ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ริวัลโด้แนะเอ็มบั๊ปเป้ซบทีมสเปน,อังกฤษ

ริวัลโด้แนะเอ็มบั๊ปเป้ซบทีมสเปน,อังกฤษ

Posted 25/10/2019 by siamsport

ริวัลโด้ ระบุ ในอนาคต คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ควรจะย้ายไปเล่นให้ทีมใน ลา ลีกา และ พรีเมียร์ลีก เพื่อที่จะได้เก่งมากขึ้นไปอีก ส่วน เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ถึงขั้นบอกว่าถ้า เอ็มบั๊ปเป้ ยังอยู่กับ "เปแอสเช" ก็เลิกฝันถึง บัลลง ดอร์ ได้เลย

     ริวัลโด้ ตำนานมิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน แนะนำ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ว่าควรจะย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ๆ ในศึก ลา ลีกา สเปน และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อที่จะได้พัฒนาฝีเท้าได้อย่างเต็มที่

    เอ็มบั๊ปเป้ ได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าเป็นดาวรุ่งที่เก่งที่สุดของวงการฟุตบอลในตอนนี้ เพราะถึงแม้จะมีอายุเพียง 20 ปี แต่เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดก็เพิ่งทำแฮตทริกได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ต้นสังกัดชนะ คลับ บรูช 5-0 ซึ่งบางคนก็ถึงขั้นมองว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของโลกหลังหมดยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วย

    ริวัลโด้ เผยว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เอ็มบั๊ปเป้ มีคุณภาพดีพอที่จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก เพราะแค่ตอนนี้เขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว และเขาก็มีศักยภาพสูงมากๆ (ที่จะพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปได้อีก) การไปเล่นที่ ลา ลีกา หรือ พรีเมียร์ลีก จะช่วยพัฒนาพรสวรรค์ของเขาได้เป็นอย่างดี"

    "เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่า ลีก เอิง น่ะมีระดับการแข่งขันที่ต่ำกว่าทั้ง สเปน หรือ อังกฤษ ที่พูดนี่ผมไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่น เปแอสเช หรอกนะ แต่ผมคิดว่าในอนาคตเขาต้องย้ายไปอยู่กับทีมในสเปนหรือในอังกฤษ เพื่อที่จะยืนยันว่าเขาเป็นทายาทของ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ จริงๆ นักเตะที่เก่งที่สุดก็ต้องเล่นอยู่ในลีกที่ดีที่สุดเป็นธรรมดาอยู่แล้ว"

    "ถึงกระนั้น ผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่ บาร์เซโลน่า จะคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้ในอนาคต เพราะเขามีค่าตัวสูงมากๆ จากปัจจัยทั้งเรื่องที่เขามีอายุน้อย, เป็นแชมป์โลก และมีความสามารถตามธรรมชาติที่จะทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกฟุตบอลได้ ถ้าเกิด บาร์ซ่า ยังมีปัญหากับการพยายามเซ็นสัญญากับ เนย์มาร์ แล้วล่ะก็ ลองคิดดูสิว่า เปแอสเช จะเรียกเงินเท่าไหร่เพื่อเป็นค่าตัวของดาวเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ ดังนั้นมันดูแล้วแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ บาร์ซ่า จะเอานักเตะชั้นยอดรายนี้ไปเล่นที่ กาตาลุนย่า ได้ในตอนนี้"

    ขณะที่ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตดาวเตะชาวเซเนกัล ก็บอกว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะไม่มีทางได้รางวัล บัลลง ดอร์ แน่นอน ถ้ายังเล่นอยู่กับ ปารีสฯ ต่อไป "ผมคิดว่าในปีนี้ ซาดิโอ มาเน่ มีผลงานดีกว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งเขา (มาเน่) ก็สมควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ มากกว่าอีกฝ่าย ไม่ว่าจะมองในด้านผลงานส่วนตัวหรือผลงานส่วนรวมก็ตาม"

    "เราจะเอา ลีก เอิง มาเปรียบเทียบกับ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้หรอก สำหรับผมแล้วคนที่มีลุ้นรางวัลคงจะเป็น เมสซี่, (เฟอร์กิล) ฟาน ไดค์ และ มาเน่ เพราะพวกเขาอยู่ในลีกดังๆ คุณก็รู้ดีว่าถ้าหวังจะได้ บัลลง ดอร์ แล้วน่ะ คุณก็ต้องย้ายออกจากฝรั่งเศสให้ได้ซะก่อน นักเตะเพียงคนเดียวที่เล่นใน ลีก เอิง แล้วได้รางวัลนั้นคือ ฌอง-ปิแอร์ ปาแป็ง และเขาก็ได้รางวัลนั้นจากการเล่นให้ มาร์กเซย ชุดที่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก (ฤดูกาล 1990-91 โดยยังเป็นสมัยที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ ซึ่งเกมนั้น มาร์กเซย แพ้ เซอร์เวน่า ซเวซด้า) ถ้าแพ้ในนัดชิงชนะเลิศคุณก็ยังมีลุ้นได้ บัลลง ดอร์ อยู่ แต่ถ้าตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้วล่ะก็ คุณก็ไม่มีหวังได้รางวัลนั้นหรอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุ้นคืนกัลโช! ประธานนาโปลีรับทาบซลาตันร่วมทัพ
    หัวเรือใหญ่ทีมอัซซูรายอมรับมีการทาบทามดาวยิงสวีดิช หลังนักเตะกำลังจะหมดสัญญากับ แอลเอ แกแล็คซี ในเดือนธันวาคมนี้
  • ลูกากูชี้วิ่งดีใจกับคอนเต้เพราะเข้ากันได้ดี
    โรเมลู ลูกากู กองหน้าฟอร์มฮอตของ อินเตอร์ มิลาน ออกโรงยกย่อง อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือใหญ่ของทีมว่าสามารถเข้ากับตนได้ดี หลังจากเขาวิ่งไปดีใจกับเจ้านายในชัยชนะเหนือ ซาสซูโอโล่ 4-3
  • ปานิชซัดชัย! โด้ก็ยิง-ยูเวนตุสเฮต่อเชือดโบโลญญ่า นำฝูงทิ้งงูใหญ่4แต้ม
    มิราเล็ม ปานิช ซัลโวประตูชัยในช่วงครึ่งหลังให้ "ม้าลาย" เปิดรังไล่บดเอาชนะ โบโลญญ่า แบบสนุก 2-1 ซึ่งเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พังประตู 701 ในชีวิตและสกอร์แรกให้ทีมขึ้นนำก่อนจบเกมคว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 22 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 อย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่แข่งน้อยกว่าถึง 4 แต้ม ในเกม เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาสนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ยูเวนตุส เกมที่แล้วฟอร์มแจ่มบุกเชือด "งูใหญ่" อิน...
  • "โรนัลโด้" พร้อมกระชากซัด!ยูเวนตุสจัดหนักรับคมโบโลญญ่า
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งประจำทีมพร้อมลงถล่มตาข่ายเกม "ม้าลาย" ยูเวนตุส เปิดอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยมรับ โบโลญญ่า ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันเสาร์ที่ 19 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2, เวลา : 01.45 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »