ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "นิชิโนะ"อารมณ์ดี!ยกนิ้วเอกนิษฐ์แจ่ม พร้อมชี้สิ่งสำคัญที่ทำให้ไทยดับยูเออี

"นิชิโนะ"อารมณ์ดี!ยกนิ้วเอกนิษฐ์แจ่ม พร้อมชี้สิ่งสำคัญที่ทำให้ไทยดับยูเออี

Posted 16/10/2019 by siamsport

อากิระ นิชิโนะ ชมเปาะแข้งทีมชาติไทยเล่นกันเป็นทีมเวิร์ค ทำให้รวมพลังคว้าชัยเหนือยูเออีได้สำเร็จ ส่วนอีก2เกมเยือนในเดือนหน้า จะวางแผนอีกครั้งหลังปิดฉากไทยลีกซีซั่นนี้
   

    อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อารมณ์ดีเป็นอย่างมาก หลังพาทีมเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ พร้อมชื่นชมความเป็นทีมเวิร์ค ที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ

    โดย ประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา และ เอกนิษฐ์ ปัญญา ช่วยให้ทัพทีมชาติไทย เฉือนชนะ ยูเออี ไป 2-1 พร้อมมีแต้มเพิ่มเป็น 7 คะแนน ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มีแต้มเท่ากับเวียดนามแต่ประตูได้เสียดีกว่า

    กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวเริ่มอย่างอารมณ์ดีว่า "ก่อนอื่น ผมคิดว่าทุกคนคงคาดหมายสกอร์นี้อยู่แล้วใช่ไหม (หัวเราะ)"

    "ผลงานในวันนี้ มาจากการที่นักเตะทุกคนวิ่ง และประสานงานกัน จนนำมาซึ่งผลลัพธ์แบบนี้ วันนี้เราทำได้ดี เราดุดันกว่ายูเออี ค่อนข้างมาก"

    นอกจากนี้ โค้ชนิชิโนะยังกล่าวเกี่ยวกับฟอร์มของ เอกนิษฐ์ ในเกมนี้ด้วยว่า "เอกนิษฐ์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เกมกับคองโก เราก็ให้เขาลงเล่นแค่ครึ่งเดียว ตลอดช่วงหลังจากแมตช์นั้น เราก็พยายามให้ โค้ชฟิตเนส ดูแล เรื่องความฟิตของเขา และเขาน่าจะพอใจกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้ และเสียงเชียร์จากกองเชียร์ คือสาเหตุสำคัญที่เขาทำได้ดีขนาดนี้"

    "ผมคงไม่สามารถบอกได้ว่า ใครเล่นได้ดีที่สุด เพราะคอนเซปต์ของทีมเราคือการเล่นเป็นทีม อยากให้ทุกคนช่วยกันวิ่ง ช่วยกันยิง เราไม่ควรยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการ"

    ส่วนเป้าหมายสองนัดต่อไปโค้ชนิชิโนะกล่าวว่า "ก่อนอื่นขอพักก่อนละกัน แล้วผมจะบอกเป้าหมายอีกครั้ง (หัวเราะ) เราต้องวางแผนสำหรับเดือนถัดไป เกมลีกก็ใกล้ปิดฤดูกาล หลายคนต้องช่วยสโมสรลุ้นแชมป์ และหลังจากนั้นก็ปิดฤดูกาล พอปิดฤดูกาลเรามีเวลาพักเบรคเยอะ ก็ต้องดูความฟิต ไม่ให้เขาพักนานเกินไป และพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดต่อไป"

    ส่วนโอกาสในการเข้ารอบนั้นกุนซือชาวญี่ปุ่นกล่าวว่า "ก่อนอื่น เราไม่อยากมองไกลเกินไป เราอยากมองแค่ทีละนัด ทั้งเกมการแข่งขัน และอุ่นเครื่อง เกมนี้เป็นรูปแบบใหม่ เรานำก่อน โดนตีเสมอ และนำอีกครั้ง ทำให้นักเตะมีประสบการณ์มากขึ้น และจะสามารถนำมันไปใช้ในการไปเยือนมาเลเซียในนัดต่อไป"

    " ผมคิดว่าล่ามน่าจะทำให้นักเตะเข้าใจตัวผมมากขึ้น (หัวเราะ) สิ่งที่ผมพยายามขอนักเตะ และทุกคนก็เริ่มปรับตัวได้ ทุกคนอาจจะไม่ได้มีเทคนิคสูง การจะยกระดับทีมได้  ทางเดียวคือทุกคนต้องช่วยกัน และมีทีมเวิร์ค จะทำให้เราสามารถต่อกรกับทีมที่เก่งกว่าเราได้"

    "สำหรับยูเออี ถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญของญี่ปุ่น แต่เกมนี้ ไทยทำได้เหนือกว่า แม้เราจะมีนักเตะเจ็บหลายราย แต่เราก็รวมพลังสู้กับพวกเขา และสามารถก้าวขึ้นไปเทียบเท่ากับพวกเขาได้"

    โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ด้วยการบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสียดาย! "ธีราทร"อดช่วยไทยเกมบู๊มาเลเซีย
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ส่งผลให้เกมเยือน "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ จะพลาดการลงสนามช่วยทีมชาติไทย1นัด และจะกลับมาทำหน้าที่ตามเดิมในเกมเยือน เวียดนาม 19 พ.ย.นี้
  • ฐานะโค้ชแชมป์เก่า! 'โค้ชโย่ง' ฟันธงทีมไหนเข้ารอบซีเกมส์ ไทยถึงแชมป์
    "โค้ชโย่ง" วราวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ถึงทรรศนะผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับ ​เวียดนาม, อินโดนีเซีย,ลาว,สิงคโปร์ และบรูไน
  • ไทยหนัก!? ร่วมสายเวียดนาม, อินโดฯ บอลชายซีเกมส์
    จับติ้วซีเกมส์ 2019! แชมป์เก่าทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม บี เตรียมฉะศัตรูที่รักตลอดกาล "เวียดนาม" แถมมี อินโดนีเซีย ร่วมซดแข้ง ขณะที่เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ อยู่กลุ่ม เมียนมาร์ , มาเลเซีย , กัมพูชา และ ติมอร์ เลสเต โดยจะเริ่มแข่งขันแมตช์แรกในวันที่ 25 พ.ย.62
  • ''ฐิติพันธ์''ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กับ''โออิตะ''ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ
    ฤดูกาลแรกของ ''นิว'' ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยที่ย้ายมาค้าแข้งกับทีมโออิตะ ทรินิต้า น้องใหม่หน้าเก่าแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น 2019 ซึ่งทำผลงานได้อย่างเข้าตากับการลงสนามให้ต้นสังกัด 18 นัด ณ ตอนนี้ (14 ต.ค. 62) ลงเป็นตัวจริง 11 นัด ถูกส่งลงสำรอง 7 นัด แม้จะยังทำประตูแรกที่ญี่ปุ่นไม่ได้ แต่ก็มีส่วนช่วยทีมเยอะ พาทีมรั้งอันดับ 8 ด้วยผลงาน 40 แต้มจาก 28 นัด เหลืออีก 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งโออิตะ ทรินิต้ามีโอกาสได้อยู่ต่อในเจลีก 2020 สูงเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »