ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผิดหวังแค่ผล 'ชนาธิป' การยกระดับเอเชีย

ผิดหวังแค่ผล 'ชนาธิป' การยกระดับเอเชีย

Posted 26/10/2019 by siamsport

ความพ่ายแพ้ ต่อคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในการดวลจุดโทษ 4-5 ทำให้พวกเขาพลาดสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เมเจอร์แรกของสโมสร หลัง สู้กันตลอด 90 นาที 2-2 ต่อด้วย การต่อเวลา พิเศษ 3-3 จนต้องวัดกันถึงการซัดโทษ

    ถึงกระนั้น เราได้เห็น "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ลงสนามตลอด 120 นาทีเต็มในนัดชิงฯ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในทัวนาเม้นต์ ลูวานคัพ เจ เองลงไปแค่ 30 นาที ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม แม้จะผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ถ้าย้อนดูภาพรวมต่างๆ ทั้งสโมสรและ "เจ" พวกเขาทำได้ดีเกินคาด กับการเจอแชมป์เจลีก 2 สมัยล่าสุดอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

    แฟนบอลเห็นอะไรจาก "เจ" จากสโมสร คอนซาโดเล่ ที่ยกระดับมาตรฐานได้สูง ในช่วง 2ฤดูกาลครึ่งที่ ซุปเปอร์สตาร์เมืองไทยเข้าไปเล่น ใครจำได้จากการหนีตาย สู้การลุ้นไปชปล,ลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วย การเปลี่ยนแปลงมากมายเข้าสู่สโมสร แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จเต็มร้อย แต่หลายอย่างไปในทิศทางที่ดีมากๆ

    ชนาธิป กับคลาสฟุตบอลที่แตกต่าง

    อย่างที่บอกไป ก่อนหน้านี้ในฟุตบอลถ้วย ส่วนใหญ่จะตรงกับฟีฟ่าเดย์ หรือ ตัวหลักในสโมสรจะได้พัก พอมาถึงนัดชิง เปรโตรวิช จัดชุดเต็มลงสนาม ชนาธิป เป็นตัวหลัก แถมเรียก 1 ใบแดงจากวีเออาร์ กระชากหนีกองหลังคู่แข่งได้ ขณะที่ในการ "เจ" ทำได้ลงตัวตามแทกติค เชื่อมบอลตรงกลางให้ทีมได้ลงตัว จนกลายเป็นความแตกต่าง ของ ซัปโปโร ได้

   

ทุกเกมเป็นนัดชิงชนะเลิศ

    หลายต่อหลายเกมได้ดู "เจ" และเพื่อนร่วมทีมลงสนามในฟุตบอลลีก จริงๆ แล้วพวกเขาเล่นไม่ได้แตกต่างจากเกมนี้นัดชิงลูวานคัพเลย ทุกนัด เล่นกันเต็มร้อยตามแทกติคที่โค้ชสั่งลงไป แทบจะไม่มีฟุตบอลเดินเล่นให้เห็นที่ญี่ปุ่น นี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ "เจ" ได้รับจนกลายเป็นจุดเด่น แบบ วิ่งไม่มีหมด

    จากหนีตายสู่ทีมแนวหน้าเจลีก

     "เจ" ถูก ซัปโปโร ยืมตัวไปเมื่อฤดูกาล 2017 เลกที่ 2 ช่วงแรกๆ ต้องทนนั่งสำรองพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักกว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริง หนักกว่านั้น แต่ละเกมที่ลงสนามแทบจะนับครั้งได้ในการได้บอลจากเพื่อนร่วมทีม เวลาผ่านไป "เจ" พิสูจน์ตัวเอง จนกลายเป็นแกนกลาง ทำเกม ที่ทุกคนในทีมต้องฝากบอล

   ซัปโปโร ทีมเล็กที่มีอนาคต

    มิไฮโล เปโตรวิช โค้ชวัย 62 ปีของทีม ที่ย้ายมากจาก อุเรวะเรด ไดมอนส์ สร้างความแตกต่าง ให้ทีมเล็กๆ แข็งแกร่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ได้อย่างรวดเร็ว "เจ" ก็เช่นกัน การพัฒนาฝีเท้า การเล่นที่เข้าใจแทกติค ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งมาจากโค้ชชาวเซอร์เบีย คนนี้ไม่มากก็น้อย

    เจ กับอนาคต ที่คาดเดายาก

    วันนี้ เจ คือ สตาร์ของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แต่อนาคต ยอมรับว่าเป็นเรื่องคาดเดาลำบากมากๆ ด้วยฝีเท้าอายุที่ยังสามารถก้าวเดินไปต่อได้ทุกทิศทุกทาง ทีมใหญ่ๆ ในเจลีก หรือ โบยบินไปยุโรป ลีกใดลีกหนึ่งก็ได้ เพราะเรื่องฝีเท้า ณ วันนี้คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธพูดว่า เจเล่นไม่ได้ เพราะตัวเล็กอีกแน่นอน

    ความพ่ายแพ้ ในรอบชิงลูวานคัพ วันนี้ อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นๆ เล็ก ให้ชนาธิป แข็งแกร่งขึ้นอีกเยอะนะครับ มาถึงวันนี้ทุกอย่างได้รับการพิสูจน์ แล้วว่า เพชรจากเมืองไทยเม็ดนี้ เจิดจ้า เกินกว่าราคาที่ได้ไปเสียอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รายที่ 3 เซ่นบอลโลกเอเชีย หวยออกที่โค้ชเพื่อนบ้านไทยเอง
    ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง (40 ทีม) เดินหน้าเข้าสู่เกมที่ 3-4 ของแต่ละกลุ่มกันแล้วโดยผลงานของ 8 กลุ่มแม้ว่าจะผ่านครึ่งทางไปของการแข่งขันในรอบที่สองแต่ยังไม่ชัดเจนในเรื่องของทีมที่จะเข้าสู่รอบที่สาม( 12 ทีมเอเชีย) ซึ่งเรื่องของการเปลี่ยนแปลงในสมรภูมิฟุตบอลโลกโซนเอเชียที่เกิดขึ้นสม่ำเสมอคือเรื่องของการประกาศแยกทางโค้ช เพื่อเป้าหมายที่ต้องการ ล่าสุดแยกทางเป็นรายที่ 3 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ 2 ราย คูเวต แยกทาง โรมิโอ โจซัค และ อุซเบกิสถาน แยกทาง เฮคตอร์ คูเปย์
  • ลือหนัก!พีทีที ระยองส่อพักทีมซีซั่นหน้า
    กลายเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้ง หลังมีข่าวลือจากแคมป์ "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง ถึงการยุติส่งทีมแข่งในซีซั่นหน้า โดยเหลือแค่การสนับสนุนฟุตบอลระดับเยาวชนเท่านั้น
  • เผยทีมชาติไทยอาจไร้ชื่อ"ฐิติพันธ์"บู๊คัดบอลโลก2นัด
    หลังเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมอย่างเต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมทีมโออิตะ ทรินิตะ สำหรับ "นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ได้รับอาการเจ็บแฮมสติงขาหลังฝั่งขวา จากการลงรับใช้ทีมชาติไทย เปิดบ้านเสมอเวียดนาม 0-0 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 62
  • "นิชิโนะ"เผยกำหนดการแบโผรายชื่อแข้งทีมชาติชุดใหญ่
    ความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี ใน 2 เกมข้างหน้า บุกไปเยือนมาเลเซีย วันที่ 14 พ.ย. 62 ตามด้วยออกไปลุยเวียดนาม วันที่ 19 พ.ย. 62

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »