ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 9 นัดอันตรายของ ลิเวอร์พูล อาจชี้ชะตาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

9 นัดอันตรายของ ลิเวอร์พูล อาจชี้ชะตาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

Posted 18/10/2019 by siamsport

การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษของ ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเจอกับปัญหาใหญ่เมื่อพวกเขามีโปรแกรมสุดหฤโหดในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมบ็อกซิ่งเดย์ เพราะ "หงส์แดง" ต้องเจอกับตารางการแข่งขันแบบถี่ยิบจนอาจส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของนักเตะ

"เดอะ เร้ดส์" ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เมื่อพวกเขาเก็บชัยชนะ 8 แมตช์รวมทั้งให้มี 24 คะแนนทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 8 แต้ม ทำให้บรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลกต่างเริ่มฝันหวานถึงความสำเร็จในลีกสูงสุดครั้งแรกรอบ 3 ทศวรรษ

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกได้ทำการปรับโปรแกรมช่วงบ็อกซิ่งเดย์ปลายปีนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะทีมต้องเจอกับโปรแกรมการแข่งขันแบบถี่ยิบ และนั่นอาจจะเป็นผลเสียต่อการลุ้นความสำเร็จในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี

สำหรับโปรแกรมถี่ยิบในช่วงปลายปีนี้มีทั้งหมด 9 แมตช์ระหว่างวันที่ 4 ธันวาคมไปจนถึงวันที่ 2 มกราคมปีหน้า และนั่นอาจจะเป็นการเปิดทางสว่างให้กับทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่จะมีโอกาสป้องกันแชมป์ลีกได้ หาก ลิเวอร์พูล เกิดสะดุ้งในช่วงเวลาดังกล่าว

เมื่อเข้าสู่เดือนธันวาคม  สิ่งที่เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด ต้องเจอก็คือการทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์รับมือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ศัตรูที่รักของเหล่า "เดอะ ค็อป"  ก่อนที่จะออกไปเยือน บอร์นมัธ ตามด้วยพบ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ที่บ้านของทัพ "กระทิงแดง" ในเกมถ้วยใบโตยุโรป วันที่ 10 ธ.ค. จากนั้นพวกเขามีคิวเล่นในบ้านปะทะกับ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ก่อนจะต้องไปลุยศึกใหญ่ที่กาตาร์

โปรแกรมที่น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอาจจะเริ่มตั้งแต่ในเกมรอบรองชนะเลิศ ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบรองชนะเลิศ และจากนั้นในรอบชิง หรือชิงที่ 3 ซึ่งทั้งสองเกมนี้ "เดอะ เร้ดส์" ต้องลงเล่นระหว่างวันที่ 18 กับ 22 ธันวาคมนี้ ในประเทศกาตาร์

4 วันหลังจากนั้นทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเผชิญหน้ากับเกม "เปิดกล่องของขวัญ" หรือ "บ็อกซ์ซิ่ง เดย์" เยือน "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ โดยงานนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ ผู้จัดการทีมและเหล่านักเตะคงมีแรงกระตุ้นเต็มสูบเพื่อแก้แค้นหลังจากพ่ายมาแบบหวุดหวิดจากจุดโทษช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเดือนต.ค. ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะอีก 3 วันหลังจากนั้น "หงส์แดง" ต้องต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่แอนฟิลด์ 

ตบท้ายโปรแกรมหฤโหดสำหรับ ลิเวอร์พูล ก็คือวันที่ 2 ม.ค. 2020 เมื่อทีมต้องดวลกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก่อนที่พวกเขาจะได้มีเวลาในการพักฟื้นร่างกายอย่างเต็มที่เป็นครั้งแรกในรอบเดือน ฉะนั้นนี่คือช่วงเวลาสำคัญจริงๆ เพราะหากทีมผ่านโปรแกรมหฤโหดนี้ไปได้โดยที่ไม่มีนักเตะสำคัญบาดเจ็บ และยังได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ โอกาสทีมจะผงาดสู่เป้าหมายหลักก็มีความเป็นไปได้สูง

แต่หากแข้งสำคัญเจ็บ แถมผลการแข่งขันไม่เป็นใจ งานนี้อาจจะต้องมีการทำใจอีกครั้ง......

โปรแกรมสุดหฤโหดตั้งแต่เดือนธ.ค.-ต้นเดือนม.ค.

4 ธ.ค. - เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)
7 ธ.ค. - บอร์นมัธ (เยือน)
10 ธ.ค. - ซัลซ์บวร์ก (เยือน)
14 ธ.ค. - วัตฟอร์ด (เหย้า)
18 ธ.ค. - ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (รอบรองชนะเลิศ)
22 ธ.ค. - ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (รอบชิง หรือชิงอันดับ 3)
26 ธ.ค. - เลสเตอร์ ซิตี้ (เยือน)
29 ธ.ค. - วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า)
2 ม.ค. - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจาะลึกการใช้เงินเสริมทัพ ลิเวอร์พูล ภายใต้การบริหาร 9 ปีของ เฟนเวย์ กรุ๊ป
    ต้องยอมรับว่า จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี่ และเฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป (FSG) กลุ่มทุนจากสหรัฐฯ เข้ามาเปลี่ยนแปลง ลิเวอร์พูล อย่างมาก โดยตลอด 9 ปีที่ผ่านมาสิ่งที่โดดเด่นที่สุดที่พวกเขาทำให้กับ "หงส์แดง" ก็คือการซื้อขายนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จนเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่นำสโมสรคืนสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง
  • เคืองไหม!มาเน่เผยประโยคแรกซาลาห์พูดหลังดราม่า
    ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล เผยครั้งแรกเกี่ยวกับประโยคแรกที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พูดกับตนหลังเข้าไปอยู่ในห้องแต่งตัว เกมชนะ เบิร์นลี่ย์ นอกจากนี้ยังเผยเรื่องสุดขำที่เพื่อนร่วมทีมอำตนกับ "บังโม" อย่างเมามัน
  • ใครปังใครแป้ก! ตัดเกรด15แข้งลิเวอร์พูลที่เซ็นโดย "เจอร์เก้น คล็อปป์"
    นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2015 เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ทำการดึงนักเตะเข้ามาเสริมทัพไปแล้วทั้งสิ้น 15 คน (ไม่นับรวมพวกแข้งดาวรุ่งที่ย้ายมาในซีซั่นนี้) ซึ่งส่วนใหญ่ถือเป็นการเซ็นสัญญาที่เข้าเป้า ต่างกันแค่ "ปังมาก" หรือ "ปังน้อย" เท่านั้น แต่มีใครบ้างล่ะ? ที่ถือเป็นการเสริมทีมที่ล้มเหลวของ คล็อปป์ เรามาหาคำตอบกัน
  • เบาใจได้!เผยสถิติน่าทึ่งโรเมโร่ยามเฝ้าเสาแทนเดเคอา
    เซร์คิโอ โรเมโร่ นายด่านชาวอาร์เจนไตน์ที่อาจจะต้องเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ ดาบิด เด เคอา ในเกมกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้นั้น เสียประตูในลีกแค่นัดเดียว จากการลงเล่นทั้งหมด 7 เกม ส่วนซีซั่นนี้เขาก็ลงเล่นในทุกรายการไป 2 นัด และทั้ง 2 เกมที่ว่า "ปีศาจแดง" ก็ไม่ได้แพ้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »