ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วอนแล้ว!ตำนานดัตช์จวกแม็กไกวร์ฝีเท้าสวนค่าตัว

วอนแล้ว!ตำนานดัตช์จวกแม็กไกวร์ฝีเท้าสวนค่าตัว

Posted 22/10/2019 by siamsport

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตจอมทัพเลือดดัตช์ หาเรื่องอยู่ไม่เป็นสุขในโลกโซเชียล หลังปรามาส แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังแมนฯ ยูไนเต็ดว่า "ฝีเท้าสมัครเล่นแต่ค่าตัวระดับโลก" ชี้นักเตะแบบนี้หาได้ง่ายมากตามสนามสมัครเล่นในเกมซันเดย์ลีก พร้อมระบุถ้าฝีเท้าขนาดนี้ค่าตัว 80 ล้านปอนด์ สงสัย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คงค่าปาเข้าไป 300 ล้านปอนด์ แหงๆ
 
    ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ แสดงความเห็นโจมตี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็ก "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝีเท้าระดับสมัครเล่น ไม่คู่ควรกับค่าตัวจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) แม้แต่นิดเดียว   
 
    แม็กไกวร์ โชว์ฝีเท้าเต็มเวลาในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำศึก "แดงเดือด" เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยงานนี้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เผยว่าตนมองไม่เห็นความเก่งฉกาจของนักเตะรายนี้ว่าคู่ควรกับจำนวนเม็ดเงินที่ "เร้ด เดวิลส์" จ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ตรงไหนเลย
 

    อดีตมิดฟิลด์ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ กล่าวว่า "เขาสามารถทำบางสิ่งได้ แต่ถ้าเขามีค่าตัวมหาศาลขนาดนั้น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ น่าจะมีค่าตัว 300 ล้านปอนด์ (ราว 11,400 ล้านบาท) ถ้าผมลงเล่นเกมสมัครเล่นช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ มันง่ายมากที่ผมจะเจอกับผู้เล่น 3 คนซึ่งสามารถทำแบบนี้ได้ ผมพูดจริงจังเลยนะ มันอาจจะเป็นการพูดอะไรแบบโง่ๆ แต่ผมคิดแบบนั้นจริงๆ"
 
    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แสดงความเห็นในเชิงลบต่อ แม็กไกวร์ เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยวิจารณ์ผลงานของนักเตะในเวทีระดับชาติเกม เนชั่นส์ ลีก ที่ อังกฤษ แพ้ ฮอลแลนด์ 1-3 โดย อดีตจอมทัพ "อัศวินสีส้ม" ย้อนอดีตเกี่ยวกับผลงานของนักเตะรายนี้ว่าอ่อนด้อยที่สุดในแมตช์นั้น
 

     "มันน่าตลกจริงๆ เพราะในช่วงระหว่างเกมเนชั่นส์ ลีก ผมทำงานให้กับสถานีโทรทัศน์ดัตช์ ผมยังจำได้ตอนที่เราพูดถึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ห่วยที่สุดในสนาม จากนั้นอีกสองเดือนถัดมา เขามีค่าตัว 80-90 ล้านปอนด์ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ" ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อีกหนึ่งความห่วย!เผยสถิติสุดแย่แมนยูหลังเกมแดงเดือด
    อ็อปต้า ระบุ ในจำนวน 20 ทีมของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ทำแต้มหล่นจากการที่ตอนแรกเป็นฝ่ายนำอยู่มากที่สุดร่วมกับ แอสตัน วิลล่า ที่จำนวน 8 คะแนน โดยถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะในนัดเหล่านั้นได้หมดก็จะมีสถานการณ์ต่างจากตอนนี้แบบฟ้ากับเหว
  • องค์กรเชิ้ตดำแจงเหตุไม่เปลี่ยนคำตัดสินจังหวะลินเดอเลิฟอัดโอริกี้
    หลังจากเกิดข้อถกเถียงว่าทำไม วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่โดนจับฟาวล์จากชอตที่เหมือนจะอัด ดิว็อค โอริกี้ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ก่อนจะนำไปสู่การได้ประตูของ "ปีศาจแดง" แล้วนั้น ล่าสุดองค์กรผู้ตัดสินแมตช์เกมอาชีพ ก็ออกมาอธิบายว่ามันเป็นเพราะ มาร์ติน แอ็ตกินสัน มองเห็นชอตดังกล่าวและคิดว่ามันไม่ควรเป็นการฟาวล์ตั้งแต่แรกแล้ว แถมทีมงาน วีเออาร์ ก็ไม่ได้มองว่า แอ็ตกินสัน เป่าพลาดแบบร้ายแรงด้วย
  • 3 กูรูดัง ยกย่องฟาน ไดค์ ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานคนดัง กล่าวชื่นชม เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ว่ามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจนหาจุดอ่อนไม่เจอ อีกทั้งยังกล่าวอีกว่า มันคงไม่ยุติธรรมต่อคนอื่นเท่าไหร่นักหากนำนักเตะคนคนนั้นมาเปรียบเทียบกับ ยอดแนวรับรายนี้ นอกจากนี้ยังมี กูรูชื่อดังอีกสองราย ที่กล่าวชม ฟาน ไดค์ เช่นกัน
  • แสบจริง!มูรินโญ่เหน็บโซลชาห่วยแตกแค่ไหนก็ไม่โดนปลด
    โชเซ่ มูรินโญ่ จิกกัด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ามีงานในฝัน จากการที่ต่อให้จะทำผลงานได้แย่แค่ไหนก็ไม่ตกงาน เพราะพูดเรื่องอนาคตได้อย่างสวยหรู พร้อมเหน็บด้วยว่าช่วงที่ผ่านมา โซลชา และ "ปีศาจแดง" ทำการประชาสัมพันธ์ได้ดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »