ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » "ลูคาส ไม" ปราการหลังตัวหลักคนต่อไปของเสือใต้

"ลูคาส ไม" ปราการหลังตัวหลักคนต่อไปของเสือใต้

Posted 25/10/2019 by Sanook

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เพิ่งจะได้รับข่าวร้ายเมื่อ นิคลาส ซือเล่อ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักของทีมโชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หัวเข่าซ้ายอย่างรุนแรงในเกมเสมอกับเอาก์สบวร์ก 2-2 ประตูจนต้องพักยาวถึงปีหน้า จึงเกิดคำถามว่าใครจะเป็นคนเข้ามาอุดรูโหว่ตรงนี้แทนซือเล่อได้

แน่นอนว่าบาเยิร์นมีนักเตะฝีเท้าดีที่สามารถเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คได้หลายคน ไม่ว่าจะเป็นเชโรม บัวเต็ง อดีตเซ็นเตอร์ตัวหลักที่หลุดไปเป็นตัวสำรองตามวัยที่เพิ่มมากขึ้น, ลูคัส แอร์กน็องเดซ ที่ถนัดเล่นเซ็นเตอร์แบ็คอยู่แล้ว แต่ไม่ได้สูงใหญ่และว่องไวเท่าซือเล่อ หรือ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงแบ็คโฟร์

แต่ยังมีอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งเสือใต้ที่กำลังเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือกองหลังดาวรุ่งวัยทีนที่บาเยิร์นเพิ่งจับต่อสัญญายาวไปถึงปี 2022 เขาคือแข้งพรสวรรค์สูงชาวเยอรมันที่กำลังจะเป็นอนาคตสำหรับปราการหลังในทีมบาเยิร์นและน่าจะได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้นจากอาการบาดเจ็บของแข้งซีเนียร์ เพื่อพิสูจน์ฝีเท้าในเวทีระดับสูงและแจ้งเกิดให้ได้ในเร็ววันนี้ เราไปทำความรู้จักเจ้าหนูคนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า...

ลูคาส ไม

อายุ: 19 ปี
สโมสร: บาเยิร์น มิวนิค
ตำแหน่ง: เซ็นเตอร์แบ็ค
ทีมชาติ: เยอรมนี (ชุด U19)

สถิติน่ารู้

ชื่อเต็มคือ "ลาร์ส ลูคาส ไม" ย้ายมาจากสโมสรดินาโม เดรสเดน ทีมบ้านเกิดเพื่อเข้าร่วมโรงเรียนฝึกหัดฟุตบอลของบาเยิร์นในปี 2014 เขาสามารถข้ามมาเล่นในทีมชุด U16 ได้ในวัยเพียง 14 ปี เจ้าหนูไมมีส่วนสูงถึงหกฟุตสองนิ้วและสามารถพัฒนาฝีเท้าจนแซงเพื่อนนักเตะในทีมเยาวชนทั้งหมดได้สำเร็จ เขาได้ลงประเดิมสนามกับทีมสำรองของสโมสรด้วยวัย 17 ปีและถูกยุปป์ ไฮน์เคส ดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในปีเดียวกัน โดยได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่บาเยิร์นเอาชนะฮันโนเวอร์และแฟรงค์เฟิร์ต ก่อนคว้าแชมป์ลีกได้ในฤดูกาล 2017/18 ทำให้เขาได้เหรียญรางวัลแชมป์บุนเดสลีกาในซีซั่นนั้นด้วย

แม้หลังจากนั้นเจ้าหนูไมจะไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่อีก แต่ก็มีชื่อในม้านั่งสำรองตลอดมา และได้ลงเล่นให้ทีมสำรองของบาเยิร์นอยู่สม่ำเสมอ แถมยังเคยยิงประตูชัยได้ในนัดที่พบกับทีมฮัลเลชเชอร์ เอฟเซ สโมสรที่เซบาสเตียน พี่ชายแท้ๆ ของเขารับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันอยู่นั่นเอง

สไตล์การเล่นแบบ "ซือเล่อ"

แม้จะไม่ได้สูงใหญ่เท่ากับซือเล่อ แต่กองหลังเสือใต้ทั้งสองคนก็มีสไตล์การเล่นที่คล้ายกันมาก คือเป็นกองหลังมีความเร็ว ตัดสินใจเด็ดขาด เก่งลูกกลางอากาศและเล่นบอลกับเท้าได้ดี หากกลับไปดูเทปการแข่งขันบุนเดสลีกาทั้งสองเกมที่เขาได้ลงเล่นจะเห็นว่ามองเผินๆ เหมือนซือเล่อยืนคู่กับบัวเต็ง/ฮุมเมิลส์ไม่มีผิด

เรื่องน่ารู้

ไมคือนักเตะคนแรกที่เกิดในสหัสวรรษนี้แล้วได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของบาเยิร์น ครอบครัวของไมมีเลือดนักฟุตบอลอยู่เข้มข้น อย่างที่บอกว่าเซบาสเตียน พี่ชายของเขาก็ค้าแข้งอยู่กับทีมในดิวิชั่น 3 และคุณพ่อของเขาก็เป็นกรรมการบอร์ดอาวุโสอยู่ในสโมสรดินาโม เดรสเดน

เสียงเล่าอ้างถึง "ไม"

"ลูคาส ไม คือสตาร์มากพรสวรรค์ เป็นนักเตะที่ทีมให้การสนับสนุนและเชื่อมั่น เขาขยันซ้อมมามากกว่าจะมาถึงจุดนี้ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเขาเท่านั้น" นิคลาส ซือเล่อ กล่าว

"แน่นอนอยู่แล้ว เขาอาจทำผิดพลาดได้บ้าง แต่เขากลับไม่พลาดเลย ผมพอใจมาก ผมประทับใจเขาตั้งแต่ตอนซ้อมและในเกมอุ่นเครื่องที่เล่นได้นิ่งมาก เขาเล่นง่ายๆ เก่งลูกกลางอากาศ และขึ้นเกมจากแดนหลังได้ค่อนข้างดีทีเดียว" ยุปป์ ไฮน์เคส อดีตเฮ้ดโค้ชบาเยิร์นกล่าวถึงไม

"ลูคาสคือนักเตะชั้นดีและเป็นหนึ่งในดาวรุ่งอายุน้อยที่มีพรสวรรค์สูงสุดของเรา แม้จะเพิ่งอายุ 19 ปีแต่เขากลายเป็นนักเตะตัวหลักของทีมสำรองของเราในดิวิชั่น 3 ไปแล้ว เราเชื่อว่าเขายังไม่หยุดพัฒนาฝีเท้าเพียงเท่านี้หรอก" ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช สปอร์ตติ้ง ไดเร็คเตอร์ ทีมบาเยิร์นกล่าว

คอยจับตาดูเจ้าหนูคนนี้ไว้ให้ดี ถึงเวลาบาเยิร์นจะมีนักเตะหนุ่มแจ้งเกิดในแผงกองหลังอีกคนแล้วล่ะ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »