ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฐานะโค้ชแชมป์เก่า! 'โค้ชโย่ง' ฟันธงทีมไหนเข้ารอบซีเกมส์ ไทยถึงแชมป์

ฐานะโค้ชแชมป์เก่า! 'โค้ชโย่ง' ฟันธงทีมไหนเข้ารอบซีเกมส์ ไทยถึงแชมป์

Posted 15/10/2019 by siamsport

"โค้ชโย่ง" วราวุธ  ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ถึงทรรศนะผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 30  ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับ ​เวียดนาม, อินโดนีเซีย,ลาว,สิงคโปร์ และบรูไน
    "จากผลที่จับสลากออกมาในมุมของผมถือว่าไม่หนักมาก คู่แข่งสำคัญยังน่าจะเป็นเวียดนามที่จะแย่งกันเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายกับเรา ซึ่งอาจจะวัดกันถึงประตูได้เสียก็เป็นได้ แต่ผมว่าเรามีโอกาสมากกว่า เนื่องจากทีมชุดซีเกมส์ของเรานั้นมีผู้เล่นในแนวรุกอยู่เยอะน่าจะทำได้ดี ส่วนทีมอย่างอินโดนีเซีย ผมมองว่าชุดซีเกมส์ของพวกเขาในปีนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากที่ผ่านมาไม่น้อย ทำให้ไม่น่ากลัวเหมือนที่ผ่านมาซึ่งเราน่าเอาอยู่ แต่ปัญหาสำคัญคือเรื่อของสภาพสนามที่ถ้าเป็นหญ้าเทียมจะสร้างความลำบากให้กับเราได้เหมือนกัน ตรงนี้จะมองข้ามหรือประมาทไม่ได้เลย"

    "​ส่วนอีกกลุ่มนั้นผมมองว่า มาเลเซีย น่าจะเข้ามาเป็นที่ 1 ของสายได้ ส่วนอันดับ2 ของกลุ่มนี้น่าะแย่งกันเข้ารอบระหว่างเจ้าภาพฟิลิปปินส์กับเมียนมาร์"

    นอกจากนี้ "​โค้ชโย่ง" ​อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ยังได้กล่าวต่ออีกว่า "สุดท้ายแล้วผมเองยังเชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะไทยและการมาคุมทัพของโค้ชอากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นว่าจะสามารถพาทีมชุดซีเกมส์ของเราคว้าเหรียญทองอีกครั้งและเป็นสมัยที่  4 ติดต่อกันได้"

    สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 30 พ.ย. -11 ธ.ค.62 โดยมีผลมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายออกมานั้นทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ประกอบด้วย ไทย ,​เวียดนาม. อินโดนีเซีย,ลาว,สิงคโปร์ และบรูไน  ส่วนในกลุ่มเอ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (​เจ้าภาพ ) , เมียนมาร์ ,มาเลเซีย,กัมพูชา และ ติมอร์เลสเต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยหนัก!? ร่วมสายเวียดนาม, อินโดฯ บอลชายซีเกมส์
    จับติ้วซีเกมส์ 2019! แชมป์เก่าทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม บี เตรียมฉะศัตรูที่รักตลอดกาล "เวียดนาม" แถมมี อินโดนีเซีย ร่วมซดแข้ง ขณะที่เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ อยู่กลุ่ม เมียนมาร์ , มาเลเซีย , กัมพูชา และ ติมอร์ เลสเต โดยจะเริ่มแข่งขันแมตช์แรกในวันที่ 25 พ.ย.62
  • ''ฐิติพันธ์''ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กับ''โออิตะ''ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ
    ฤดูกาลแรกของ ''นิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยที่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมโออิตะ ทรินิต้า น้องใหม่หน้าเก่าแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น 2019 ซึ่งทำผลงานได้อย่างเข้าตากับการลงสนามให้ต้นสังกัด 18 นัด ณ ตอนนี้ (14 ต.ค. 62) ลงเป็นตัวจริง 11 นัด ถูกส่งลงสำรอง 7 นัด แม้จะยังทำประตูแรกที่ญี่ปุ่นไม่ได้ แต่ก็มีส่วนช่วยทีมเยอะ พาทีมรั้งอันดับ 8 ด้วยผลงาน 40 แต้มจาก 28 นัด เหลืออีก 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งโออิตะ ทรินิต้ามีโอกาสได้อยู่ต่อในเจลีก 2020 สูงเลยทีเดียว
  • ชนาธิปลุ้นถ้วยแรก! ซัปโปโรบดโอซาก้า 1-0 ลิ่วชิงลูวาน คัพ
    จอมทัพชาวไทย มีโอกาสคว้าแชมป์แรกร่วมกับ นกเค้าแมวเมืองเหนือ หลังต้นสังกัดผ่านเข้าชิง ลูวาน คัพ 2019
  • ช้างศึกยิ้ม!พรรษายันสลัดเจ็บพร้อมชนยูเออี
    ปราการหลังจากบุรีรัมย์สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมลงช่วยช้างศึกดวลยูเออี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »