ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แพ้เป็นถ่านผ่านเป็นเพชร!วิเคราะห์สถานการณ์ที่แมนยูหล่นโซนตกชั้น

แพ้เป็นถ่านผ่านเป็นเพชร!วิเคราะห์สถานการณ์ที่แมนยูหล่นโซนตกชั้น

Posted 19/10/2019 by siamsport

สถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ทำเอาบรรดาสาวก "ผีแดง" นอนเอาเท้าก่ายหน้าผากกันยกใหญ่ และยิ่งเกม "แดงเดือด" รับมือ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ หากพวกเขาต้องปราชัยให้กับคู่อริตลาดกาลแล้วจะเกิดอะไรขึ้น....

    ไม่ต้องตอบเรื่องอนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพราะบอร์ดบริหารยืนยันพร้อมหนุนหลังเต็มที่ เนื่องจากเป็นกุนซือแห่งอนาคตที่มาเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้สโมสร !!?? แต่เชื่อเหอะหากผลการแข่งขันที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันย่ำแย่สุดๆ หัวของ "น้าลูกอม" เตรียมโดนจับยัดเข้าเครื่องกิโยตินแน่นอน

    งั้นมาดูสถานการณ์สำคัญอีกอย่างที่จะทำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" ต้องขนลุกขนพองนั่นก็คืออันดับในตาราง เพราะก่อนเกม "เร้ด วอร์" พวกเขาอยู่อันดับ 12 มีเพียง 9 คะแนนเท่านั้น โดยมีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนน ฉะนั้นตอนนี้ "ผีแดง" กำลังสุ่มเสี่ยงที่จะหล่นไปอยู่ในโซนสีแดงซะแล้ว

    ตอนนี้อันดับและคะแนนในยุคโซลชากุมบังเหียนได้สร้างสถิติใหม่ให้สโมสรไปแล้วนั่นก็คือการทำผลงานออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 30 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันอาจจะแย่ยิ่งกว่านั้นอีกหากผ่านไป 9 เกม แล้วเห็นชื่อ แมนฯ ยูฯ อยู่โซนอันตราย

    แล้วแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  จะหล่นไปอยู่ใน 3 อันดับสุดท้ายของตารางลีกได้ยังไง ? มีเงื่อนไขอะไรบ้าง ?

 เอฟเวอร์ตัน ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

     นี่เป็นเกมแรกของวันเสาร์ที่ 19 ต.ค. โดย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จำเป็นต้องหยุดความพ่ายแพ้ 4 แมตช์ในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ เกมพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้ได้ เพราะตอนนี้สถานการณ์ของพวกเขาย่ำแย่จริงๆ เมื่อมีเพียง 7 คะแนนรั้งอยู่ในอันดับ 18 ของตารางลีก

    ฉะนั้นหากเกมนี้สามารถทุบ "ขุนค้อน"ได้ จะทำให้ทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญพร้อมขยับแต้มจาก 7 คะแนน ไปเป็น 10 คะแนน และอยู่เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที สำหรับโอกาสก็อาจจะมีพอสมควรเนื่องจาก เวสต์แฮม ชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้แค่เกมเดียวในกูดิสัน พาร์ค นับตั้งแต่ต้นปี 2006

    ขณะที่ทีมของกุนซือมานูเอล เปเยกรีนี่ ปัจจุบันรั้งอันดับ 8 โดยแพ้ คริสตัล พาเลซ ในเกมล่าสุด ตามด้วยแพ้ อ็อกซ์ฟอร์ด ทีมจากลีก วัน ในเกมคาราบาว คัพ และเสมอ บอร์นมัธ ในเกมลีก ฉะนั้นแมตช์นี้ดูเหมือนเจ้าบ้านจะมีโอกาสทำสำเร็จเลยทีเดียว

แอสตัน วิลล่า เสมอ ไบรท์ตัน

    สำหรับเกมนี้เพียงแค่แบ่งแต้มกันสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ย่ำแย่แล้ว เพราะปัจจุบัน "สิงห์ผงาด" รั้งอันดับ 15 มี 8 คะแนน ส่วน ไบรท์ตัน รั้งอันดับ 14 มี 9 คะแนน ซึ่งหากทั้งสองทีมทำได้เพียงแค่เสมอในสนามวิลล่า พาร์ค ก็เพียงพอที่จะมีคะแนนเหนือ "ปีศาจแดง"

    ไบรท์ตัน มีแต้มเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วน วิลล่า น้อยกว่าแค่แต้มเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นเกมนี้เพียงแค่เสมอกันก็จะทำให้ วิลล่า มี 9 คะแนนเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งผลต่างประตูได้เสียมี 1 ลูกเท่ากัน แต่สโมสรจากมิดแลนด์ยิงได้ 13 ประตู ส่วน "ผีแดง" ซัดไปแค่ 9 ลูกเท่านั้น
 

 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ เชลซี

    บอกเลยว่าเกมนี้ผลการแข่งขันไม่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส

    "เดอะ แม็กพายส์" ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะพักเบรกทีมชาติ พร้อมกับประตูอันสุดท้ายในเกมเปิดตัวของ แม็ทธิว ลองสตาฟฟ์ ที่ตะบันนอกกรอบเขตโทษส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วยทีมคว้า 3 คะแนนสำคัญ

    หากเกมนี้ทีมของกุนซือสตีฟ บรูซ สามารถหักด่าน "สิงโตน้ำเงินคราม" คว้า 3 คะแนนสำคัญมาได้จริงๆ จะส่งให้พวกเขาขยับจากอันดับ 16 ขึ้นไปรั้งอันดับ 11 โดยปริยาย และเหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วน เชลซี ยังไงก็มีแต้มเหนือกว่า "เร้ด เดวิลส์" อยู่แล้ว

    อย่างไรก็ตามข่าวร้ายก็คือ นิวคาสเซิ่ล ไม่เคยบุกชนะ เชลซี ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เลยนับตั้งแต่ที่ ปาปิสส์ ซิสเซ่ สวมบทฮีโร่ เมื่อปี 2012

เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ วูล์ฟส์

    ข่าวดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับสถานการณ์การหล่นไปอยู่โซนตกชั้นก็คือ เซาธ์แฮมป์ตัน เคยถล่ม "หมาป่า" มาแล้ว 6-0 ที่สนามโมลินิวซ์ กราวนด์ เมื่อปี 2007 มีเรื่องดีก็ต้องมีเรื่องร้าย เพราะผลการแข่งขันในเกมนั้นเป็นครั้งสุดท้ายที่ "นักบุญ" ทำได้

    สำหรับสถานการ์ในเวลานี้ "เดอะ เซนต์ส" อยู่ในอันดับ 17 มี 7 คะแนน ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องเอาชนะเจ้าบ้านให้ได้ในเกมนี้ เพื่อที่จะขยับอันดับแซงหน้า สโมสรเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัย ขณะที่ วูล์ฟส์ แน่นอนว่าพวกเขามีแต้มมากกว่า 1 คะแนนและอันดับก็อยู่เหนือกว่า

 

ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 ประตูหรือมากกว่านั้น

    สถานการณ์ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอันดับเหนือกว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลน่ารักน่าชังก็คือผลต่างประตูได้เสียที่มีมากกว่า "ดาบคู่" 1 ประตู

    หากเกม "แดงเดือด" เจ้าบ้านแพ้ให้กับคู่อริตลอดกาลเพียงแค่ 0-1 นั่นจะทำให้ผลต่างประตูได้เสียเท่ากับ เชฟฯ ยูไนเต็ด แต่ยังคงได้อยู่อันดับเดิมเนื่องจากยิงประตูได้มากกว่า อย่างไรก็ตามหากพวกเขาแพ้มากกว่านั้น มันจะส่งผลให้ทีมต้องหล่นไปอยู่ในโซนสีแดง

    ทั้งนี้ทั้งนั้นสถานการณ์อาจจะเปลี่ยนเพราะ "ดาบคู่" มีคิวปะทะ อาร์เซน่อล ในเกมมันเดย์ไนท์

กรณีอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวแต่อยากจะบอก

บอร์นมัธ พบ นอริช

    ตามเทคนิคแล้ว นอริช มีโอกาสแซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เช่นกัน แต่พวกเขาจำเป็นต้องชนะ และยิงให้ได้ 12 ประตู ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำแบบนั้น

 

เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เบิร์นลี่ย์

    เลสเตอร์ มี 14 คะแนนส่วน เบิร์นลี่ย์ มี 12 คะแนน เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว

สเปอร์ส พบ วัตฟอร์ด

    "ไก่เดือยทอง" มีแต้มนำ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 คะแนน ขณะที่ "แตนอาละวาด" จมบ๊วยมี 3 แต้ม ฉะนั้นไม่มีทางที่จะทำอันดับแซง "ปีศาจแดง"

คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯ ซิตี้

    ทั้งสองทีมมีคะแนนเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล

    แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้นแล้วก่อนเกมวันจันทร์ แต่หากจะให้พวกเขาหล่นไปอยู่อย่างน้อย 1 สัปดาห์ "ดาบคู่" ต้องมีแต้มในเกมพบ "เดอะ กันเนอร์ส" หรือแพ้ด้วยผลต่างประตูที่น้อยกว่าทีมของโซลชา
 
    สำหรับสิ่งนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น เพราะฟุตบอลลูกกลมๆ สามารถพลิกผันได้เสมอ ที่สำคัญการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ทั้งสองฝ่ายไม่เคยยอมให้กันอยู่แล้ว ยิ่งเล่นใน "โรงละครแห่งความฝัน" อย่างน้อยๆ เจ้าบ้านก็มีแรงฮึด ส่วน "หงส์แดง" ก็มีแรงขับเคลื่อนเช่นกันจากคำว่าแชมป์พรีเมียร์ลีก "สมัยแรก" .....

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »