 40 นัด แต่ส่วนหนึ่งมันก็เป็นเพราะเขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ แถมยังมีปัญหาด้านสภาพความฟิตด้วย
 
 


 
 
    จริงอยู่ว่าตอนนี้ สเปอร์ส ถือเป็นหนึ่งใน 6 ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศอังกฤษ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าชื่อชั้นของ บาร์เซโลน่า ยังเหนือกว่าเยอะพอตัว นอกจากนี้ มันยังมีปัจจัยสำคัญเรื่องที่ว่า เคน น่าจะอยากได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์เหมือนชาวบ้านเขาบ้างแล้ว หลังจากตอนนี้เขามีอายุ 26 ปีเข้าไปแล้ว แต่ยังไม่เคยได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว ทั้งที่ผลงานของเขามันดูเป็นผลงานของกองหน้าระดับแชมป์
 
 
 


 
 
    แน่นอนว่าค่าตัวของ เคน น่าจะสูงพอตัว แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่น่าจะแพงมากเกินไป รวมถึงน่าจะถูกกว่า เอ็มบั๊ปเป้ ด้วยซ้ำ แถมถ้าเกิด เคน อยากย้ายทีมขึ้นมาแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะเป็นปัจจัยที่ช่วยลดค่าตัวลงมาได้อีก ทำให้นี่ดูเป็นตัวเลือกที่น่าลงทุนมากที่สุดของ บาร์เซโลน่า สำหรับการเป็นตัวแทนของ ซัวเรซ
 
    ความน่าซื้อ 4.5/5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »