ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » องค์กรเชิ้ตดำแจงเหตุไม่เปลี่ยนคำตัดสินจังหวะลินเดอเลิฟอัดโอริกี้

องค์กรเชิ้ตดำแจงเหตุไม่เปลี่ยนคำตัดสินจังหวะลินเดอเลิฟอัดโอริกี้

Posted 21/10/2019 by siamsport

หลังจากเกิดข้อถกเถียงว่าทำไม วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่โดนจับฟาวล์จากชอตที่เหมือนจะอัด ดิว็อค โอริกี้ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ก่อนจะนำไปสู่การได้ประตูของ "ปีศาจแดง" แล้วนั้น ล่าสุดองค์กรผู้ตัดสินแมตช์เกมอาชีพ ก็ออกมาอธิบายว่ามันเป็นเพราะ มาร์ติน แอ็ตกินสัน มองเห็นชอตดังกล่าวและคิดว่ามันไม่ควรเป็นการฟาวล์ตั้งแต่แรกแล้ว แถมทีมงาน วีเออาร์ ก็ไม่ได้มองว่า แอ็ตกินสัน เป่าพลาดแบบร้ายแรงด้วย
    องค์กรผู้ตัดสินแมตช์เกมอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) เปิดเผยว่าสาเหตุที่ วีเออาร์ ไม่ทำการตัดสินว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะเสียฟาวล์ในจังหวะที่เหมือนจะเล่นงาน ดิว็อค โอริกี้ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล นั้น เป็นเพราะ มาร์ติน แอ็ตกินสัน กรรมการในสนามเห็นจังหวะดังกล่าว พร้อมกับมองว่ามันไม่ใช่จังหวะการทำฟาวล์ตั้งแต่แรก และทางทีมงาน วีเออาร์ ก็ไม่ได้คิดว่า แอ็ตกินสัน ตัดสินผิดพลาดแบบรุนแรงด้วย หลังจากจังหวะดังกล่าวเป็นประเด็นร้อนในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกับ "หงส์แดง" 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    ในเกมดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำก่อนจากประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 36 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะถึงจังหวะนั้นมันมีชอตที่ ลินเดอเลิฟ เหมือนจะไปเล่นงาน โอริกี้ ตอนที่บอลอยู่ในฝั่งของเจ้าบ้าน โดยมันก็ทำให้หลายคนของฝั่ง ลิเวอร์พูล มองว่ากรรมการควรจะเป่าฟาวล์ในชอตนี้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็จะส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ประตูนี้ไปโดยปริยาย ถึงกระนั้น แอ็ตกินสัน กลับไม่เป่าฟาวล์ และ วีเออาร์ ก็ไม่ได้แจ้งให้เชิ้ตดำในสนามเปลี่ยนคำตัดสินด้วย


    ทั้งนี้ กฎระบุเอาไว้ว่า วีเออาร์ จะทำหน้าที่เป็นเหมือนเพียงผู้ช่วยเท่านั้น และจะเข้ามาแทรกแซงการตัดสินของกรรมการเฉพาะจังหวะที่ทีมงาน วีเออาร์ มองว่าเป็นความผิดพลาดขั้นร้ายแรง อย่างเช่นการที่กองหลังเข้าเสียบในฐานะแนวรับตัวสุดท้ายโดยที่ไม่โดนบอล แต่กรรมการไม่แจกใบแดง เป็นต้น ซึ่งพอ แอ็ตกินสัน บอกว่าเขาเห็นจังหวะนั้นแบบชัดเจน และมองว่า ลินเดอเลิฟ ไม่ได้ทำผิดหนักจนถึงขั้นควรจะเป็นการฟาวล์ตั้งแต่แรกแล้วนั้น ทางทีมงาน วีเออาร์ ก็พิจารณาคำตัดสินของเขาทันที และมองว่า แอ็ตกินสัน ไม่ได้ตัดสินพลาดมากพอที่จะกลับคำตัดสินได้

    พีจีเอ็มโอแอล อธิบายว่า "ประการแรก กรรมการในสนามไม่คิดว่ามันเป็นการฟาวล์ ซึ่งทีมงาน วีเออาร์ ก็ได้ตรวจสอบแล้ว พร้อมกับตัดสินว่าการที่เขาไม่เป่าให้เป็นการฟาวล์มันไม่ใช่ความผิดพลาดในการทำหน้าที่อันร้ายแรงแต่อย่างใด"

    "ประการที่สอง วีเออาร์ ไม่ใช่ระบบที่ทำการกลับคำตัดสิน (หมายถึง วีเออาร์ ไม่ได้มีอำนาจเปลี่ยนคำตัดสิน แค่เช็กว่ากรรมการผิดพลาดรึเปล่า แล้วค่อยแจ้งไปยังกรรมการในสนามเท่านั้น) มันมีการติดต่อมาทางเราก็จริง แต่ วีเออาร์ ก็คิดว่ามันไม่มีเหตุผลมากพอที่จะริบประตูในจังหวะนี้"

    ในทางกลับกัน ถ้าเกิด แอ็ตกินสัน มองว่าเขาไม่เห็นจังหวะที่ ลินเดอเลิฟ เล่นงาน โอริกี้ แล้วล่ะก็ มันก็มีโอกาสที่ วีเออาร์ จะพิจารณาชอตดังกล่าว และถ้าพวกเขามองว่า ลินเดอเลิฟ ทำฟาวล์จริง มันก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนคำตัดสิน และส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ประตูในท้ายที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3 กูรูดัง ยกย่องฟาน ไดค์ ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานคนดัง กล่าวชื่นชม เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจนหาจุดอ่อนไม่เจอ อีกทั้งยังกล่าวอีกว่า มันคงไม่ยุติธรรมต่อคนอื่นเท่าไหร่นักหากนำนักเตะคนคนนั้นมาเปรียบเทียบกับ ยอดแนวรับรายนี้ นอกจากนี้ยังมี กูรูชื่อดังอีกสองราย ที่กล่าวชม ฟาน ไดค์ เช่นกัน
  • แสบจริง!มูรินโญ่เหน็บโซลชาห่วยแตกแค่ไหนก็ไม่โดนปลด
    โชเซ่ มูรินโญ่ จิกกัด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ามีงานในฝัน จากการที่ต่อให้จะทำผลงานได้แย่แค่ไหนก็ไม่ตกงาน เพราะพูดเรื่องอนาคตได้อย่างสวยหรู พร้อมเหน็บด้วยว่าช่วงที่ผ่านมา โซลชา และ "ปีศาจแดง" ทำการประชาสัมพันธ์ได้ดี
  • แมน ยูไนเต็ด 1-1 ลิเวอร์พูล
    "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกม "แดงเดือด" โดยสามารถหยุดยั้งความร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล ที่เก็บชัยชนะ 8 นัดรวดในฤดูกาลนี้ ด้วยการเปิดบ้านเสมอ "หงส์แดง" 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมผ่านมา"
  • อ่านบทสัมภาษณ์โซลชาหลังเกมเจ๊าหงส์แดง
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความเห็นในหลายประเด็นถึงเกมล่าสุดที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »